9 Tips giảm cân không cần tập thể dục dành cho những cô nàng bận rộn

Thừa cân là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay đặc biệt là những cô nàng bận rộn không có nhiều thời gian để tập luyện thể dục thể thao. Vậy có cách nào giúp cho cơ thể vẫn xuống ký nhanh mà không cần tập thể dục hay không? Bài viết dưới đây của Khơ Thị sẽ bật mí cho các nàng 9 tips giảm cân không cần tập thể dục để giúp bạn đập tan nỗi lo eo bánh mì xấu xí và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, hấp dẫn.

1. 9 tips giúp bạn giảm cân nhanh không cần tập thể dục

Ăn chậm, nhai kỹ

Thói quen ăn quá nhanh có thể là nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát. Và trên thực tế, những người ăn nhanh thường có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn tới 115% so với những người ăn chậm, nhai kỹ. Do đó để kiểm soát trọng lượng cơ thể được tốt hơn, các chị em phụ nữ cần tập cho mình thói quen ăn thật chậm và nhai kỹ thức ăn. Phương pháp này sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn do sự gia tăng của các hormone gây no.

Việc duy trì thói quen ăn chậm, nhai kỹ thường xuyên còn giúp cho các nàng giảm thiểu được lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Từ đó đẩy nhanh quá trình giảm cân và giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Sử dụng bát, dĩa nhỏ

Đây là một trong những phương pháp giảm cân đơn giản, dễ thực hiện nhưng có khả năng mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, nếu như bạn đặt một lượng thức ăn nhỏ trên những chiếc bát, dĩa lớn, chúng sẽ khiến cho khẩu phần ăn trông bé xíu. Và điều đó sẽ kích thích bạn phải ăn thêm cho đến khi thấy no. Chúng sẽ giúp cho cân nặng của bạn “âm thầm” giảm đi mà không cần phải tập luyện thể dục nhiều.

Tốt nhất nên chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa/ngày.
Tốt nhất nên chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa/ngày.

Ngược lại với cùng một lượng thức ăn như trên nhưng nếu bạn đặt chúng vào trong những chiếc bát, dĩa nhỏ hơn thì mọi thứ sẽ khác. Lúc này chúng sẽ tạo ra một hiệu ứng giúp đánh lừa não bộ và khiến cho các chị em cảm thấy khẩu phần ăn trông có vẻ nhiều hơn. Nhờ đó mà cơ thể của chúng ta sẽ tự động ăn ít hơn đồng thời cắt giảm dần lượng calories nạp vào sau mỗi bữa ăn.

Không bỏ bữa sáng

Thói quen ăn sáng thường xuyên không chỉ giúp cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động mà còn hỗ trợ tăng cường khả năng trao đổi chất, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều người thường cố tình nhịn hay bỏ qua bữa sáng. Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng vì nó có thể khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải và gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Bỏ qua bữa sáng cũng sẽ khiến cho các chị em hình thành nên xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối.

Vì thế để tránh xảy ra tình trạng này, các chị em tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng. Nếu không có nhiều thời gian, hãy cố gắng ăn một bữa sáng nhanh gọn với các loại thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc, các loại hạt, trái cây, cháo yến mạch,… vừa không gây tăng cân lại vừa tốt cho sức khỏe.

Uống nhiều nước

Đối với những cô nàng thừa cân, lười vận động muốn giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục nhiều thì cách tốt nhất đó là các chị em nên uống thật nhiều nước mỗi ngày. Bởi nước không những hoàn toàn không chứa calo mà còn giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày và làm giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày còn giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và kích thích quá trình trao đổi chất làm cho lượng calories và chất béo được chuyển hóa nhanh hơn. Qua đó trọng lượng của bạn cũng sẽ được giảm đi thấy rõ.

Ăn salad và rau củ trước bữa ăn

Salad và rau củ là những loại thực phẩm giàu chất xơ và có hàm lượng calories khá thấp. Ăn nhiều salad và rau củ trước bữa ăn không những không khiến chúng ta tăng cân mà còn giúp làm đầy dạ dày và tăng cảm giác no. Mặt khác, lượng vitamin và khoáng chất có trong rau và salad còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giải độc và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên khi ăn các nàng chú ý không nên dùng kèm salad rau củ với phô mai, nước sốt hay là kem. Bởi vì các loại gia vị này đều là chất béo và chúng có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn. 

