Nghỉ Dịch Covid: giảm cân bằng cà chua như nào thì hiệu quả?

Trong một quả cà chua 200g chỉ chứa khoảng 30 calo. Cà chua giúp hạn chế cảm giác thèm ăn do chứa nhiều chất xơ đồng thời giúp thải độc tố ra ngoài cơ thể từ đó giảm cân hiệu quả. Cách giảm cân bằng cà chua là một phương pháp khá đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Nhất là trong mùa dịch rất dễ tăng cân thì hãy chọn cà chua để giảm cân vừa hiệu quả vừa healthy nhé!

Giảm cân bằng cà chua trong 7 ngày sẽ có hiệu quả tích cực lên số đo vòng eo của bạn
Giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày sẽ có hiệu quả tích cực lên số đo vòng eo của bạn.

1. Thực đơn giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày

Để giảm cân nhanh chóng với cà chua thì việc kiên trì thực hiện theo đúng liệu trình giảm cân là hết sức quan trọng. Nếu tuân thủ theo đúng hướng dẫn của chúng tôi thì chỉ sau khoảng 3 ngày sử dụng bạn đã có thể giảm được từ 1 – 3 kg:

  • Bữa sáng: Uống 1 cốc nước ép cà chua ít đường trước khi ăn sáng.
  • Bữa trưa: Dùng một phần salad cà chua, nếu cảm thấy đói thì có thể ăn thêm 5 – 7 quả cà chua bi vào buổi xế chiều.
  • Bữa tối: Uống 1 cốc nước ép cà chua trước lúc ăn tối. Buổi tối nên ăn ít và hạn chế ăn khuya.

2. 8 cách giảm cân bằng cà chua đơn giản tại nhà (kèm ảnh hướng dẫn)

Các đồ uống giảm cân bằng cà chua sẽ trở nên thật thanh mát và dễ uống khi kết hợp cùng các loại quả khác đấy. Trong kế hoạch giảm cân 3 ngày bằng cà chua, bạn có thể lồng ghép các thức uống này trong bữa sáng để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và tươi mát. Cùng lưu ngay 8 cách giảm cân bằng cà chua hiệu quả như sau nhé:

Cách 1 giảm cân bằng sinh tố cà chua chuối, bơ và dâu

Công thức làm món sinh tố cà chua, bơ và dâu
Công thức làm món sinh tố cà chua, bơ và dâu ngon ngất ngây.

Bạn cần chuẩn bị 20 trái dâu tây tươi, chín cắt cuống, 4 trái chuối sứ chín, 2 trái cà chua lớn, 1 trái bơ, khoảng 700ml sữa tươi không đường và 2 thìa cà phê đường cát trắng. Sau khi rửa sạch, thái nhỏ từng loại quả, bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Thêm vài viên đá nếu bạn thích uống mát.

>>Xem thêm bài viết: Ăn bơ có béo không? Các món ăn giảm cân với quả bơ

Cách 2: Sinh tố cà chua bi và xoài giữ dáng, đẹp da

Công thức làm món sinh tố cà chua bi và xoài
Công thức làm món sinh tố cà chua bi và xoài.

Sự kết hợp giữa cà chua bi và xoài sẽ mang đến thức uống giảm cân cực kỳ hấp dẫn đấy. Chỉ với 5 trái cà chua bi, 1 trái xoài xay nhuyễn trong khoảng 30 giây là đã có một ly sinh tố ngọt ngào cho bữa phụ.

Cách 3: Sinh tố cà chua với sữa chua, mật ong ít calo

Với sinh tố cà chua với sữa chua và mật ong bạn thực hiện như sau: Gọt vỏ quả cà chua, cắt nhỏ phần thịt cà chua và bỏ bớt hạt. Chừa lại lá húng quế để trang trí sau cùng. Đưa toàn bộ nguyên liệu vào xay nhuyễn khoảng 30-40 giây cùng một ít đá bào. Cuối cùng đổ ra cốc và thưởng thức.

Công thức làm món sinh tố cà chua với sữa chua và mật ong
Công thức làm món sinh tố cà chua với sữa chua và mật ong.

Cách 4: Nước ép cà chua nguyên chất giảm mỡ thừa hiệu quả

Làm sinh tố cà chua nguyên chất cực dễ dàng chỉ với 3-4 quả cà chua lột vỏ, xắt miếng và bỏ bớt hạt đưa vào máy xay sinh tố hoặc máy ép, nêm thêm 2 thìa cà phê đường. Nếu uống lạnh hãy thêm vài viên đá trước khi uống.

Món sinh tố cà chua nguyên chất tốt cho việc giảm cân. Một ly sinh tố cà chua và những trái cà chua bên cạnh
Món nước ép cà chua nguyên chất tốt cho việc giảm cân.

Cách 4: Sinh tố cà chua cam, cà rốt

Công thức làm món sinh tố cà chua, cam kết hợp cà tốt đẹp da, giữ dáng
Công thức làm món sinh tố cà chua, cam kết hợp cà tốt đẹp da, giữ dáng

Vị sinh tố cam cà rốt kết hợp cùng cà chua rất thanh mát. Nguyên liệu gồm có 2 củ cà rốt, 1 trái cam, 1 trái cà chua lớn, có thể thêm nửa trái chuối và vài miếng dưa hấu để cân bằng vị chua của cam và cà chua. Với sinh tố cam cà rốt cà chua bạn nên uống trong các bữa phụ, hạn chế uống khi đói nhé.

