6 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà

Bài tập nâng cơ mặt

Cùng tham khảo 6 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ theo phương pháp yoga face đơn giản có thể tự làm tại nhà sau đây với Khơ Thị sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da chảy xệ tại các vùng của khuôn mặt. Các bài tập nâng cơ mặt luôn cần sự kiên trì thực hiện thường xuyên kết hợp với một lối sống lành mạnh để có thể thấy được hiệu quả.

Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ vùng má

Da mặt chảy xệ, chùng nhão được thể hiện rõ nhất qua phần má. Chính vì vậy mà các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho phần má sẽ có riêng 2 bài là nâng cơ và định hình cơ.

Để làm bài tập nâng cơ má, các bạn thực hiện theo các bước:

  • Cười đồng thời mở miệng tạo khẩu hình chữ “O”.
  • Gập môi trên vào trong phần răng cửa rồi cười lên để nâng cơ má lên.
  • Đặt hai tay ở dưới bọng mắt và trên cùng của má để cảm nhận độ căng của cơ má.
  • Thả lỏng cơ miệng ra, vậy là bạn đã hoàn thành được một lần tập.
  • Giữ hai tay, tiếp tục cười lên và thả lỏng như vậy thêm 9 lần nữa là được 10 lần. Ở lần thứ 10, bạn cố gắng giữ nụ cười lâu nhất có thể. Đây được gọi là “cú đẩy” để bạn có thể vượt qua được chính mình và đạt được hiệu quả bài tập cao nhất.
Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng má
Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng má.

Bài tập nâng cơ tạo hình cho má

Đây là bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tác động vào cơ cười, cơ nâng góc miệng và cơ vòng miệng (tương tự như bài tập 1). Bài 1 sẽ tập trung hơn và cơ nâng góc miệng còn bài 2 sẽ tập trung vào cả cơ cười và cơ nâng góc miệng để định hình cho phần má.

Bạn thực hiện bài tập này theo các bước sau:

  • Cười mím môi, giữ nguyên động tác cười và chu môi ra ngoài hết cỡ nhưng không để lộ phần răng của mình. Sau đó, bạn cố gắng giữ nụ cười để tạo hình má thật chuẩn, bạn sẽ cảm thấy bị căng một chút ở phần mép trên của miệng. Chú ý đừng cố gắng quá mức gây nhăn mặt và trán.
  • Tiếp theo bạn ép 2 đốt của 2 ngón tay trỏ của mình vào hai bên nhân trung rồi vuốt lên đến gò má, dùng lực thật mạnh để giữ được phần cơ ngay dưới gò má.
  • Tiếp tục kéo ngón trỏ lên qua gò má đến dưới khóe mắt và giữ phần cơ ở đó trong vòng 20s. Cẩn thận không được kéo lên quá cao làm đụng trúng mắt hoặc kéo vượt qua đến thái dương vì sẽ tuột mất phần cơ ngay má.
  • Để tăng lực ấn giữ của cơ, bạn có thể dùng hai ngón giữa để ép lên ngón trỏ. Các bạn cũng đừng quên mất động tác cười mà hạ cơ mặt xuống nhé!
  • Sau 20s, bạn có thể thư giãn và lặp lại bài 2 này thêm 2 lần nữa.

Bài tập cho vùng da thái dương

Cơ thái dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng đỡ toàn bộ nửa trên của gương mặt.

Bạn nên thực hiện bài tập này một cách tập trung, tuy khó nhưng rất bổ ích:

  • Mỉm cười đồng thời chụm các đầu ngón tay của bạn lại và ấn nhẹ ở hai bên thái dương. Bạn nghiến răng lại với nhau đồng thời đưa cằm của bạn hương lên trên một chút.
  • Bạn tập trung và cố gắng căng cơ thái dương bằng cách nhướn tai ra phía sau. Cắn chặt hàm và giữ như vậy sau 10 giây.
  • Tiếp theo, bạn làm động tác cắn mạnh nhưng hai hàm răng không được tách nhau ra. Bạn cắn 10 mạnh 10 lần và giữ tay để cảm nhận được sự căng của cơ sau mỗi lần cắn.

