6 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tại nhà

Cùng tham khảo 6 bài tập nâng cơ mặt chảy xệ theo phương pháp yoga face đơn giản có thể tự làm tại nhà sau đây với Khơ Thị sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da chảy xệ tại các vùng của khuôn mặt. Các bài tập nâng cơ mặt luôn cần sự kiên trì thực hiện thường xuyên kết hợp với một lối sống lành mạnh để có thể thấy được hiệu quả.

Bài tập nâng cơ mặt
Các bài tập nâng cơ mặt

Các nguyên nhân phổ biến làm da mặt chảy xệ

Hiện nay, tình trạng lão hoá da mặt ngày càng phổ biến ở nam giới do lối sống cũng như áp lực từ công việc. Viện thẩm mỹ Khơ Thị liệt kê 8 nguyên nhân phổ biến làm da mặt chảy xệ ở nam giới.

Liên tục sử dụng điện thoại

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc sử dụng điện liên tục là điều khá phổ biến. Nó giúp chúng ta giải quyết công việc cũng như vui chơi giải trí thuận tiện hơn. Nhưng sử dụng điện thoại quá mức cũng tiềm ẩn những rủi ro liên quan đến sức khỏe, ảnh hưởng đến sắc đẹp.

Theo Tiến sĩ Mervyn Patterson cho rằng việc sử dụng điện thoại liên tục sẽ dẫn đến biến dạng khuôn mặt do da mặt bị xô lệch, chảy xệ vì cúi xuống liên tục, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn do các biểu cảm của gương mặt… cũng như xuất hiện các dấu hiệu lão hoá nhanh hơn bình thường.

Cắt bỏ hoàn toàn thực phẩm chứa chất béo

Ngày nay, chế độ dinh dưỡng luôn được đặt lên hàng đầu trong việc bảo vệ sức khoẻ và sắc đẹp của phái mạnh. Tuy nhiên, chất béo lại là những món ăn bị loại bỏ đầu tiên ra khỏi các thực đơn ăn uống lành mạnh. Chất béo được cho là nguyên nhân của các bệnh về tim mạch, béo phì và tiểu đường. Nhưng sự thật thì chỉ có chất béo xấu mới gây hại, còn chất béo tốt – chất béo không bão hoà vẫn là thứ bạn nên bổ sung thay vì hoàn toàn cắt bỏ chúng.

Một số axit béo tốt như omega-3 và omega-6 sẽ giúp giữ lại độ đàn hồi của màng tế bào và duy trì hệ thống miễn dịch. Việc bổ sung chất béo không bão hoà là rất cần thiết, góp phần mang lại làn da xinh đẹp cũng như giảm thiểu các dấu hiệu của lão hoá.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Khi nạp quá nhiều đường, glucose dư thừa sẽ bám vào collagen làm mất đi sự đàn hồi của da. Quá trình này khiến da chảy xệ và hình thành các dấu hiệu lão hoá sớm. Bạn nên kiểm soát lượng đường tiêu thụ mỗi ngày nhằm giảm tình trạng lão hoá da.

Thích tắm nắng và dành nhiều thời gian dưới ánh mặt trời

Tắm nắng không hẳn là một thói quen xấu nhưng lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho da mặt. Khi tắm nắng, bạn tiếp xúc với những yếu tố gây hại bên ngoài như UVB khiến da cháy nắng và sắc tố không đồng đều, UVA và bức xạ hồng ngoại thâm nhập sâu hơn vào da gây hại đến lớp collagen hiện có, làm giảm quá trình sản xuất collagen, dẫn đến hình thành các nếp nhăn và da chảy xệ.

Giảm cân cấp tốc

Sau quá trình giảm cân, bạn sẽ lấy lại vóc dáng đáng mơ ước. Nhưng bên cạnh đó, bạn phải đối mặt với tình trạng da mặt bị chảy xệ, nhiều nếp nhăn. Vì giảm cân đột ngột khiến cơ thể bạn loại bỏ nhanh chóng những chất béo dư thừa nhưng việc thúc đẩy đào thải mỡ nhanh chóng sẽ làm da chảy xệ do không còn được nâng đỡ bởi lớp mỡ dưới da. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch giảm cân giảm mỡ khoa học và hợp lý nhằm giúp có vóc dáng thon gọn cũng như làn da săn chắc.

