Cách giảm cân bằng khoai lang và chuối

Giảm cân bằng khoai lang và chuối là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại thực phẩm có khả năng lấy lại vóc dáng cân đối một cách nhanh chóng. Phương pháp này đã được rất nhiều người áp dụng và cho thấy thành công vượt ngoài mong đợi.

Giảm cân bằng chuối và khoai lang là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay
Giảm cân bằng chuối và khoai lang là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay.

Tác dụng giảm cân của khoai lang và chuối

Tác dụng giảm cân từ khoai lang

  • Khoai lang chứa rất ít calo ngăn chặn tình trạng thừa cân

Khoai lang có hàm lượng calo tương đối thấp (86 calo/100g) nên cơ thể sẽ hạn chế việc hấp thu calo, không gây tăng cân, béo phì, hơn nữa còn có thể dùng làm một món ăn nhẹ bất cứ khi nào bạn đói. Từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

giảm cân nhanh bằng khoai lang
Giảm cân nhanh bằng khoai lang.
  • Khoai lang có lượng chất xơ cao

Trong khoai lang chứa lượng vitamin A, chất xơ và vitamin C dồi dào. Các loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, hàm lượng chất xơ trong khoai lang sẽ tạo cảm giác no bụng hơn, cải thiện hệ tiêu hóa giúp cơ thể đào thải năng lượng thừa dễ dàng hơn. Ngoài ra, chất xơ còn giúp hình thành lớp “lưới” ngăn dạ dày tiêu thụ quá nhiều.

  • Không chứa chất béo và cholesterol

Hàm lượng chất béo là cực kỳ nhỏ, gần như bằng 0 và không chứa cholesterol ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể. Do đó, bạn có thể dùng khoai lang như thực phẩm ăn vặt nhằm hạn chế lượng đường và chất béo một cách hiệu quả.

Tác dụng giảm cân của chuối

Chuối có nhiều chất xơ nhưng rất ít calo
Chuối có nhiều chất xơ nhưng rất ít calo.

Do có lượng chất xơ cao nên khi ăn chuối bạn sẽ có cảm giác no lâu và cũng ít calo, trung bình khoảng 105 calo. Bên cạnh đó, chuối là nguồn chất xơ lành mạnh giàu kali, vitamin B6, vitamin C, các chất chống oxy hoá và các nguyên tố vi lượng. Do đó, ăn chuối mỗi buổi sáng giúp bạn bổ sung dinh dưỡng thiết yếu khi đang áp dụng các chế độ ăn kiêng.

Hơn nữa, chuối chứa lượng chất kháng tinh bột (Resistant Starch) cao khi còn xanh. Trong đó, các chất kháng tinh bột sẽ không được tiêu hoá tại ruột non, nhưng tại ruột già, chúng được lên men, hỗ trợ hệ tiêu hoá của cơ thể. Khi chuối chín, hàm lượng các chất xơ hoà tan, đặc biệt là pectin cao hơn. Các pectin và chất kháng tinh bột trong chuối có thể làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và giảm các cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày.

>>Xem thêm bài viết: Giảm cân bằng chuối: Thành phần dinh dưỡng & cách ăn chuối giảm cân khoa học

Tại sao nên kết hợp khoai lang và chuối để giảm cân

Khoai lang được xem như nguồn cung cấp chất xơ dồi dào giúp giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân kết hợp cùng chuối có pectin và các chất kháng tinh bột, giúp bạn ổn định lượng đường huyết cũng như tiêu hoá tốt hơn. Hơn thế nữa, chuối được xem là nguồn cung cấp carbohydrate, vitamin và chất khoáng dễ tiêu hoá, nên khi bạn rèn luyện thể thao sẽ cung cấp các dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Cách giảm cân bằng khoai lang và chuối

Bạn cần tận dụng tác dụng giảm cân của cả chuối và khoai lang để giảm cân nhanh hơn
Bạn cần tận dụng tác dụng giảm cân của cả chuối và khoai lang để giảm cân nhanh hơn

Để giảm cân bằng chuối và khoai lang, bạn cần tận dụng đúng những đặc điểm dinh dưỡng trong hai loại thực phẩm này và đưa chúng vào thực đơn một cách hợp lý với những nguyên tắc dưới đây:

  • Thay thế nguồn tinh bột trong các bữa ăn chính bằng khoai lang và chuối

Thay vì ăn cơm hoặc mì từ gạo trắng thông thường, thay thế nguồn tinh bột trong thực đơn hằng ngày bằng khoai lang hoặc chuối sẽ giúp có cảm giác no nhưng lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn.