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein và chất xơ

Các loại thực phẩm giàu protein như ức gà, cá, sữa chua, đậu lăng, hạnh nhân… thường chứa hàm lượng calo thấp và có khả năng làm gia tăng cảm giác no. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân của bạn, đặc biệt là đối với những cô nàng lười vận động hay không có nhiều thời gian để tập luyện. Tăng lượng protein từ 15% lên 30% trong mỗi bữa ăn còn giúp cho người thừa cân, béo phì giảm trung bình 4-5 kg chỉ trong 12 tuần mà không phải ăn kiêng hay hạn chế bất kỳ loại thực phẩm nào.

Tỉ lệ chuẩn của 3 nhóm dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của người giảm cân theo thạc sĩ Obi Obadike Đại học Phoenix
Tỉ lệ chuẩn của 3 nhóm dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của người giảm cân theo thạc sĩ Obi Obadike Đại học Phoenix.

Ngoài protein thì để giảm cân nhanh, các nàng cũng nên chú ý bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ như đậu, ngũ cốc yến mạch, măng tây, cam, hạt lanh,… Chúng không chỉ giúp người ăn duy trì trạng thái no lâu hơn mà còn hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất góp phần chuyển hóa calo và mỡ thừa trong cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Trên thực tế thì những người càng ngủ ít sẽ càng có xu hướng tăng cân theo thời gian. Nguyên nhân được cho là do sự gia tăng của các hormone Ghrelin và Leptin gây kích thích sự thèm ăn và khiến cho cơ thể khó lòng từ chối các loại thực phẩm không lành mạnh. Ngủ không đủ giấc còn làm cho quá trình trao đổi chất trở nên kém hiệu quả khiến cho mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều và làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Để tránh rơi vào tình trạng này, các nàng hãy cố gắng đi ngủ sớm trước 11h và ngủ đủ 7-8 tiếng. Điều này sẽ vừa giúp cho cơ thể luôn tỉnh táo, khỏe khoắn vừa hỗ trợ kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Ngủ đúng giờ giấc giúp cơ thể cân bằng, khỏe mạnh
Ngủ đúng giờ giấc giúp cơ thể cân bằng, khỏe mạnh.

Hạn chế đồ uống có đường

Các loại đồ uống như nước ngọt, trà sữa, nước tăng lực, nước ép đóng hộp thường chứa hàm lượng đường cao và dễ gây tăng cân nếu sử dụng quá nhiều. Trên thực tế một chai nước ngọt thông thường có thể chứa từ 50-60g đường và cung cấp 250-300 kcal. Đặc biệt nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt và lại lười tập thể dục thì nhiều khả năng bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh béo phì và tim mạch. Do lúc này cơ thể không có đủ năng lượng để chuyển hóa hết calo và đường có trong hệ tiêu hóa. 

Nếu muốn giảm cân nhanh các nàng nên tuyệt đối tránh xa hoàn toàn những loại đồ uống và thay thế chúng bằng các loại đồ uống lành mạnh như trà xanh, trà detox, trà thảo mộc, nước lọc… Những loại thức uống này vừa giúp thải được độc tố ra bên ngoài vừa ngăn được nguy cơ béo bụng, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Để cho cơ thể được di chuyển

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng không lành mạnh thì thói quen lười vận động cũng chính là thủ phạm gây ra tình trạng thừa cân và béo phì ở hầu hết chị em phụ nữ hiện nay. Căn bệnh “lười vận động” có thể bắt nguồn từ công việc bận rộn, thói quen sinh hoạt hoặc thậm chí là cơ chế sinh lý của mỗi người. 

Vậy làm thế nào để thoát khỏi căn bệnh đáng sợ này? Cách tốt nhất đó là bạn phải để cho cơ thể của mình được di chuyển mỗi ngày. Nếu không có nhiều thời gian tập thể dục, các nàng chỉ cần đi lên, xuống cầu thang bộ, làm việc nhà, tập yoga hay nhảy với nhạc,… Những điều này sẽ góp phần giúp cho máu huyết lưu thông tốt hơn từ đó làm tiêu hao calo và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

2. Không tập thể dục có giảm cân được không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên phương pháp giảm cân này chỉ nên được áp dụng trong trường hợp để duy trì vóc dáng hiện tại hoặc bạn thật sự bận rộn đến mức không có nhiều thời gian để tập luyện, bởi vì trọng lượng cơ thể sẽ không thay đổi quá nhiều. Giảm cân theo cách cắt giảm khẩu phần ăn mà không tập luyện thể thao cũng chỉ giúp làm giảm lượng calo có trong cơ thể nhưng không làm săn chắc cơ.

