Giảm cân bằng hành tây và những cách thực hiện hiệu quả

Hành tây là một trong những gia vị làm dậy mùi các món ăn hàng ngày. Ít ai biết được rằng hành tây có nguồn dinh dưỡng khá phong phú và cũng hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Cùng Khơ Thị tìm hiểu về cách giảm cân bằng hành tây qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao hành tây lại tốt trong việc giảm cân?

1.1 Tại sao hành tây giúp giảm cân?

Hành tây chứa hàm lượng lớn chất xơ và vitamin C. Khi sử dụng hành tây sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và vận chuyển dưỡng chất giúp tiêu hao mỡ nhanh chóng. Ngoài ra, hành tây có khả năng ngăn ngừa quá trình tạo mỡ mới trong cơ thể và lưu trữ chất béo dưới dạng năng lượng.

tác dụng của hành tây

Cứ mỗi 100g hành tây chỉ cung cấp 39 calo, không chứa chất béo nên có thể sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày để giảm cân. Có thể dùng hành tây để làm món ăn chính hoặc làm gia vị, nguyên liệu trong các món ăn.

1.2 Ăn hành tây bao lâu thì giảm cân?

Hành tây được coi là một loại rau hay gia vị có lượng calo thấp. Thay thế các món ăn chứa lượng calo cao bằng những món ăn làm từ hành tây là một lựa chọn sáng suốt và sẽ giúp bạn giảm được cân.

Tuy nhiên, hiệu quả từ việc giảm cân bằng hành tây chỉ được phát huy tối đa khi chế độ ăn kiêng của bạn nghiêm ngặt, đồng thời, kết hợp chế độ luyện tập phù hợp mỗi ngày.

2. Xây dựng thực đơn giảm cân bằng hành tây

2.1. Giảm cân với hành tây luộc

Sử dụng hành tây như một món ăn chính trong thực đơn hàng ngày bằng cách luộc chín. Các axit hữu cơ có trong hành tây sẽ kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Quá trình này sẽ giúp đốt cháy calo và mỡ thừa hiệu quả.

Cách thực hiện:

Hành tây cắt bỏ bỏ, bổ đôi và thái sợi dọc bản dày từ 0.5 đến 1cm. Đem ngâm hành tây trong nước muối pha loãng 15 phút.

Nấu nước sôi, đợi nước sôi thả hành tây vào cho đến khi nước sôi lại đều, hành tây chín vừa là được. Sau đó vớt ra, để ráo nước và cho ra đĩa ăn trong bữa ăn chính. Để dễ ăn hơn bạn có thể chấm với tương ớt.

Hành tây luộc giảm cân thay thế cho món ăn chính hàng ngày
Hành tây luộc giảm cân thay thế cho món ăn chính hàng ngày.

2.2. Nước ép hành tây giảm cân nhanh chóng

Nước ép hành tây có vị cay nồng, khó uống hơn hành tây luộc nhưng lại giảm cân nhanh chóng. 

Cách thực hiện:

Hành tây cắt bỏ vỏ, thái sợi nhỏ và cho vào máy ép sinh tố hoặc dùng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước đều được.

Mỗi lần sử dụng chỉ nên ép nước 1 củ hành tây khoảng 100 đến 150 gram. Để dễ uống hơn bạn có thể cho thêm 1 đến 2 thìa cà phê mật ong. Nên uống vào giữa các bữa ăn chính hoặc trước bữa ăn 30 phút.

Nước ép hành tây giúp giảm cân nhanh chóng
Nước ép hành tây giúp giảm cân nhanh chóng.

2.3. Salad hành tây giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Salad hành tây bổ sung thêm nhiều loại ra củ quả mang đến màu sắc bắt mắt, hương vị phong phú và tạo hào hứng hơn cho người giảm cân bằng hành tây.

Cách thực hiện:

Hành tây bạn có thể thái sợi, cắt khoanh tròn. Chuẩn bị thêm cải mầm, xà lách, rau thơm, dưa leo và 1 quả trứng luộc. Rửa sạch các loại sau cho vào dĩa sâu. Trang trí hành tây và cắt trứng thành những lát mỏng bỏ lên trên mặt. Vắt thêm một ít nước cốt chanh và dầu ô liu, muối và hạt tiêu. Sau đó trộn đều và ăn vào các bữa ăn chính.

Thực đơn này vừa giàu dinh dưỡng, nhiều hương vị nên sẽ mang đến cảm giác ngon miệng. Một số người sẽ nướng nguyên hoặc luộc thêm thịt nạc, cá hồi, cá ngừ để thêm vào các món ăn này.

Giảm cân bằng salad hành tây đơn giản, hiệu quả
Giảm cân bằng salad hành tây đơn giản, hiệu quả.