Cách 5: Sinh tố cà chua dứa với rau bina

Công thức sinh tố cà chua dứa với rau bina
Công thức sinh tố cà chua dứa với rau bina.

Rau bina chứa nhiều chất xơ tốt cho quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể. Nguyên liệu rất đơn giản chỉ cần 40 gam rau bina cắt nhỏ, 70 gam cà chua (khoảng nửa trái), 2 miếng dứa, nước cốt chanh, 1 trái dưa chuột, 1 muỗng hạt lanh. Xay nhuyễn nguyên liệu với 1 cốc nước để sinh tố không bị quá đặc nhé.

Cách 6: Cách làm sinh tố cà chua và táo giảm cân

Công thức sinh tố cà chua và táo - Giảm cân bằng cà chua
Công thức làm nước ép sinh tố cà chua và táo

Cà chua và táo là sự kết hợp tuyệt vời, giúp hài hòa vị chua, lại thơm ngọt vị táo. Bạn có thể xay sinh tố cà chua, táo đỏ chín theo tỷ lệ 1:1 hoặc chế biến món nước ép cà chua táo bằng 1 cốc nước ép táo tươi, 1 cốc nước ép cà chua, 1 cốc nước ép cà rốt. Dùng một ít cần tây xắt nhỏ trang trí ly nước ép.

Cách 7: Giảm cân nhanh với sinh tố cà chua và sữa

Công thức làm sinh tố cà chua giảm cân nhanh.
Công thức làm sinh tố cà chua giảm cân nhanh.

40 ml sữa tươi không đường, 20 ml sữa đặc và 5 trái cà chua lớn cho vào máy xay nhuyễn là bạn đã có một ly sinh tố cà chua sữa tuyệt vời. Bạn có thể điều chỉnh giảm bớt lượng sữa đặc để hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Cách 8: Sinh tố cà chua dưa hấu đẹp da giữ dáng

Công thức làm sinh tố cà chua và dưa hấu
Công thức làm sinh tố cà chua và dưa hấu

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 trái cà chua, 2 miếng dưa hấu đã để trong ngăn đá và bỏ hột, ¼ cốc sữa tươi có đường (hoặc không đường), 1 thìa cà phê dừa khô hoặc dừa nạo. Cách làm: Xay cà chua và dưa hấu cùng sữa tươi. Sau đó trang trí thêm dừa khô hoặc dừa nạo để ly sinh tố thêm màu sắc

Cách Đặc biệt: Sinh tố cà chua vị “cay”

Công thức làm món cà chua cay độc đáo - Giảm cân bằng cà chua
Công thức làm món cà chua cay độc đáo

Sinh tố cà chua cay là công thức sáng tạo giúp menu đồ uống giảm cân của bạn thêm đa dạng. Xay 2 trái cà chua, ½ ớt chuông bỏ hạt, ½ trái dưa leo, ½ trái bơ cùng 1 muỗng củ hành đỏ băm nhuyễn, 2 muống rau mùi, 2 muỗng nước chanh, ¾ thì cà phê muối ăn. Sinh tố cà chua cay sẽ có vị béo ngậy cùng thơm đặc biệt từ ớt chuông và hành củ. Bạn có thể thêm dừa khô hoặc rắc tiêu trước khi thưởng thức.

3. Những lưu ý khi giảm cân bằng cà chua

  • Chỉ sử dụng cà chua tươi trong chế biến kết hợp các thói quen tốt như ngủ đủ giấc, uống nhiều nước. Để tránh ảnh hưởng men răng, bạn nên chờ ít nhất 30 phút sau ăn rồi mới đánh răng.
  • Không ăn (uống) cà chua trước các bữa ăn chính để tránh kích thích dạ dày hoạt động quá mức, gây rối loạn tiêu hóa và cảm giác cồn cào khó chịu. Vì vậy trong thực đơn 7 ngày giảm cân bằng cà chua các bữa ăn phụ đều không có cà chua trong đó.
  • Đối tượng không nên áp dụng kế hoạch giảm cân bằng cà chua: Phụ nữ mang thai và cho con bú, người mắc bệnh đau dạ dày, loét dạ dày, người không thích mùi vị cà chua,… Nếu bạn không thích ăn cà chua hoặc thậm chí dị ứng với mùi cà chua sống thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các thực đơn giảm cân khác phù hợp hơn. Đừng biến quá trình giảm cân trở thành cực hình.
  • Trong quá trình thực hiện giảm cân bằng cà chua, bạn không nên tập thể hình nặng. Hãy vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga nhẹ nhàng, tập các bài thể dục ngắn tại nhà.

Bài viết là một số thông tin của phương pháp giảm cân với cà chua. Thực tế, giảm cân bằng cà chua mới chỉ tác động đến lượng calo nạp vào cơ thể trong quá trình giảm cân và một phần nhỏ tác động thúc đẩy chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Để có được cơ thể săn chắc, gọn gàng, ngoài chế độ ăn kiêng với cà chua cần kết hợp tập luyện và xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh.