Giảm cân bằng đậu xanh và những lợi ích tốt cho sức khỏe

Đậu xanh là loại đậu quen thuộc và cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt đậu xanh còn có tác dụng giảm cân cực kỳ an toàn và hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách giảm cân bằng đậu xanh an toàn tại nhà và những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn.

1. Ăn đậu xanh giảm cân có hiệu quả không? Lợi ích của đậu xanh

Đậu xanh có hàm lượng chất xơ cực kỳ cao
Đậu xanh có hàm lượng chất xơ cực kỳ cao.

Giảm cân bằng đậu xanh có tốt không? Đậu xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Ngoài hỗ trợ việc tiêu hóa đậu xanh còn có công dụng phân giải chất béo nhằm đảo thải mỡ thừa ra ngoài cơ thể qua hệ bài tiết. Từ đó giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Các lợi ích của đậu xanh cho sức khỏe:

  • Giảm cholesterol & nguy cơ bệnh tim
  • Dễ tiêu hóa nhất trong tất cả các loại đậu
  • Giảm huyết áp cao
  • Có thể giúp chống lại bệnh ung thư
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường type 2
  • Dễ tiêu hóa nhất trong tất cả các loại đậu
  • Tăng cường miễn dịch và chống các bệnh nhiễm trùng
  • Cải thiện sức khỏe làn da

2. Cách giảm cân bằng đậu xanh hiệu quả nhanh tại nhà

Uống nước đậu xanh giảm cân

Uống nước đậu xanh rang không chỉ loại bỏ mỡ thừa, tạo cảm giác no lâu hỗ trợ giảm cân nhanh chóng mà còn thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất hiệu quả, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.

Cách nấu nước đậu xanh uống giảm cân:

  • Ngâm đậu xanh với nước khoảng 3-5 tiếng để đậu xanh nở mềm.
  • Đãi sạch đậu xanh, loại bỏ hạt lép, hư hỏng rồi để ráo nước.
  • Cho đậu xanh vào nồi, đổ đầy nước rồi đun sôi trong khoảng 15 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy nước đậu xanh uống trong ngày kết hợp với ăn bã đậu để bổ sung thêm dưỡng chất và hỗ trợ giảm cân tốt nhất.
Ngoài lợi ích giảm cân, nước đậu xanh còn tốt cho tiêu hóa.
Ngoài lợi ích giảm cân, nước đậu xanh còn tốt cho tiêu hóa.

Cháo đậu xanh giảm mỡ bụng

Một bữa sáng với cháo đậu xanh không chỉ cấp dưỡng chất, hạn chế cơn thèm ăn. Đặc biệt, giảm cân bằng cháo đậu xanh cũng mang tới hiệu quả tối ưu hơn khi nhanh no, ít calo hơn so với các món ăn khác như phở, cơm.

Hướng dẫn giảm cân bằng cháo đậu xanh:

  • Ngâm đậu xanh và gạo nếp cho nở mềm.
  • Đãi sạch đậu xanh và gạo nếp rồi để ráo nước.
  • Cho đậu xanh và gạo nếp vào nồi, cho thêm nước vào đun sôi cho đến khi cháo chín mềm.
  • Nêm nếm chút gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.
Cháo đậu xanh mang nhiều dinh dưỡng
Cháo đậu xanh mang nhiều dinh dưỡng.

>>Xem thêm bài viết: Ăn cháo giảm cân nhanh trong 1 tuần

Mẹo giảm cân nhanh tại nhà bằng chè đậu xanh

Chè là loại thực phẩm ngọt chứa nhiều đường nên thường sẽ gây tăng cân nếu sử dụng nhiều. Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến và ăn đúng cách thì sẽ có tác dụng giảm mỡ bụng và toàn thân.

Hướng dẫn làm chè đậu xanh giảm béo:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm lô hội, đậu xanh, vani.
  • Mang lô hội rửa sạch, bỏ vỏ rồi cắt sợi hoặc thành miếng tùy ý và rửa lại với nước Đậu xanh vo sạch, đun sôi cho đậu mềm rồi cho lô hội vào.
  • Khi đậu và lô hội chín mềm, cho vani vào và tắt bếp.
  • Thưởng thức chè đậu xanh lô hội, có thể thêm đá vào để dễ ăn hơn.
Chè đậu xanh còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe
Chè đậu xanh còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách làm sữa đậu xanh uống giảm mỡ bụng

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể làm sữa đậu xanh uống thay thế sữa đóng hộp thông thường để hỗ trợ giảm béo tại nhà. Đặc biệt, công thức làm sữa đậu xanh rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian bạn có thể để trong tủ lạnh dùng cho 1 – 2 ngày.

Các bước thực hiện:

  • Ngâm đậu xanh với nước 1 – 2 tiếng rồi rửa sạch.
  • Cho đậu xanh là lá dứa vào nồi đun tới khi đậu mềm.
  • Sau đó, lấy cả nước vào đậu xanh vừa đun vào máy nghiền nhuyễn.
  • Đổ đậu xanh vừa xay và sữa tươi đun sôi.
  • Dùng miếng vải sạch lọc lấy phần nước, bỏ bã.
  • Để sữa đậu xanh trong tủ lạnh dùng dần, tối đa 2 ngày.

