Các cách giảm cân hiệu quả cho người lười tại nhà

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lười biếng trong việc giảm cân. Có thể do mệt mỏi vì công việc bận rộn, áp lực cuộc sống hoặc đã thử nhiều phương pháp như: Ăn kiêng, tập gym hoặc nhiều môn thể thao khác nhưng lại không có kết quả mong muốn. Bài viết dưới đây Khơ Thị sẽ cung cấp cho bạn những mẹo giảm cân dành cho người lười cực dễ và đơn giản.

Một người cầm một đĩa đựng đầy thức ăn
Bí quyết giảm cân cho người lười.

1. Cách giảm cân cho người lười nhanh và hiệu quả

1.1. Chế độ ăn uống giúp bạn giảm mỡ hiệu quả

Uống nhiều nước trước khi ăn khoảng 30 phút

Nên uống 1 – 2 ly nước trước lúc ăn 30 phút sẽ góp phần ngăn chặn bạn nạp quá nhiều đồ ăn chứa nhiều chất béo, các chất không cần thiết. Đây là mẹo vô cùng đơn giản hiệu quả cho người lười giảm cân được rất nhiều bạn vận dụng hiệu quả.

Người phụ nữ đang uống một ly nước lọc
Uống nhiều nước trước bữa ăn khoảng 30 phút

Ăn thật nhiều rau trước khi ăn cơm

Điều đầu tiên, trước khi ăn cơm hoặc dùng bữa chính, bạn nên ăn nhiều rau sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và hình thành nên một màng chất xơ trên vành dạ dày giúp cho việc hấp thu chất béo diễn ra chậm hơn.

Lựa chọn rau củ tươi khi dùng trong các bữa ăn.
Lựa chọn rau củ tươi khi dùng trong các bữa ăn.

Rau sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng, không muốn ăn nhiều hơn sau đó. Từ đây, bạn có thể kiểm soát được hàm lượng đường, hàm lượng chất béo, tinh bột,… có trong thức ăn một cách tốt hơn.

Thay thế nước uống có đường bằng nước lọc

Khi bạn thay thế toàn bộ các nước uống bằng nước lọc trong 9 ngày liên tiếp, cơ thể bạn sẽ giảm được lượng calo tương đương với đi bộ 8km/ngày.

Nếu bạn uống một cốc trà sữa, bạn phải mất 30 phút chạy bộ hoặc 2 tiếng gập bụng để đốt cháy hết lượng calo vô cùng lớn của trà sữa. Thay vì thế, bạn nên biến nước lọc thành một loại thức uống cần thiết hơn và thường xuyên.

Nước có 1 công dụng khác là làm giảm bớt sự thèm ăn của bạn. Uống nước lọc và uống đủ nước sẽ khiến bạn ăn ít hơn, rất có ích cho mục tiêu giảm cân nhanh.

Chia nhỏ bữa ăn thành khoảng 5 bữa/ngày

Ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong khẩu phần chính có thể giảm được đường trong máu, Làm giảm cảm giác đói và giúp bạn từ bỏ những bữa ăn vặt không lành mạnh.

Khẩu phần ăn được chia nhỏ ra các bữa
Khẩu phần ăn được chia nhỏ ra các bữa.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc ăn nhiều bữa nhỏ chia đều trong ngày sẽ mang lại lợi ích lớn. Nó khiến bạn giảm được cảm giác đói và ăn ít hơn vào các bữa tiếp theo.

Ăn vào một khung giờ cố định mỗi ngày

  • Bữa sáng

Thích hợp lúc 7-8h. Bạn nên ăn bữa sáng trong vòng 30 phút – 1 giờ sau khi thức dậy. Ăn sáng sau 10h có thể ảnh hưởng đến bữa trưa.

  • Bữa trưa

Bạn nên ăn trưa vào khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ sau ăn sáng. Nếu bạn ăn trưa muộn bạn sẽ khiến năng lượng cơ thể bị thiếu hụt.

  • Bữa tối

Hãy dùng bữa tối trước 19h để tối đa hóa việc giảm cân vì mọi người ít hoạt động vào buổi tối, đồng nghĩa với việc lượng calo chuyển hóa thành chất béo dễ dàng hơn nếu bạn ăn muộn.

Thay thế đồ ngọt bằng thực phẩm lành mạnh

Đồ ngọt chứa nhiều đường và không tốt cho vóc dáng của bạn. Vì vậy, bạn buộc phải thay thế chúng bằng các lương thực khác như các loại trái cây ít ngọt.

1.2. Các thói quen hỗ trợ giảm cân

Đánh răng thật sạch sau khi ăn khoảng 30 phút

Bạn nên chờ ít nhất khoảng 30 phút sau bữa ăn mới đánh răng để giúp miệng có đủ thời gian tiết ra nước bọt để trung hòa tính axit. Lượng nước bọt này giúp răng chắc lại và hấp thụ thêm canxi, hình thành một lớp áo giáp bảo vệ cho răng.