Thời gian ngủ quá ít

Thức khuya, ngủ không đủ giấc không những làm cơ thể bạn trở nên mệt mỏi mà còn làm quá trình điều tiết da diễn ra thất thường, gây rối loạn đến chức năng của lớp tế bào biểu bì, đẩy nhanh quá trình lão hóa, nhanh chảy xệ và thiếu độ đàn hồi. Đồng thời, các nếp nhăn trên da cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Thường xuyên lo âu, căng thẳng

Khi bạn lo lắng, khuôn mặt sẽ có những biểu cảm khó chịu như nhíu mày, các góc môi kéo xuống… Điều đó sẽ để lại những dấu vết chân chim, nó sẽ trở thành thói quen và bạn rất khó để cải thiện được chúng. Thậm chí, những tình trạng nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến trầm cảm, làm nồng độ hormone cortisol tăng lên làm ảnh hưởng đến da và tóc.

Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ vùng má

Da mặt chảy xệ, chùng nhão được thể hiện rõ nhất qua phần má. Chính vì vậy mà các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho phần má sẽ có riêng 2 bài là nâng cơ và định hình cơ.

Để làm bài tập nâng cơ má, các bạn thực hiện theo các bước:

  • Cười đồng thời mở miệng tạo khẩu hình chữ “O”.
  • Gập môi trên vào trong phần răng cửa rồi cười lên để nâng cơ má lên.
  • Đặt hai tay ở dưới bọng mắt và trên cùng của má để cảm nhận độ căng của cơ má.
  • Thả lỏng cơ miệng ra, vậy là bạn đã hoàn thành được một lần tập.
  • Giữ hai tay, tiếp tục cười lên và thả lỏng như vậy thêm 9 lần nữa là được 10 lần. Ở lần thứ 10, bạn cố gắng giữ nụ cười lâu nhất có thể. Đây được gọi là “cú đẩy” để bạn có thể vượt qua được chính mình và đạt được hiệu quả bài tập cao nhất.
Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng má
Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng má.

Bài tập nâng cơ tạo hình cho má

Đây là bài tập nâng cơ mặt chảy xệ tác động vào cơ cười, cơ nâng góc miệng và cơ vòng miệng (tương tự như bài tập 1). Bài 1 sẽ tập trung hơn và cơ nâng góc miệng còn bài 2 sẽ tập trung vào cả cơ cười và cơ nâng góc miệng để định hình cho phần má.

Bạn thực hiện bài tập này theo các bước sau:

  • Cười mím môi, giữ nguyên động tác cười và chu môi ra ngoài hết cỡ nhưng không để lộ phần răng của mình. Sau đó, bạn cố gắng giữ nụ cười để tạo hình má thật chuẩn, bạn sẽ cảm thấy bị căng một chút ở phần mép trên của miệng. Chú ý đừng cố gắng quá mức gây nhăn mặt và trán.
  • Tiếp theo bạn ép 2 đốt của 2 ngón tay trỏ vào hai bên nhân trung rồi vuốt lên đến gò má, dùng lực thật mạnh để giữ được phần cơ ngay dưới gò má.
  • Tiếp tục kéo ngón trỏ lên qua gò má đến dưới khóe mắt và giữ phần cơ ở đó trong vòng 20s. Cẩn thận không được kéo lên quá cao làm đụng trúng mắt hoặc kéo vượt qua đến thái dương vì sẽ tuột mất phần cơ ngay má.
  • Để tăng lực ấn giữ của cơ, bạn có thể dùng hai ngón giữa để ép lên ngón trỏ. Các bạn cũng đừng quên mất động tác cười mà hạ cơ mặt xuống nhé!
  • Sau 20s, bạn có thể thư giãn và lặp lại bài 2 này thêm 2 lần nữa.

Bài tập cho vùng da thái dương

Cơ thái dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng đỡ toàn bộ nửa trên của gương mặt.

Bạn nên thực hiện bài tập này một cách tập trung, tuy khó nhưng rất bổ ích:

  • Mỉm cười đồng thời chụm các đầu ngón tay của bạn lại và ấn nhẹ ở hai bên thái dương. Bạn nghiến răng lại với nhau đồng thời đưa cằm của bạn hướng lên trên một chút.
  • Bạn tập trung và cố gắng căng cơ thái dương bằng cách nhướn tai ra phía sau. Cắn chặt hàm và giữ như vậy sau 10 giây.
  • Tiếp theo, bạn làm động tác cắn mạnh nhưng hai hàm răng không được tách nhau ra. Bạn cắn mạnh 10 lần và giữ tay để cảm nhận được sự căng của cơ sau mỗi lần cắn.

