Bật mí thực đơn giảm cân bằng rau luộc giảm ngay 2kg chỉ trong 3 ngày

Thực đơn ăn kiêng trong 3 ngày giảm 2kg không còn là xa lạ với những ai đang đi tìm phương pháp giảm cân. Rất nhiều người thực hiện kế hoạch giảm cân theo những mục tiêu ngắn hạn như giảm cân trong 3-5 ngày sau đó nghỉ 1 ngày rồi lại tiếp tục thực hiện. Dưới đây là một vài gợi ý về thực đơn giảm cân bằng rau luộc trong 3 ngày giảm 2kg mà bạn có thể tham khảo.

1. Rau luộc bao nhiêu calo?

Phần lớn các loại rau củ luộc đều có khá ít calories, cộng thêm nhiều chất xơ và diệp lục. Chúng ta không thể tiêu hóa chất xơ, vì thế chúng tồn tại lâu trong dạ dày khiến cảm giác no kéo dài. Khi chất xơ nằm trong đường ruột, chúng trở thành loại thức ăn lý tưởng cho các loại khuẩn đường ruột, giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, đi vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

Rau củ quả luộc giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất
Rau củ quả luộc giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất

Mỗi bát rau luộc mỗi bữa chỉ cung cấp trung bình khoảng 40 – 60 calories. Bổ sung món ăn này vào bữa cơm hàng ngày của bạn sẽ tạo nên thực đơn giảm cân lành mạnh và nhanh chóng. Dưới đây là một số loại rau luộc phổ biến, giá rẻ và giàu dưỡng chất.

Xem thêm: Giảm cân bằng rau muống

Điểm danh các loại rau luộc giúp giảm cân nhanh

  • Ăn su su luộc giảm cân là một món ăn giúp chị em lấy lại được vóc dáng nhanh chóng. Ăn su su có thể cải thiện một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như tăng huyết áp, tăng cholesterol và lưu lượng máu thấp.
  • Ăn giá đỗ luộc giảm cân có thể hỗ trợ đường ruột, nhuận tràng, phòng chống bệnh tim mạch. Giảm béo bằng giá đỗ rất an toàn, thường xuyên ăn giá đỗ vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả vừa không sợ da sẽ nhăn, thiếu nước hoặc tái sạm như các biện pháp giảm cân khác.
  • Ăn rau muống luộc giảm cân thích hợp cho mọi thực đơn giảm cân khi chứa nhiều nhóm chất cơ bản cần thiết, ăn no lâu, ít calo và dễ tiêu. Ngoài tác dụng giảm cân, rau muống có tính lạnh, được sử dụng để thanh nhiệt và giải độc rất tốt

Bảng calo các loại rau luộc để bạn tham khảo

Loại rauLượng kcal/100g
Bông cải xanh luộc33.7 kcal
Ăn su su luộc giảm cân25.5 kcal
Ăn giá đỗ luộc giảm cân30.8 kcal
Ăn rau muống luộc giảm cân30 kcal
Rau lang luộc34 kcal
Rau bắp cải24.6 kcal
Bí đao12 kcal
Rau cần tây16 kcal
Rau mồng tơi19 kcal

Tham khảo: Giảm cân bằng rau ngót

2. Ăn rau thay cơm có giảm cân không

Ăn rau thay cơm có giảm cân không? Câu trả lời là có! Trên thực tế, năng lượng của cơ thể hoàn toàn có thể được hỗ trợ bởi các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như các loại rau, thịt… Chế độ ăn rau thay cơm hoạt động bằng cách tập trung vào việc hạn chế muối và thực phẩm chứa nhiều natri. Điều này sẽ giúp cơ thể giảm đầy hơi và giảm lượng nước dư thừa, hạn chế chất béo bão hòa. Ăn rau thay cơm sẽ sử dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ và carbs như: trái cây, rau, ngũ cốc và đậu… là nguồn dinh dưỡng chính nuôi cơ thể.

Ăn rau thay cơm có giảm cân không?
Ăn rau thay cơm có giảm cân không?

Kế hoạch ăn kiêng gạo cũng tuân theo một lượng calo cho phép nếu bạn đang muốn giảm cân. Ban đầu, kế hoạch này sẽ khuyến nghị bạn nên bắt đầu ở mức calo thấp hơn và sau đó tăng lên khoảng 1.200 đến 1.500 calo mỗi ngày nếu bạn không tập thể dục.

3. Gợi ý thực đơn giảm cân bằng rau luộc giảm ngay 2kg trong 3 ngày

Thực đơn ăn kiêng không phải quá khó để chị em không theo được. Áp dụng thực đơn giảm cân khoa học trong 3 ngày, nếu cơ địa tốt bạn còn có thể thanh lọc cơ thể, giảm mỡ thừa tới 2kg. Vì vậy, xây dựng thực đơn ăn kiêng trong 3 ngày là điều vô cùng cần thiết với mỗi chị em.

