Giảm cân nhanh bằng bí đao trong 1 tuần

Bí đao là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình Việt. Không chỉ có nhiều giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon mà bổ sung bí đao vào chế độ ăn kiêng còn giúp giảm mỡ hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Bí xanh giảm cân an toàn và hiệu quả
Bí đao giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

1. Tác dụng giảm cân của bí đao

Giảm cân bằng bí đao có tốt không?

Trong bí đao chứa lượng nước dồi dào, không chứa chất béo tạo cảm giác no lâu và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa bí đao còn có hợp chất hóa học hyterin-caperin ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Lợi ích giảm cân từ bí đao
Lợi ích giảm cân từ bí đao.

Thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột và đường tiêu hóa.

Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: Kali, photpho, magie có trong bí đao cũng góp phần làm đẹp cơ thể, loại bỏ mỡ vùng bụng.

Công dụng của bí đao với sức khỏe và làn da

Bí đao còn gọi là bí xanh, có vị ngọt nhạt, tính hàn. Bí đao có thành phần chính là nước, những bộ cây như hạt, vỏ cây, rễ cây đều có tác dụng chữa bệnh theo đông y. Hầu hết, những bệnh tim mạch, chống ho, hen suyễn, béo phì,… sẽ dùng bí đao chữa trị.

  • Thanh nhiệt, giải độc: Bí đao có thành phần chính là nước rất tốt cho kinh tâm, đại tràng,… Do đó giúp cơ thể lợi tiểu, từ đó độc tố trong cơ thể sẽ được bài tiết ra ngoài một cách dễ dàng. Chính vì thế, bí đao thường được sử dụng như một bài thuốc đông y giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.
  • Làm đẹp da và tóc: Bí đao chứa hàm lượng dầu thực vật cao, rất có lợi cho da và tóc. Trong bí đao rất nhiều nước và vitamin tốt cho làn da, làm thay đổi độ ẩm của da cho da căng mịn, sáng hồng, mờ vết nám và vết thâm do mụn,… Bí đao còn thích hợp với những chị em đang bị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì và những người có da mặt bị sần sùi, chân lông to, da mặt xỉn màu.

2. Cách giảm cân hiệu quả bằng bí đao

Giảm cân bằng nước ép bí đao

Nguyên liệu:

  • Bí đao: 300gr
  • Muối: 1 thìa nhỏ cà phê

Cách làm nước ép bí xanh uống giảm mỡ:

  • Bước 1: Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng.
  • Bước 2: Cho bí đao cùng một tí nước lọc vào máy ép lấy nước.
  • Bước 3: Cho nước ép bí đao ra ly, thêm 1 ít muối, khuấy đều cho đến khi hòa tan hết rồi thưởng thức.
Thức uống nước ép giảm cân bằng trái bí đao
Thức uống nước ép giảm cân bằng trái bí đao.

Giảm cân nhanh bằng trà bí đao

Nguyên liệu: 3-5 quả bí to, già.

Cách nấu trà bí đao uống giảm cân:

  • Rửa sạch bí đao bằng nước muối pha loãng
  • Bào mỏng theo chiều ngang trái bí, tạo thành các khoanh tròn
  • Xếp lớp bí đao lên rổ/mâm liên tiếp, không chồng lên nhau
  • Đem phơi bí dưới nắng lớn trong 2 – 3 ngày
  • Khi bí đã khô, sao bí trên lửa lớn
  • Trữ bí khô trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát hay ngăn mát tủ lạnh
  • Mỗi khi dùng, chị em chỉ cần bỏ vài miếng bí khô vào ly, châm thêm nước sôi rồi ngâm 15 phút như uống trà bình thường

Giảm cân với bí xanh luộc

Nguyên liệu: 1 quả bí đao + 500ml nước

Cách làm:

  • Gọt bỏ vỏ bên ngoài, sau đó cắt khoanh tròn hay bổ làm tư.
  • Đun nước sôi, bỏ bí đao vào đậy nắp lại đun khoảng 5 – 7 phút.
  • Khi bí đao vừa mềm, để nguội rồi ăn không cần chấm qua gia vị.

Cách nấu bí đao với yến mạch giảm cân

Nguyên liệu:

  • Bí đao: 200g
  • 1 củ gừng nhỏ
  • 2 thìa cà phê yến mạch

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bí đao gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn, bỏ ruột.
  • Bước 2: Rửa sạch gừng, thái lát mỏng
  • Bước 3: Cho bí đao và gừng vào nồi nước và đun sôi trong khoảng 10 phút
  • Bước 4: Sau 10 phút, bạn tắt bếp, đổ nước bí đao yến mạch ra cốc và thưởng thức.

Canh bí đao thịt bằm giúp giảm mỡ bụng

Nguyên liệu:

  • 1 trái bí đao 500g + 50g thịt heo nạc
  • 1 tép hành lá, ngò
  • Tiêu, muối, nước mắm ngon

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bí gọt vỏ xanh, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Hành lá, ngò: rửa sạch rồi xắt nhuyễn.
  • Bước 2: Thịt nạc băm, nêm chút tiêu, muối, bột ngọt, đầu hành.
  • Bước 3: Nước nấu sôi, cho thịt vào. Khi thịt vừa chín, nêm muối, cho bí đao vào nấu tới khi bí chín, nêm gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp rồi cho hành ngò lên trên bát canh.
Canh bí đao thịt bằm giảm cân
Nguyên liệu cho món canh bí đao thịt bằm.

3. Thực đơn giảm cân bằng bí đao

Bữa sáng

Đây là thời điểm cần bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày. Vì vậy, bạn có thể ăn sáng theo thực đơn thông thường, nên kết hợp thêm rau xanh, trái cây và 1 ly nước ép bí đao.

Bữa trưa

Bổ sung các loại thịt vào thực đơn giảm cân bữa trưa. Canh bí đao thịt bằm sẽ là gợi ý phù hợp. Trong bí đao có nhiều nước và chất xơ, giúp bạn mau no. Thịt trắng ít năng lượng, dễ tiêu hóa, rất có lợi cho việc giảm cân.

Bữa tối

Hạn chế ăn thực phẩm chứa tinh bột vì sẽ khiến quá trình giảm cân không hiệu quả. Có thể ăn bí đao luộc vào bữa ăn tối. Ngoài ra, cần bổ sung thêm nước ép hoặc trái cây.

4. Lưu ý khi giảm cân bằng bí đao

  • Bí đao có tính xà phòng rất cao nên không sử dụng trong thời gian liên tục. Chỉ nên uống 2-3 lần/tuần, không cần dùng mỗi ngày vì sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa nếu uống quá nhiều.
  • Bí đao chứa ít calo sẽ gây nên tình trạng tụt huyết áp nên những người huyết áp thấp không nên áp dụng hoặc dùng khi có sự chỉ định từ bác sĩ.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao cùng với chế độ ăn kiêng phù hợp để tăng hiệu quả giảm cân.

Bài viết là một số cách nấu nước bí đao giảm cân và các món ăn từ bí đao nên đưa vào thực đơn chính. Để giảm mỡ nhanh và an toàn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học ít béo, ít tinh bột. Ngoài ra, cần dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho các bài tập thể thao, chạy bộ, đạp xe,… để đẩy nhanh quá trình giảm cân và tăng cường sức khỏe.