Cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng trong giờ làm việc

Bám chặt bàn làm việc cả ngày, lười vận động, khối công việc nhiều và không có thời gian chăm lo vấn đề dinh dưỡng cộng với thói quen ăn vặt khiến dân văn phòng dễ bị béo phì, mập vòng bụng. Dưới đây là những cách giảm cân cho dân văn phòng hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

1. Cách giảm cân hiệu quả, nhanh chóng dành cho người làm văn phòng

Thay đổi thói quen tốt hằng ngày bằng việc lên kế hoạch cho những thực đơn lành mạnh để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều rau củ quả

Ăn nhiều rau củ quả tốt cho da, đẩy lùi sự phát triển của các gốc tự do. Rau củ quả chứa nhiều nước, chất xơ, giúp no lâu hơn. Đặc biệt là rau củ quả còn tốt cho việc cải thiện sức khỏe và cung cấp năng lượng tích cực cho một ngày làm việc dài.

Nên ăn nhiều rau củ quả, nước trái cây để giảm cân hiệu quả
Nên ăn nhiều rau củ quả, nước trái cây để giảm cân hiệu quả

Ăn sáng đầy đủ, hạn chế bỏ bữa

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng vì nó đem lại năng lượng cho cả ngày làm việc. Nếu như bạn không ăn sáng và cứ thế đi đến công ty với cái bụng rỗng tuếch từ tối đến giờ thì bạn sẽ rất nhanh cảm thấy đói sau một thời gian ngắn làm việc. Điều này khiến bạn tìm kiếm đến những loại thức ăn nhanh, cung cấp năng lượng tức thì cho cơ thể.

Mang cơm trưa

Thay vì ăn những đồ ăn nhanh, tiện lợi, khiến mỡ bụng càng tích tụ nhiều. Việc đem cơm theo bạn có thể kiểm soát được lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể, đồng thời đảm bảo đủ dinh dưỡng cho một ngày làm việc.

Uống detox giảm cân nhanh cho dân văn phòng

Theo khuyến cáo nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, thay vì uống những đồ uống có đường vừa hại sức khỏe, vừa là nguyên nhân chính gây nên tình trạng tăng cân của bạn. Nên thay thế những loại nước uống đó bằng detox vừa giúp giảm cân, vừa giúp thanh lọc cơ thể và trẻ hóa làn da.

Uống detox giúp dân văn phòng giảm cân hiệu quả
Uống detox giúp dân văn phòng giảm cân hiệu quả

Giảm các món ăn vặt trong văn phòng

Ăn vặt là một trong những văn hóa của dân văn phòng. Ăn vặt càng nhiều thì nguy cơ tăng cân càng cao. Cách tốt nhất là nên giảm các món ăn vặt trong giờ làm việc.

Tập các bài tập vận động giảm cân nhẹ nhàng tại văn phòng

Bạn vẫn có thể làm việc và kết hợp những bài tập đơn giản cho mình trong giờ hành chính. Những bài tập này nếu thực hiện nhiều lần sẽ trở thành thói quen và hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giữ vóc dáng thon gọn cho bạn dễ dàng hơn.

  • Cách 1: Ngồi trên ghế, hai bàn chân đặt ngay ngắn lên sàn nhà, hai chân khép sát lại, hai tay đặt lên đầu gối. Giữ tư thế lưng và cổ thẳng. Sau đó từ từ hít sâu, phình bụng; thở ra nhẹ nhàng, thóp bụng. Khi thở ra hết hãy giữ tư thế hóp bụng từ 10 đến 15 giây. Thực hiện động tác này 5 đến 10 lần.
  • Cách 2: Tranh thủ giờ nghỉ trưa hàng ngày, trước lúc ngủ trưa hãy tập hít thở để giảm vòng 2. Nằm ngửa, hai tay và chân duỗi thẳng hoặc chân co vuông góc, tay duỗi thẳng. Sau đó từ từ hít sâu, phình bụng ra hết cỡ, thở ra và từ từ thóp bụng vào rồi giữ tư thế hóp bụng trong vòng 10 đến 15 giây. Thực hiện động tác này 5 đến 10 lần.
Bài tập hít thở giảm cân trong giờ làm việc
Bài tập hít thở giảm cân trong giờ làm việc

Vận động nhẹ sau mỗi bữa ăn

Sau các bữa ăn sáng trưa tối hãy dành thời gian ngồi nghỉ tại chỗ 5 đến 10 phút. Sau đó vận động nhẹ thêm 5 đến 10 phút rồi mới tiến hành làm việc. Quá trình này sẽ hỗ trợ cơ thể trao đổi chất nhanh hơn và tiêu hao năng lượng để không dẫn đến tình trạng thừa calo và tích trữ thành mỡ thừa.