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng rau luộc giảm ngay 2kg trong 3 ngày
Gợi ý thực đơn giảm cân bằng rau luộc giảm ngay 2kg trong 3 ngày

3.1 Thực đơn 3 ngày ăn rau luộc giảm cân

Trong mỗi bữa ăn, hãy cân đối các nguồn thực phẩm khác nhau, đảm bảo cơ thể vẫn khỏe mạnh và vận hành tốt chứ không phải bị bỏ đói đến “kiệt quệ”. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi linh hoạt các nhóm thực phẩm để đa dạng chế độ ăn kiêng 3 ngày của mình mà không gây nhàm chán. Dưới đây là một số thực đơn giảm cân 3 ngày đào thải mỡ giúp vóc dáng thon gọn được xây dựng theo các chuyên gia bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Thực đơn giảm cân 3 ngày giảm 2kg

  • Bữa sáng: Trứng luộc + 1 lát bánh mì đen + Nước ép táo
  • Bữa trưa: Ức gà luộc + Bông cải xanh luộc + Chuối
  • Bữa tối: Thịt nạc luộc + Rau cải xanh luộc + Sữa chua không đường

Ngày 2: Chế độ ăn kiêng với các loại rau củ trong 3 ngày

  • Bữa sáng: Trứng ốp + cà rốt luộc + Chuối
  • Bữa trưa: Thịt bò xào + Bí xanh luộc + Nước ép táo
  • Bữa tối: Cá hồi + Salad dưa chuột + Dâu tây

Ngày 3: Chế độ ăn kiêng trong 3 ngày với nước ép táo

  • Bữa sáng: Khoai lang + chuối + Nước ép táo
  • Bữa trưa: Ức gà luộc + Ngọn bí luộc + Bưởi
  • Bữa tối: Thịt bò xào + Rau cải xanh + Sữa chua không đường

Xem thêm: Giảm cân bằng sầu riêng

3.2  Ăn rau xào để giảm cân

Việc kết hợp nhiều loại rau luộc sẽ đỡ ngán hơn, nhiều màu sắc giúp ngon mắt hơn. Tuy nhiên trong thời gian dài áp dụng, bạn có thể ngán hoặc cảm thấy mất ngon miệng. Nếu quá ngán khi áp dụng thực đơn luộc rau thì có thể tìm hiểu Những món rau xào giảm cân.

3.3 Ăn rau luộc chấm gì để giảm cân

Phần lớn người Việt Nam chúng ta đều có thói quen chấm rau luộc với các loại gia vị, nước chấm có vị mặn. Nếu muốn ăn rau luộc giảm cân thì bạn có thể chấm rau với nước mắm, nước tương hay mắm nêm. Chúng đều là những loại gia vị ngon tăng khẩu vị, giảm cảm giác chán ăn, giúp bạn duy trì chế độ ăn kiêng dễ dàng.

Ăn rau luộc chấm gì để giảm cân?
Ăn rau luộc chấm gì để giảm cân?

Lưu ý: các nước chấm tuy ngon miệng và kích thích vị giác, nhưng bạn cần hạn chế ăn nhiều muối và đường, vì sẽ gây tích trữ nước, giảm hiệu quả giảm cân. Cách làm nước chấm rau luộc giảm cân bạn có thể tham khảo qua nước sốt mè rang, nước chấm ít béo…

4. Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng rau luộc

Thực đơn giảm cân với rau luộc rất dễ thực hiện, tuy nhiên cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Tổng calories mỗi bữa ăn của người có trọng lượng từ 50 – 65 không vượt quá 550 (hoặc tuỳ theo chỉ số cơ thể của bạn)
  • Cân bằng đủ cả 3 nhóm chất carbohydrate – protein – fat. Trong đó ưu tiên ăn nhiều rau củ và các loại thịt cá, ăn ít tinh bột và đường.
  • Không ăn vặt giữa các bữa. Bạn có thể chia thêm và giữa các bữa chính 1 – 2 bữa phụ để cơ thể không bị đói quá. Bữa phụ này có thể ăn trái cây, các loại hạt khô hoặc uống whey protein để bổ sung đạm.
  • Khi luộc rau nên luộc vừa tới, tránh để rau quá mềm sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong rau.
  • Với các loại nước chấm rau luộc, bạn nên dùng nước chấm đơn giản như mắm, xì dầu hay sốt cà chua. 
  • Tránh sử dụng những loại nước chấm giàu calo như kho quẹt hay sốt mayonnaise, sốt kem, sốt dầu trứng…

Trên đây là một vài nguyên tắc chọn lựa nhóm thực phẩm và cách xây dựng thực đơn ăn kiêng trong 3 ngày mà bạn có thể tham khảo, bạn hoàn toàn có thể thay đổi linh hoạt hơn để phù hợp với sở thích của mình. Hãy ghi nhớ rằng quá trình giảm cân đòi hỏi sự kiên trì và thực hiện nghiêm chế độ ăn kiêng được xây dựng, nên dù nóng vội giảm cân nhanh cũng tuyệt đối không nhịn ăn bởi nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và cũng không có hiệu quả như bạn mong đợi đâu. Để tăng hiệu quả giảm cân tốt nhất, đừng quên tập luyện thể dục thể thao hay những bài tập giảm cân nhé.

Rate this post