Bài tập cho da vùng mắt

Mỗi bài tập nâng cơ mặt chảy xệ sẽ tác động vào các vùng cơ khác nhau. Ở bài tập dành cho chân mày, các nếp nhăn ở mí mắt, rãnh dọc ở giữa hai chân mày sẽ bị mờ đi. Đồng thời, phần chân mày bị kéo xuống do thường xuyên nhíu mày hay lão hóa sẽ được nâng lên.

Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng chân mày
Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng chân mày.

Các thao tác của bài tập này:

  • Bạn nở một nụ cười thật tươi, dùng các đầu ngón tay chống lên phần dưới của chân mày để kéo cho mắt mở. Sau đó bạn cố gắng cau mày lại ngược chiều với lực chống, cố gắng giữ như vậy kết hợp hít thở sâu.
  • Tiếp theo, bạn nhắm mắt của mình lại thật chặt và đảo mắt để nhìn lên phía trên, tiếp tục hít thở sâu và cười tươi.
  • Thả lỏng và thư giãn. Các bạn lặp lại bài tập này 3 lần.

Bài tập nâng cơ vùng da mí mắt

Bài tập này trung vào hai cơ mở và đóng mắt giúp cho các vết nhăn trở nên mượt hơn và giảm đi độ sâu của hốc mắt.

Các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho phần mí mắt bao gồm:

  • Cười như mọi khi, sau đó đặt hai ngón trỏ vào hai đuôi mắt và đặt hai ngón giữa vào hai bên sống mũi ngay sát mắt, nhấn giữ phần cơ nằm quanh mắt như vậy.
  • Bây giờ giờ hãy nhắm mắt và nhíu hai lông mày lại vào nhau. Bạn sẽ cảm giác phần mí mắt của mình sẽ bị kéo giãn ra.
  • Giữ tay chặt như vậy duy trì trong vòng 30 giây. Hãy nhớ luôn giữ nụ cười khi thực hiện bài tập này. Bạn lặp lại bài tập này thêm một lần nữa.

Bài tập nâng cơ vùng hàm và vùng cổ

Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho hàm và cổ sẽ tập trung vào những nhóm cơ nằm ở quanh miệng và ngay dưới phần cằm của bạn. Đồng thời bài tập số 6 sẽ giúp săn chắc và tăng cường sức mạnh cho cơ hàm.

  • Bạn tiếp tục mỉm cười, mở khẩu hình và nói “A”, sau đó gập phần môi trên và hai bên góc của môi vào bên trong miệng và giữ chúng ở đó thật chặt. Đưa phần hàm dưới của bạn ra phía trước.
  • Đưa quai hàm dưới lên thật chậm để khép miệng lại, đồng thời đưa cằm lên khoảng 1,5 cm bằng cách ngửa cổ ra 1 chút.
  • Mở và khép miệng của bạn bằng cách di chuyển phần hàm dưới như vậy tổng cộng 10 lần. Vào lần thực hiện cuối cùng bạn nên ngửa cổ hết mức để cằm nhô thật cao, giữ tư thế như vậy trong vòng 20 giây.

>>Xem thêm bài viết: 10 Cách tự nâng cơ mặt tại nhà – Chị em GHÉ XEM NGAY

Tổng kết

Như vậy bạn đã hoàn thành 6 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà theo phương pháp Yoga face. Các bài tập này khá là khó nên rất cần sự kiên trì thực hiện và tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn. Hy vọng thời gian tới Khơ Thị có thể xây dựng một kho video hướng dẫn những bài tập cơ mặt hiệu quả gửi đến bạn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo kênh youtube Face Yoga Method sau đây để có thể tham khảo thêm nhiều bài tập nâng cơ chảy xệ: https://www.youtube.com/channel/UCJ3rqw1Wkm1-mbLfmOkuDTg