Bài tập nằm 5 phút giảm mỡ bụng của người Nhật

Chỉ sau vài tuần bạn sẽ giảm ít nhất từ 5 đến 10cm với bài tập đơn giản này. Bài tập giảm vòng bụng cho dân văn phòng từ bài tập nằm 5 phút của người Nhật thực hiện đơn giản theo các bước như sau:

  • Dùng một chiếc khăn tắm có chiều dài khoảng 40cm. Sau đó cuộn tròn lại để đạt được đường kính khoảng 5 đến 7cm. Dùng dây để buộc cố định kích thước và đường kính sau khi đã cuộn tròn.
  • Nằm thẳng trên một mặt phẳng cố định, tuyệt đối không nằm trên nệm.
  • Phần khăn đã cuộn sẽ được đặt ở vị trí hõm nhất của lưng.
  • Hai chân duỗi thẳng và chạm 2 mũi bàn chân vào với nhau.
  • Hai tay duỗi lên hướng đỉnh đầu, úp lại và chạm hai ngón út với nhau.
  • Giữ tư thế này trong vòng 5 phút. 1 đến 2 phút đầu bạn sẽ thấy căng hết cả vòng bụng. Bài tập này đang phát huy tác dụng. Bạn không nên bỏ cuộc giữa chừng, hãy hẹn giờ và đạt mốc 5 phút mới ngừng tập nhé.
  • Kết thúc bài tập đừng ngồi dậy trong tư thế bạn đang nằm ngửa. Hãy nằm nghiêng sang một bên rồi sau đó mới từ từ ngồi dậy và đứng dậy.

Dân văn phòng có thể tập buổi sáng và tối ở nhà, tranh thủ thêm giờ nghỉ trưa ở công ty. Bài tập nằm 5 phút để giảm mỡ bụng và sở hữu vòng 2 thon gọn này sẽ có hiệu quả nhanh nhất khi bạn tập 3 lần/ngày.

Bài tập hít thở giảm cân nhanh chóng của người Nhật
Bài tập hít thở giảm cân nhanh chóng của người Nhật

Bài tập săn chắc đùi, bắp chân, mông

  • Bài tập săn chắc bắp đùi: Hãy ngồi trong tư thế thẳng lưng. Duỗi thẳng chân phải của bạn và mở rộng ngang bằng với vai. Sau đó đưa chân lên ngang hông và từ từ hạ xuống. Xong chân phải hãy thực hiện thao tác tương tự với chân trái. Hãy tập 5 lần cho mỗi chân để săn chắc cơ và bắp đùi. Hãy lưu ý xem dưới gầm bàn của bạn có nhiều dây điện và chướng ngại vật không để tránh sơ suất trong quá trình tập nhé.
  • Bài tập săn chắc bắp chân: Đặt 2 chân phẳng xuống mặt sàn, ngồi khép 2 đầu gối, thẳng lưng. Sau đó tiến hành nhón 2 mũi bàn chân lên. Giữ tư thế này trong vòng 10 giây. Lặp lại 5 lần cho động tác này. Phần bắp chân của bạn sẽ được phát triển tốt hơn, cơ bắp chân sẽ săn chắc hơn.
  • Bài tập săn chắc mông: Hãy căng cơ mông khi bạn ngồi trên ghế, giữ tư thế này trong 10 giây và lặp lại bài tập 5 lần.
Bài tập làm săn bắp chân cho người ngồi bàn giấy nhiều giờ liền
Bài tập làm săn bắp chân cho người ngồi bàn giấy nhiều giờ liền

Ngồi vặn bụng

Ngồi vặn bụng vừa giúp đỡ mỏi lưng lại có thể giảm vòng 2 tốt nhất. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Ngồi thẳng lưng, 2 chân vuông góc, co 2 tay vuông góc trước ngực, giữ hông cố định và vặn người qua trái, qua phải.

Tận dụng cơ hội leo cầu thang

Tận dụng cầu thang nhà ở, chung cư, công ty để leo bộ những khi có cơ hội. Sáng đi làm, tối về, di chuyển giữa các phòng ban, các team hay đi bộ, leo cầu thang.

Uống 2 lít nước mỗi ngày

Nước cần thiết cho việc trao đổi chất trong cơ thể. Cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt là hỗ trợ việc trao đổi chất và đốt cháy năng lượng thừa, hạn chế những cơn thèm đồ ăn vặt tốt nhất.

Ngồi đúng tư thế khi làm việc

Ngồi thẳng lưng sẽ giúp phần bụng của bạn giữ đúng tư thế. Một số người mệt mỏi nên ngồi cong người xuống khiến phần bụng bị gập lại và dễ biến dạng, phình ra và chảy xệ nhiều hơn.