  • Sử dụng khoai lang và chuối vào các bữa phụ

Ăn chuối và khoai lang vào các bữa ăn phụ sẽ giúp đảm bảo giữ cho mức năng lượng của cơ thể luôn ở trạng thái đầy. Nhờ vậy bạn sẽ không bị đói và ăn thừa calo sau đó.

  • Kiểm soát hàm lượng dinh dưỡng cơ thể nạp vào từ khoai lang và chuối

Để giảm cân, khẩu phần dinh dưỡng với 40% tinh bột, 40% chất đạm và 20% chất béo thường được khuyến nghị. Nhờ vậy, bạn nên áp dụng tỉ lệ này vào thực đơn giảm cân của mình sao cho chuối và khoai lang chiếm đúng tỉ lệ 40% tinh bột.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối trong vòng 1 tuần

giảm cân hiệu quả với khoai lang và chuối.
Giảm cân hiệu quả với khoai lang và chuối.

Ngày 1:

  • Bữa sáng: 2 Củ khoai lang, 1 cốc sữa tươi không đường, 2 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: 1 Củ khoai lang, 1/2 bát cơm, 100g thịt ức gà luộc, rau bông cải xanh xào.
  • Bữa tối: 1 Củ khoai lang, salad rau ức gà, 1 quả chuối.

Ngày 2:

  • Bữa sáng: 1 Củ khoai lang luộc, ức gà luộc, 1 nước ép táo.
  • Bữa trưa: Salad bắp cải với rau diếp xoắn, 2 củ khoai luộc, 1 quả chuối.
  • Bữa tối: 1 Bát con súp lơ xanh luộc, thịt bò xào nấm, 1 trái chuối.

Ngày 3:

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch cùng chuối thái lát, 1 quả táo, 1 ly nước ấm.
  • Bữa trưa: 1 Nước ép cam, salad dưa chuột, cà rốt, rau diếp xoăn, ức gà luộc.
  • Bữa tối:1 Quả lê, súp lơ luộc, bò xào rau củ.

Ngày 4:

  • Bữa sáng: 1 Củ khoai lang luộc, 2 quả chuối, 1 cốc sữa.
  • Bữa trưa: 1 Bát súp canh rau củ, cá hồi áp chảo.
  • Bữa tối: 4 Quả chuối, 1 cốc sữa.

Ngày 5:

  • Bữa sáng: 1 Củ khoai lang luộc, 1 bát đậu cô ve luộc, 2 ly nước.
  • Bữa trưa: 1 Cốc sữa chua, 1 bát cơm gạo lứt, 2 quả cà chua, 1 trái chuối.
  • Bữa tối: 1 Quả chuối và 1 quả lê, canh súp rau củ, 2 ly nước.

Ngày 6:

  • Bữa sáng: Salad cà chua hành tây và rau mầm, 1 trái chuối, 2 ly nước.
  • Bữa trưa: 1 Bát đậu tây luộc trộn với cà chua thái hạt lựu, thịt bò xào rau củ, 1 củ khoai lang luộc.
  • Bữa tối: 1 Bát cơm ngũ cốc, salad cá ngừ, chuối dầm sữa chua, 1 ly nước.

Ngày 7:

  • Bữa sáng: 2 Củ khoai lang luộc, 1 ly sinh tố chuối.
  • Bữa trưa: 1/2 Chén cơm, rau củ luộc, canh rau mồng tơi thịt nạc.
  • Bữa tối: 2 Củ khoai lang nướng, salad rau và nấm, 1 ly sinh tố chuối.

Các lưu ý khi giảm cân bằng khoai lang và chuối

Để giảm cân hiệu quả bằng khoai lang và chuối thành công bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc sau đây:

  • Không được nhịn ăn hay bỏ bất kỳ bữa ăn nào.
  • Nắm được lượng calo nạp vào cơ thể, bình thường cơ thể mỗi ngày cần tới 2000 calo, để giảm cân bạn phải nạp ít hơn 2000 calo này.
  • Nên kết hợp với vận động bằng các hoạt động thể dục thể thao để giảm cân nhanh.
  • Tránh xa thực phẩm ngọt, chứa đường, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ,…

Bài viết trên là một số thông tin và các mẹo giúp giảm cân bằng khoai lang và chuối mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, cần áp dụng thêm các bài tập thường xuyên đều đặn với chế độ dinh dưỡng khoa học để đạt được hiệu quả giảm cân cao.