Hướng dẫn giảm cân bằng nước hiệu quả ngay tại nhà

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày luôn là nguyên tắc vàng trong giảm cân ở mọi phương pháp. Ngoài ra, cơ thể và não bộ luôn cần 70-80% duy trì sức khỏe và sự sống là nước. Sau đây hãy cùng Khơ Thị tìm hiểu chi tiết các cách giảm cân bằng uống nước hiệu quả nhé.

1. Tác dụng của nước trong quá trình giảm cân và duy trì sức khỏe

70% cơ thể người là nước
70% cơ thể người là nước.

Nước làm giảm cảm giác thèm ăn

Nước lọc giúp tạo cảm giác no: Uống nhiều nước sẽ khiến bạn có cảm giác no bụng, hạn chế được cảm giác thèm ăn. Khi nước đi vào cơ thể, các cơ quan cần tập trung làm ấm lượng nước đó nên khi uống nước bạn có thể đốt cháy thêm một phần nhỏ calo và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, tăng cường chuyển hóa chất.

Hỗ trợ chuyển hóa chất béo

Quá trình giảm cân luôn cần nước do thiếu nước cơ thể sẽ khó chuyển hóa tinh bột và chất béo thành năng lượng đúng cách. Khi thiếu nước, cơ thể sẽ ngầm hiểu cần giảm bớt năng lượng, tích trữ chất béo và tinh bột trong nội tạng thay vì giải phóng trong các hoạt động.

Nước không chứa calo

Nước lọc không chứa calo nên bạn có thể uống thoải mái mà không phải lo sợ việc tích trữ năng lượng hay rối loạn chuyển hóa chất như các đồ uống khác. Để đảm bảo việc giảm cân uống nước hiệu quả, hãy nhớ rằng nên hạn chế hoặc loại bỏ các loại đồ uống có chứa thành phần tạo ngọt, hương vị khác,…

Nước đóng vai trò quan trọng trong lúc tập luyện

Giúp săn chắc cơ bắp: Trong luyện tập thể thao, toát mồ hôi là điều tất yếu xảy ra. Vì vậy luôn cần bổ sung một lượng nước tương ứng để giúp cơ thể đạt trạng thái bình thường. Ngoài ra, giúp bạn tăng sức bền, giúp nhịp tim đạt tối đa và giúp bạn bớt mệt mỏi sau khi tập thể dục.

Thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể: Là cơ chế quan trọng trong việc thải các chất độc có hại ra khỏi cơ thể, giữ lại các chất dinh dưỡng tốt. Chính vì vậy khi giảm cân sai cách dẫn tới mất nước thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống do các chất độc tích tụ không được đào thải ra ngoài. Ngoài ra, nước giúp cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da sáng và căng tràn sức sống.

2. Cách giảm cân bằng nước lọc hiệu quả

Nên uống nước lọc vào lúc nào để giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên uống 1 cốc nước vào lúc sáng vừa thức dậy và trước mỗi bữa ăn 15-20 phút.

Hàng ngày, uống đủ lượng nước sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất
Hàng ngày, uống đủ lượng nước sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất.

Lịch biểu cụ thể:

Thời gianBuổi sángBuổi trưa – chiềuBuổi tối
Nên uống lúc nào+ 1 cốc nước ấm khi vừa thức dậy
+ 1 cốc nước trước ăn sáng 30 phút
+ 1 cốc nước trong thời gian làm việc
+ 1 cốc nước trước bữa trưa 30 phút
+ 1 cốc nước sau khi ngủ trưa dậy
+ 2 cốc nước trong thời gian làm việc
+ 1 cốc nước trước khi ăn tối 30 phút
+ 1 cốc nước ấm trước khi đi ngủ 30 phút

Nếu bạn đang bị đau đầu, mệt mỏi liên tục đói hoặc không tập trung, có thể cơ thể bạn đã bị mất nước. Hãy uống ngay 1 cốc có thể giúp bạn khắc phục điều này.

Nên uống bao nhiêu là đủ

Trung bình 1 ngày bạn cần uống 8-10 cốc nước (200ml) tức 1,5-2 lít nước. Lượng nước cụ thể mỗi ngày sẽ phụ thuộc việc sinh hoạt và thời tiết. Với thời tiết mùa đông hanh khô hay những ngày nóng bức, tập thể dục nặng hãy bổ sung thêm nước, có thể nhiều hơn 2 lít nước.

Tuy nhiên, chỉ số này là hoàn toàn phụ thuộc hoàn toàn vào tính chất mỗi cá nhân. Một số người cơ thể cần ít nước, trong khi một số khác lại cần nhiều nước hơn.

3. Lưu ý để việc giảm cân bằng uống nước lọc khoa học, hiệu quả

Giảm cân bằng nước cần tuân thủ các nguyên tắc thì mới đạt được hiệu quả cao
Giảm cân bằng nước cần tuân thủ các nguyên tắc thì mới đạt được hiệu quả cao.
  • Uống đủ nước, không quá dư.
  • Thay thế các loại nước uống có đường, có gas bằng nước lọc hoặc nước ép hoa quả ít đường.
  • Kết hợp chế độ ăn lành mạnh và tăng cường vận động tùy theo mục tiêu, thể trạng của bạn.
  • Có thể kết hợp việc uống các loại nước hoa quả (detox) để tránh sự nhàm chán trong quá trình giảm cân. Tuy vậy cần cân nhắc calo và hạn chế cho đường vào nước hoa quả.
  • Cắt giảm lượng muối khi chế biến thức ăn nhằm tránh tích nước.

Giảm cân bằng nước cần xác định tập trung vào việc cung cấp đủ nước để cơ thể trao đổi chất tốt hơn mỗi ngày, bạn cần áp dụng phương pháp giảm cân bằng việc uống nước là một việc lâu dài. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý, cũng như rèn luyện cơ thể nhằm đạt hiệu quả giảm cân một cách rõ rệt.