Bài tập cho da vùng mắt

Mỗi bài tập nâng cơ mặt chảy xệ sẽ tác động vào các vùng cơ khác nhau. Ở bài tập dành cho chân mày, các nếp nhăn ở mí mắt, rãnh dọc ở giữa hai chân mày sẽ bị mờ đi. Đồng thời, phần chân mày bị kéo xuống do thường xuyên nhíu mày hay lão hóa sẽ được nâng lên. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp cùng các phương pháp nâng cơ mặt cho nam khác nhằm tăng tính hiệu quả và nhanh chóng giải quyết vấn đề da chảy xệ ở nam giới.

Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng chân mày
Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho vùng chân mày.

Các thao tác của bài tập này:

  • Bạn nở một nụ cười thật tươi, dùng các đầu ngón tay chống lên phần dưới của chân mày để kéo cho mắt mở. Sau đó bạn cố gắng cau mày lại ngược chiều với lực chống, cố gắng giữ như vậy kết hợp hít thở sâu.
  • Tiếp theo, bạn nhắm mắt của mình lại thật chặt và đảo mắt để nhìn lên phía trên, tiếp tục hít thở sâu và cười tươi.
  • Thả lỏng và thư giãn. Các bạn lặp lại bài tập này 3 lần.

>> Tham khảo: Nâng cơ mặt có hại không?

Bài tập nâng cơ vùng da mí mắt

Bài tập này trung vào hai cơ mở và đóng mắt giúp cho các vết nhăn trở nên mượt hơn và giảm đi độ sâu của hốc mắt.

Các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ cho phần mí mắt bao gồm:

  • Cười như mọi khi, sau đó đặt hai ngón trỏ vào hai đuôi mắt và đặt hai ngón giữa vào hai bên sống mũi ngay sát mắt, nhấn giữ phần cơ nằm quanh mắt như vậy.
  • Bây giờ giờ hãy nhắm mắt và nhíu hai lông mày lại vào nhau. Bạn sẽ cảm giác phần mí mắt của mình sẽ bị kéo giãn ra.
  • Giữ tay chặt như vậy duy trì trong vòng 30 giây. Hãy nhớ luôn giữ nụ cười khi thực hiện bài tập này. Bạn lặp lại bài tập này thêm một lần nữa.

Bài tập nâng cơ vùng hàm và vùng cổ

Bài tập nâng cơ mặt chảy xệ dành cho hàm và cổ sẽ tập trung vào những nhóm cơ nằm ở quanh miệng và ngay dưới phần cằm của bạn. Đồng thời bài tập số 6 sẽ giúp săn chắc và tăng cường sức mạnh cho cơ hàm.

  • Bạn tiếp tục mỉm cười, mở khẩu hình và nói “A”, sau đó gập phần môi trên và hai bên góc của môi vào bên trong miệng và giữ chúng ở đó thật chặt. Đưa phần hàm dưới của bạn ra phía trước.
  • Đưa quai hàm dưới lên thật chậm để khép miệng lại, đồng thời đưa cằm lên khoảng 1,5 cm bằng cách ngửa cổ ra 1 chút.
  • Mở và khép miệng bằng cách di chuyển phần hàm dưới như vậy khoảng 10 lần. Vào lần thực hiện cuối cùng bạn nên ngửa cổ hết mức để cằm nhô thật cao, giữ tư thế như vậy trong vòng 20 giây.

>>Xem thêm bài viết: 10 Cách tự nâng cơ mặt tại nhà – Chị em GHÉ XEM NGAY

Công dụng của các bài tập nâng cơ mặt chảy xệ

Những bài tập nâng cơ mặt sẽ giúp cho bạn có da mặt săn chắc và đàn hồi. Da mặt cũng như cơ thể vậy, nó cũng cần được vận động, thư giãn và nghỉ ngơi một cách hợp lý. Đây lại là các phương pháp cải thiện da mặt an toàn, phù hợp và tiết kiệm với những ai đang muốn cải thiện làn chảy xệ. Ngoài ra, khi kết hợp các phương pháp trẻ hoá da, nâng cơ mặt hiện đại khác như nâng cơ mặt 4d nhằm cải thiện tình trạng da chảy xệ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Với từng đối tượng, các bài tập sẽ có hiệu quả khác nhau vì cơ địa mỗi người và quá trình luyện tập không giống nhau hoàn toàn. Vì vậy, bản thân người tập nên có sự kiên trì và tập luyện theo đúng hướng dẫn để mang lại kết quả tốt nhất. Đừng quá vội tập luyện ngay lập tức sau khi ăn, mà bạn hãy để cơ thể ngơi từ 20 – 30 phút. Sau đó có thể tập nâng cơ bình thường và mỗi lần tập khoảng 15 – 20 phút.