Công thức giảm cân bằng bột đậu xanh

Bạn có thể dùng bột đậu xanh cho cả 3 bữa trong ngày để tăng cảm giác no, đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

  • Lấy 2 – 3 thìa bột đậu xanh pha với 150ml nước nóng
  • Có thể pha thêm 1 thìa mật ong
  • Khuấy đều và uống ngay sau đó

3. Thực đơn giảm cân bằng đậu xanh nhanh hiệu quả và an toàn

Với thực đơn ăn kiêng bằng đậu xanh, các chị em chỉ cần ăn 4 – 5 bữa đỗ xanh trong tuần, các ngày còn lại sẽ ăn bình thường. Tuy nhiên cần tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt.

Cần xây dựng chế độ ăn giảm cân với đậu xanh khoa học.
Cần xây dựng chế độ ăn giảm cân với đậu xanh khoa học.

Thực đơn ngày 1

  • Bữa sáng: trứng luộc, cháo đậu xanh
  • Bữa trưa: cháo yến mạch, 1 đĩa salad cá ngừ hấp, 1 quả chuối
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, 1 bát súp bí đỏ hầm thịt, 1 cốc ép ổi

Thực đơn ngày 2

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc sữa đậu xanh
  • Bữa trưa: 150gr thịt lợn trắng luộc, 1 bát canh bí xanh, 1 bát cơm gạo lứt
  • Bữa tối: 1 bát cháo đậu xanh thịt bằm, 1 đĩa salad rau xanh, 1 quả táo

Thực đơn ngày 3

  • Bữa sáng: 1 bát cháo đỗ xanh, 1 quả trứng luộc, 1 cốc ép cam
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 100g thịt ức gà hấp, 1 đĩa salad
  • Bữa tối: 1 bá canh đậu phụ thịt xay, 1 đĩa rau củ luộc, 1 cốc ép bưởi

Thực đơn ngày 4

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc cà phê đen
  • Bữa trưa: 1 bát cháo đậu xanh hầm xương, 1 đĩa salad cá ngừ, 1 quả táo
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, 200g cá rô phi rán, 1 đĩa rau xanh, 1 ốc ép bưởi

Thực đơn ngày 5

  • Bữa sáng: bánh mì, 1 quả trứng, 1 cốc nước chanh
  • Bữa trưa: 1 bát cơm , thịt bằm rang, 1 bát canh bí
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa rau xanh, 1 ốc ép ổi

Thực đơn 2 ngày cuối tuần

2 ngày cuối tuần các bạn sẽ ăn theo chế độ bình thường, chỉ cần hạn chế đồ dầu mỡ, đồ cay nóng, thức uống có gas là được.

4. Lưu ý khi sử dụng đậu xanh giảm cân

Những lưu ý khi dùng đậu xanh giảm mỡ.
Những lưu ý khi dùng đậu xanh giảm mỡ.

Nên ngâm đậu xanh trước khi dùng

Ngâm đậu xanh trong nước trước khi nấu sẽ làm giảm các không tốt cho sức khỏe như raffinose, stachyose và verbascose, vì chúng có thể hòa tan trong nước. Những chất này gây đầy hơi ở một số người mặc dù đây là loại đậu dễ tiêu hóa nhất trong họ đậu.

Thời điểm ăn đậu xanh giảm cân đúng cách

Ăn hằng ngày 1 đến 2 bữa. Chè đậu xanh nha đam hay rong biển, canh đậu xanh bí đỏ, cháo, bánh đậu xanh,… Theo đánh giá của các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để uống đậu xanh giảm cân là vào buổi sáng và tối.

Chi nên áp dụng cách giảm cân với đậu xanh 3 – 4 lần/tuần. Lạm dụng ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng tiểu chảy, đau bụng, bạch đới,… Tuyệt đối không ăn đậu xanh khi đói sẽ làm hại dạ dày.

Đối tượng không nên giảm cân bằng đậu xanh

  • Người có thể chất hàn: Người bị chân tay lạnh, lưng đau nhức,… khi ăn đậu xanh sẽ làm bệnh nặng hơn, các khớp đau nhức.
  • Người có thể chất suy nhược: Ăn đậu xanh có thể khiến cơ thể suy nhược, đau bụng, tiêu chảy,…

Giảm cân bằng đậu xanh là một phương pháp giảm cân lành mạnh. Đậu xanh rất giàu protein, ít calo, nhiều chất xơ, ít chất béo, ít natri, ít cholesterol, chứa hàm lượng từ trung bình đến cao của một số vitamin và khoáng chất. Trong đậu xanh còn có chỉ số đường huyết thấp và cung cấp chất xơ giúp dễ tiêu hóa. Đậu xanh giúp làm mát cơ thể và là nguồn chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật tuyệt vời.

Giảm cân bằng ăn uống nói chung cần sự kiên trì và đối với các trường hợp mỡ thừa dày, lâu năm, cứng đầu thì phải cần đến sự can thiệp của công nghệ hiện đại. Nếu bạn muốn sở hữu một vóc dáng thon gọn đang mơ ước một cách nhanh chóng mà không đau, không nghỉ dưỡng, không mệt, hãy tham khảo liệu pháp giảm cân MIKO DIET của Khơ Thị.