Cách ăn bơ giảm cân hiệu quả & Những điều cần lưu ý

Ăn bơ giảm cân là lựa chọn thông minh vì trong trái bơ có nhiều chất xơ, chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Chất béo này có tên khoa học là axit oleic. Đây là một loại chất béo rất tốt cho việc giảm viêm và tốt cho tim mạch. Chất béo axit oleic còn có tác dụng tốt trong quá trình đốt cháy mỡ thừa, tiêu thụ calo trong cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng trong quả bơ

Quả bơ có nhiều tác dụng với sức khỏe và hỗ trợ tốt quá trình giảm cân
Quả bơ có nhiều tác dụng với sức khỏe và hỗ trợ tốt quá trình giảm cân

Được chứng minh là giảm cholesterol, dập tắt cơn đói và thậm chí giảm mỡ bụng nên bơ một trong số ít thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Nhiều người vẫn tự hỏi giảm cân bằng bơ được không? Vì sao? Vậy hãy để Khơ Thị giải đáp bằng các số liệu sau:

Trong 100g bơ có chứa 160 calo, 10g tinh bột, 7g chất xơ, 2g protein và đặc biệt là 15g chất béo. Điểm đặc biệt là chất béo trong quả bơ đa phần là chất béo không bão hòa đơn đây là loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe chung của cơ thể.

Do đó, ban có thể giảm cân với bơ khi áp dụng chế độ giảm cân với lượng vừa phải, nhờ những lý do sau:

  • Quả bơ chứa rất nhiều chất xơ sẽ giúp làm đầy dạ dày nhanh và cảm thấy no lâu hơn. Điều này rất tốt khi bạn đang muốn giảm cân.
  • Quả bơ chứa rất ít carbohydrates và là nguồn chất xơ dồi dào.
  • Quả bơ còn chứa khoảng 15% chất béo có lợi và thuộc hàng cao nhất trong các loại hoa quả.

Những lưu ý khi ăn giảm cân với quả bơ

Cần lưu ý thời điểm, hàm lượng và đối tượng ăn bơ giảm cân
Cần lưu ý thời điểm, hàm lượng và đối tượng giảm cân bằng bơ

không nên ăn nhiều vào buổi tối và có thể sử dụng như một thức ăn nhẹ trong ngày. Tuy nhiên, nếu muốn ăn bơ giảm cân, bạn nên chú ý các thời điểm sau:

  • Nên ăn trước bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ
  • Thời điểm tốt nhất để ăn các món ngọt từ quả bơ là vào các bữa ăn phụ giữa các bữa chính, giúp giảm cảm giác thèm ăn.
  • Ăn sinh tố bơ vào buổi sáng có thể ngay lập tức kích hoạt trạng thái Keto để cơ thể bắt đầu đốt mỡ tự thân.
  • Các món ăn mặn từ bơ như salad bơ mặn, sốt bơ mặn, trứng ốp bơ sắp xếp vào thực đơn bữa trưa hoặc tối như một món ăn chính.

Đối tượng Không nên giảm cân với bơ:

  • Phụ nữ đang cho con bú ăn nhiều bơ sẽ không tốt cho sữa, em bé dễ bị tiêu chảy.
  • Người có vấn đề về gan bởi các nghiên cứu về bơ cho thấy chất dầu trong bơ như Estragole, Anethole có thể gây tổn thương đến gan.
  • “Trong mỗi quả bơ chứa tới 950 mg kali, cao gấp đôi lượng kali trong một quả chuối vì vậy những người mắc bệnh thận hoặc đang theo dõi mức độ kali nên rất thận trọng với loại quả này”, chuyên gia Cheri Ho cảnh báo.

Món ăn giảm cân với bơ 3 bữa mỗi ngày

Thực đơn giảm cân với bơ cần đa dạng hóa cách chế biến
Thực đơn giảm cân với bơ cần đa dạng hóa cách chế biến

Với thành phần dinh dưỡng như trên, việc đưa quả bơ vào thực đơn giảm cân và kết hợp các thực phẩm nhóm đạm và carb trên cơ sở kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể. Với các món đồ uống từ bơ bạn nên hạn chế thêm đường, sữa. Thay thế các chất béo khác bằng bơ trong các món nướng, món tráng miệng hay trong làm bánh, làm kem. Kết hợp thực đơn ăn bơ giảm cân và chế độ vận động, thể dục thể thao gia tăng hiệu quả.

Thực đơn ăn bơ giảm cân chi tiết trong một ngày:

BỮA SÁNGBỮA TRƯABỮA CHIỀU
Sinh tố bơ, bánh mì yến mạch lạt phết quả bơ hoặc trứng ốp bơ, thay đổi luân phiên trong các ngày tiếp theo.Món chính là thịt nạc không mỡ, không da, ½ chén cơm gạo lứt, 1 đĩa rau luộc. Ăn tráng miệng sau 1 tiếng với các món giải khát từ bơ.Các món ăn mặn chế biến kết hợp với bơ + ½ chén cơm gạo lứt + canh rau củ. Buổi tối không nên ăn thêm tráng miệng các món từ bơ.
Thực đơn ăn bơ giảm cân 3 bữa

Bơ có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đồ uống ngon được nhiều người yêu thích:

Sinh tố bơ

sinh tố bơ

Sử dụng sinh tố bơ cho bữa sáng hoặc các bữa phụ trong ngày, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn.

Sữa chua bơ

Sữa chua bơ

Xay nhuyễn phần thịt quả bơ với 200ml sữa tươi không đường, 1 hộp sữa chua có đường cùng đá bào. Không cho thêm sữa đặc vì phần đường trong sữa chua đã đủ để giúp bạn có một lý sữa chua bơ tuyệt vời. Sử dụng món sữa chua bơ cho bữa phụ.

Sinh tố bơ nha đam

Sinh tố bơ nha đam

Bạn có thể thay nha đam bằng các loại quả khác như mãng cầu, cùi dừa non… để tăng cường hương vị cho sinh tố bơ.

Salad bơ mặn

Salad bơ mặn

Có thể thay thế thịt lợn áp chảo bằng tôm hấp hoặc ức gà xé, chả giò chiên để món ăn thêm đa dạng.

Trứng ốp bơ

Trứng ốp bơ

Món trứng ốp bơ này có thể cho vào thực đơn giảm cân như một bữa sáng hoàn chỉnh hoặc thêm vào món chính trong bữa trưa hoặc bữa tối của bạn.

Ăn bơ giảm cân chỉ hiệu quả khi bạn nạp vào cơ thể lượng calo vừa phải, không lạm dụng bơ như một chất béo tốt trong suốt cả ngày. Đừng quên kết hợp với tập thể dục và chế độ ăn – ngủ – nghỉ điều độ để có vóc dáng cân đối và khoẻ mạnh nhé!