Do đó để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh cùng vòng eo nhỏ nhắn ít mỡ thừa, cách tốt nhất vẫn là các nàng nên xây dựng một chế độ ăn uống sinh hoạt khóa học kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Cụ thể, các chị em chỉ có thể giảm được 2 – 3kg trong 1 tháng nếu không hoạt động nhiều cũng như không thay đổi thói quen ăn vặt, ăn bữa chính. Ngược lại số cân giảm được sẽ tăng từ 3 – 4kg nếu bạn kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng và hạn chế thực phẩm chứa chất béo.

3. Cách sụt cân nhanh nhất, có thể Giảm 10kg trong 1 tháng không tập thể dục không?

Thật ra không có cách nào để giúp bạn giảm cân nhanh hay sụt hơn 10kg chỉ trong 1 tháng. Đơn giản vì việc giảm cân quá nhanh sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến cơ thể, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Hầu hết các chị em phụ nữ ngày nay vì muốn nhanh chóng sở hữu hình thể cân đối mà cố tình áp dụng các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt khiến cho cơ thể không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng đề kháng cũng như quá trình trao đổi chất trong cơ thể, chỉ duy trì chế độ ăn kiêng mà không tập luyện thể thao còn khiến cho các cơ bắp bị tổn thương, dẫn đến hậu quả là cơ thể của bạn sẽ bị mất dần cơ thay vì mỡ. Các chế độ giảm cân cấp tốc còn khiến cho các hormone trong cơ thể mất đi sự cân bằng khiến cho các chị em luôn trong tình trạng choáng váng, mệt mỏi và đói cồn cào. Cuối cùng những người giảm cân quá nhanh sẽ thường có xu hướng tăng cân trở lại và ăn nhiều hơn cả mức ban đầu. Điều đó sẽ khiến cho những nỗ lực giảm cân ban đầu của bạn trở nên vô ích.  

Thăm khám tại viện thẩm mỹ Khơ Thị
Thăm khám tại viện thẩm mỹ Khơ Thị

4. Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục, ăn kiêng

Giảm cân không phải là một quá trình dễ dàng mà cần rất nhiều thời gian, công sức và ý chí của chị em phụ nữ. Chưa kể việc giảm cân còn buộc bạn phải kiêng cữ nhiều món ăn ưa thích cũng như phải thường xuyên dành thời gian để tập luyện thể thao. Điều đó vô cùng và mệt mỏi và khiến cho nhiều chị em phải bỏ cuộc giữa chừng.

Tuy nhiên những vấn đề ấy sẽ được giải quyết dễ dàng bởi phương pháp giảm cân hiện đại Miko diet, độc quyền bởi Viện thẩm mỹ Khơ Thị. Đây là một phương pháp giảm mỡ bụng tự nhiên không cần ăn kiêng, không cần tập thể dục mà vẫn giúp các chị em đánh bay 5-20kg chỉ trong 3 tháng. Các bác sĩ tại Khơ Thị sẽ sử dụng một máy khuếch tán mỡ bằng sóng âm để giúp cho phần mỡ bụng mềm ra. Toàn bộ quá trình này hoàn toàn không cần phải đụng đến dao kéo hay bất kỳ một loại hóa chất nào nên rất an toàn. 

Giảm cân Miko tại Khơ Thị
Giảm cân Miko tại Khơ Thị.

Bệnh nhân sẽ được các y bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của cơ thể. Nếu duy trì chế độ ăn này kết hợp cùng vài bài tập nhẹ theo hướng dẫn thì cơ thể của bạn sẽ xuống cân nhanh chóng mà không xảy ra tình trạng mệt mỏi hay mất cơ.

Đặc biệt không như những phương pháp giảm cân truyền thống, Miko Diet giúp mang lại hiệu quả giảm cân lâu dài. Các chị em sau khi áp dụng phương pháp giảm cân Miko cũng rất khó tăng cân trở lại. Chưa hết giảm mỡ bụng bằng Miko Diet còn giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường sức khỏe và mang lại cho phái đẹp làn da sáng mịn, hồng hào.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những phương pháp giúp giảm cân không cần tập thể dục dành cho những cô nàng bận rộn. Để biết thêm thông tin về phương pháp giảm cân Miko Diet của Viện thẩm mỹ Khơ Thị, các nàng có thể truy cập ngay vào Facebook: fb.com/vienthammykhothi hoặc Website: vienthammykhothi.vn để được hỗ tư vấn và giải đáp thắc mắc chi tiết nhất