2.4. Hành tây ngâm giấm giảm cân nhanh

Hành tây ngâm với giấm sẽ giúp tăng hương vị của hành tây. Giấm cũng có khả năng giảm cân hiệu quả nên sẽ tăng nhanh quá trình giảm cân. 

Cách thực hiện:

Hành tây thái sợi hoặc cắt miếng vuông tùy sở thích của từng người. Sau đó ngâm trong nước ấm pha muối loãng khoảng 20 đến 30 phút. Vớt để ráo, cho hành tây vào hũ thủy tinh, thêm 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê muối.

Tiến hành đổ giấm đầy lên trên hành tây và đậy kín nắp. 3 ngày sau có thể dùng dần và kết hợp với các món ăn khác.

2.5. Hành tây kết hợp với trứng giảm cân an toàn

Hành tây và trứng đều là những món có nhiều protein và dưỡng chất. Kết hợp 2 thực phẩm này sẽ giúp no lâu và giảm cân tốt. Chỉ cần một dĩa hành tây và trứng bạn đã đủ nguồn dinh dưỡng cho 1 bữa ăn mà không cần bổ sung thêm các thực phẩm khác.

Cách thực hiện:

1 củ hành tây 100gram, bổ đôi, thái sợi mỏng. 2 quả trứng gà đánh đều tay. Trộn hành tây vào trứng cho thêm 1 chút muối.

Dùng dầu ô liu làm nóng chảo, cho hỗn hợp hành tây và trứng lên chảo đảo đều 3 đến 5 phút. Sau đó rắc lên một ít tiêu và ngò, bạn đã có 1 bữa ăn giảm cân lành mạnh và mang lại hiệu quả cao.

Trứng và hành tây giảm cân hiệu quả, đảm bảo dinh dưỡng
Trứng và hành tây giảm cân hiệu quả, đảm bảo dinh dưỡng.

3. Giá trị của hành tây đối với sức khỏe

Hành tây ngoài việc giảm cân còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho bữa ăn hàng ngày. Hành tây có thể dễ dàng kết hợp với các món và tạo hương vị thơm ngon đặc trưng.

Trong hành tây có vitamin C, B và Kali cùng nguồn khoáng chất vi lượng giúp cải thiện dinh dưỡng cho bữa ăn và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Hành tây có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và hạn chế mỡ máu.  Có thể ăn hành tây xào thịt bò, hành tây trong các món gỏi, salad hoặc các món súp như gia vị.

Các bệnh về động mạch vành, tim mạch nói chung và cao huyết áp sẽ được hạn chế khi cung cấp lượng hành tây vừa đủ trong các bữa ăn.

Trong hành tây cũng có chất fisetin và quercetin giúp tăng khả năng phòng ngừa ung thư và ức chế các khối u phát triển.

Khả năng kháng khuẩn và quercetin cùng lưu huỳnh trong hành tây cũng có tác dụng chống đái tháo đường. Đối với những người đã bị tiểu đường thì có thể tăng sức đề kháng tốt để cải thiện sức khỏe, kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

Hành tây ngoài giảm cân còn có nhiều tác dụng với sức khỏe
Hành tây ngoài giảm cân còn có nhiều tác dụng với sức khỏe.

4. Lưu ý khi giảm cân với hành tây

  • Chỉ nên ăn 3 đến 4 bữa/tuần. Ăn nhiều sẽ mang đến cảm giác đầy bụng, khó tiêu.
  • Hành tây đã mọc mầm không nên sử dụng.
  • Người bị bệnh dạ dày, huyết áp thấp, đau mắt đỏ, người yếu sinh lý không nên chọn cách giảm cân bằng hành tây.
  • Uống đủ nước, tập thể dục và kết hợp với các thực đơn giảm cân khoa học khác.
Những lưu ý khi giảm cân bằng hành tây
Những lưu ý khi giảm cân bằng hành tây.

5. Đối tượng không nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng hành tây

Đối tượng nên giảm cân bằng hành tây

  • Người bị béo phì.
  • Người muốn giảm cân.
  • Người muốn duy trì vóc dáng.
  • Người có sức khỏe ổn định.

Đối tượng không nên giảm cân bằng hành tây

  • Người đang bị đau mắt đỏ.
  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Người đang bị đau dạ dày.
  • Người bị huyết áp thấp.
  • Người bị sinh lý yếu.

Giảm cân bằng hành tây không thích hợp với một số người dị ứng hoặc khó chịu với mùi hành tây. Đặc biệt là người thực hiện phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp giảm cân MIKO DIET tân tiến tại Viện thẩm mỹ Khơ Thị. Giảm cân nhanh chỉ sau 4 ngày, không béo mập trở lại, mỗi khách hàng sẽ có một phác đồ giảm cân riêng biệt.