Tư thế ngồi làm việc đúng để hạn chế nguy cơ béo bụng
Tư thế ngồi làm việc đúng để hạn chế nguy cơ béo bụng

Ngủ đủ giấc vào ban đêm

Thiếu ngủ là một nguyên nhân dẫn đến béo phì. Hôm nay thiếu ngủ chắc chắn ngày mai bạn sẽ uống cà phê, ăn vặt nhiều hơn lại dẫn đến béo phì. Hãy đảm bảo bạn luôn ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày trước khi đến văn phòng làm việc.

Hẹn giờ để vận động cơ thể thay vì ngồi yên suốt 4h liên tục

Ngồi 4h liên tục mỗi buổi làm việc quên vận động, thay đổi tư thế là điều không nên. Vừa dẫn đến béo phì và có thể ảnh hưởng đến hệ xương sống của bạn. Nên hẹn đồng hồ 30 phút mỗi lần để thay đổi tư thế, vận động nhẹ, uống nước để hỗ trợ giảm cân tại văn phòng hiệu quả hơn.

2. Nguyên nhân tăng cân và béo bụng của dân văn phòng

Cùng Viện thẩm mỹ Khơ Thị tìm hiểu các nguyên nhân gây tăng cân và béo bụng của dân văn phòng nhằm xây dựng thói quen tốt bạn nhé, do rất nhiều thói quen của người làm văn phòng hàng ngày là thủ phạm dẫn đến tăng cân, tăng vòng bụng.

Thói quen ăn vặt

Ăn vặt như một thú vui và sở thích của dân văn phòng. Họ có thể ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hầu hết đồ ăn vặt lại là thức ăn nhanh, thực phẩm đóng gói, những đồ ăn nhiều dầu và nhiều đường,… Đặc biệt là các loại trà sữa, trà đào, sữa tươi trân châu đường đen,… Những món ăn vặt này có khả năng gây nghiện và cũng gây béo phì đáng báo động hiện nay.

Ăn vặt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo phì của dân văn phòng
Ăn vặt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo phì của dân văn phòng

Ngủ không đúng giờ

Ngoài việc không ngủ trưa giữa quãng thời gian làm việc buổi sáng và buổi chiều thì ban đêm nhiều người cũng tranh thủ chơi game, xem phim, đi cà phê, bar,… Việc ngủ không đúng giờ cũng khiến cơ thể dễ dàng gây tăng cân hơn những người ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Ngồi 1 chỗ trong thời gian dài mà không vận động

Năng lượng đưa vào cơ thể nhiều nhưng không vận động mà chỉ ngồi 1 chỗ nhiều giờ liền nên không tiêu hao calo nhiều. Bạn cấp quá nhiều calo cho mỗi ngày nhưng không vận động để tiêu hao hết năng lượng đó thì chúng sẽ tạo thành năng lượng thừa và tích trữ dưới dạng mỡ.

Ngồi 1 chỗ 8h mỗi ngày là nguyên nhân dẫn đến tăng cân
Ngồi 1 chỗ 8h mỗi ngày là nguyên nhân dẫn đến tăng cân

Cung cấp dinh dưỡng bữa ăn không hợp lý

Hầu hết dân văn phòng không có thời gian để chú trọng đến bữa ăn của mình. Họ có thể ăn vặt bỏ bữa chính, ăn muộn, ăn thức ăn nhanh, chế độ ăn ít rau củ quả, nhiều tinh bột… Thói quen này dẫn đến việc không kiểm soát được cân nặng mà nhiều người không hay biết.

Không có thời gian dành cho thể dục thể thao

8 giờ mỗi ngày dành cho công việc khiến nhiều người mệt mỏi. Rời khỏi công ty về nhà họ không nghĩ đến việc vận động thể thao. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân nhanh hơn, tăng vòng 2 của người làm văn phòng.

3. Lưu ý khi thực hiện các cách giảm cân cho dân văn phòng

  • Hãy luôn chuẩn bị cho mình đủ nước lọc và những loại nước ép trái cây, trà xanh,… để hạn chế việc ăn vặt.
  • Nên chuẩn bị những đồ ăn vặt lành mạnh như các loại hạt, trái cây để tránh cám dỗ bởi thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, đường và tinh bột.
  • Hãy để các bài tập, thói quen này trở thành phản xạ hàng ngày của bạn và duy trì mỗi ngày khi bạn đến văn phòng làm việc.

Hầu hết dân văn phòng đều không có thời gian để giảm cân hiệu quả. Có thể thấy, giảm mỡ bụng cho dân văn phòng không khó. Tuy nhiên, nếu bạn không tập luyện đúng cách và có sự kiên trì thì sẽ không thể đạt được kết quả tốt như mong muốn.

Bài viết trên là các chia sẻ về cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng các thông tin trong bài sẽ hữu ích; giúp bạn sở hữu được vòng eo thon gọn và đẹp nhất.