Giảm kích cỡ cho những thứ bạn định ăn hoặc uống

Chúng ta ăn ít hơn khi chúng ta dùng đồ đựng thức ăn nhỏ hơn. Lý thuyết là đôi mắt của chúng ta bị lừa khi nghĩ rằng chúng ta ăn nhiều hơn vì đĩa của chúng ta đã đầy, đồ đựng thức ăn nhỏ làm cho các phần thực phẩm trông lớn hơn. Kết quả là chúng ta hài lòng với lượng thức ăn ít hơn. Hãy thử mẹo này bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Tăng cường bổ sung vitamin D cho thân thể

Vitamin D giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bổ sung vào thực đơn hằng ngày của bạn những loại thức ăn như: Cá, bơ, gan và trứng để tăng cường vitamin D cho cơ thể có thể giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn.

Ngủ nhiều hơn, đủ giấc

Ngủ nhiều hơn. Nếu bạn ngủ, bạn sẽ không ăn. Bên cạnh đó, ngủ ngon giấc có tác động lớn đến sự trao đổi chất và các mức nội tiết tố phù hợp giúp bạn luôn khỏe mạnh. Khi ngủ, cơ thể bạn vẫn đang đốt cháy 50 đến 100 calo mỗi giờ.

1.3. Một số bài tập giảm cân tại chỗ cho người lười

Tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga khoảng 30 phút mỗi ngày. Khi tập yoga, cơ thể sẽ điều tiết, làm tăng nồng độ serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh làm tăng độ hưng phấn, vui vẻ.

Động tác 1: Giảm mỡ bụng

  • Nằm thẳng, duỗi thẳng tay chân, đặt sách lên bụng phần ngay trên rốn.
  • Đặt tay lên sách để cố định, hít sâu, đẩy bụng lên cao rồi thở mạnh, ép sát sách xuống bụng
  • Thực hiện 4 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

Động tác 2: Thon gọn đùi và chân

  • Ngồi lên ghế, kẹp sách vào giữa hai chân.
  • Nâng chân lên sao cho vuông góc với mặt sàn, giữ tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Lặp lại khoảng 4-5 lần.
Người phụ nữ đang thực hiện động tác yoga gập nghiêng người
Luyện tập yoga cải thiện tinh thần tốt hơn

1.4. Bài tập đơn giản cho người lười giúp giảm cân

Đi bộ giảm cân

Ngoài ra, việc thực hiện các bài tập theo thói quen trong đời sống hàng ngày cũng có thể giúp bạn giảm cân. Đi bộ sau khi ăn hoặc dắt thú cưng đi dạo công viên vừa khiến tinh thần thư giãn vừa đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Việc đi bộ nhẹ nhàng 5-10 phút sau mỗi bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ kích hoạt các enzyme và tuyến dịch dạ dày, làm giảm nguy cơ béo bụng.

Leo cầu thang đốt cháy mỡ thừa

Thử bắt đầu bằng việc đi thang bộ lên văn phòng thay vì đi thang máy, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh. Việc leo cầu thang giúp tiêu tốn 8 – 9 calo/ phút. Ngay cả ở tốc độ chậm, bạn sẽ đốt cháy calo nhanh hơn 3 lần so với đi bộ đường bằng.

Leo cầu thang còn cải thiện chức năng xương, cơ và khớp và làm giảm độ cứng động mạch. Nó còn cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, ung thư ruột kết, tăng huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, hãy bắt đầu đi cầu thang bộ từ hôm nay bạn nhé!

2. Lưu ý khi áp dụng kế hoạch giảm cân cho người lười

Một số lưu ý để giảm cân hiệu quả
Một số lưu ý để giảm cân hiệu quả
  • Khi đã xây dựng mục tiêu giảm cân vì một thân hình lý tưởng thì bạn phải bắt đầu ngay. Điều đầu tiên phải tập trung vào chế độ ăn uống, nếu bạn cứ tiếp tục ăn những đồ ăn chứa nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, trà sữa,… Thì việc giảm cân sẽ rất khó hoặc mãi mãi bạn sẽ không thể.
  • Những điều bạn nên tránh cũng rất cần thiết là ngồi nhiều sau khi ăn hoặc vừa ăn xong đã nằm, những việc làm này sẽ làm tăng nguy cơ béo bụng đến bạn cực nhanh. Hoặc có suy nghĩ, “ Hôm nay lỡ ăn nhiều, ăn nhiều nốt ngày hôm nay ”. Nếu như thế bạn sẽ mãi không kìm chế được cơn thèm ăn và làm giảm đi nghị lực giảm cân.
  • Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống giảm cân, các bạn đừng quên kết hợp luyện tập mỗi ngày. Điều này không những giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng lý tưởng mà còn cải thiện sức khỏe cơ thể.

Trên đây là 15 cách giảm cân nhanh cho người lười mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Hy vọng, những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kiến ​​thức về cách giảm cân cho người lười biếng. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, cần chú ý tập luyện và xây dựng cho mình chế độ ăn phù hợp. Chúc các bạn thành công.