Bí quyết giảm cân sau khi cai sữa tại nhà hiệu quả

Tăng cân nhanh trong quá trình mang thai khiến cho các chị em lo lắng và luôn muốn tìm cho mình phương pháp giảm cân sau sinh tốt nhất. Nhiều người lựa chọn cho mình cách giảm cân bằng việc nhịn ăn, uống các loại thuốc giảm cân cấp tốc. Những lựa chọn này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì thế, Viện thẩm mỹ Khơ Thị mách cho các mẹ bỉm sữa những cách giảm cân sau khi cai sữa cho con mang đến hiệu quả nhanh.

1. Cách để giảm cân sau khi cai sữa cho con

Để giảm được cân nặng nhanh chóng, các chị em phải luôn có một chế độ ăn và thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Thói quen sinh hoạt giúp giảm mỡ sau sinh

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm mỡ sau sinh
Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm mỡ sau sinh.

Bạn nên xây dựng thói quen vận động nhằm tăng hiệu quả giảm cân sau sinh. Thói quen vận động giúp cơ thể luôn trong quá trình đốt cháy năng lượng, do đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

  • Tập thể dục: Luyện tập thể thao ít nhất 30 phút/ngày. Những mẹ vừa cai sữa có thể giảm cân bằng cách tập thể dục nhẹ nhàng, kết hợp với chế độ ăn uống điều độ. Những bài tập thể dục sẽ đốt cháy calo, giữ cơ bắp và xương luôn khỏe mạnh. Ngoài tác dụng giảm cân, việc tập thể dục đúng cách còn giúp các chị em giảm đi được lo lắng tới các vấn đề căng thẳng hay khó ngủ sau sinh. Bên cạnh đó, bạn nên tạo thói quen vận động như chơi với con hay đẩy xe nôi cùng bé đi dạo nhằm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ cung cấp độ ẩm cho da, làm đẹp da mà còn có tác dụng phủ lấp những khoảng trống trong dạ dày, khiến mẹ không thể ăn nhiều thức ăn. Bên cạnh đó, nước có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Đây là loại thức uống không có chứa calo, vì thế các nàng cần uống ít nhất 2l nước/ngày.
  • Luôn để tinh thần trong trạng thái khỏe mạnh: Giữ tâm trạng vui tươi, thoải mái. Tránh căng thẳng, mệt mỏi vì chúng là những tác nhân có thể khiến quá trình giảm cân bị gián đoạn, đôi khi có thể bị tăng cân.

Các thói quen vận động đơn giản cũng giúp bạn giải toả áp lực trong khi mang thai và sau khi sinh một cách hiệu quả, Do đó, bạn sẽ dễ dàng đốt cháy mỡ thừa hơn cũng như nhanh chóng đạt được vóc dáng như mong muốn.

Chế độ và thực đơn ăn uống cho mẹ sau khi cai sữa cho con

Xây dựng thực đơn với thực phẩm lành mạnh
Xây dựng thực đơn với thực phẩm lành mạnh.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng hàng đầu, ăn uống không đúng cách sẽ khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát. Xây dựng chế độ ăn uống với những thực phẩm lành mạnh, ăn khoa học và luôn đúng giờ để kiểm soát được cân nặng, lấy lại được vóc dáng đúng như mình mong muốn. Dưới đây là chế độ ăn hàng ngày mà các chị em có thể tham khảo và áp dụng.

  • Buổi sáng: Có thể ăn thoải thích tất cả các loại thức ăn để cơ thể có đủ năng lượng làm việc.
  • Buổi trưa: Ăn theo thực đơn đã lên với định lượng vừa phải. Tránh tình trạng ăn nhiều hơn, ăn cố.
  • Buổi tối: Cung cấp dinh dưỡng vừa đủ cho cơ thể, hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột và có hàm lượng dinh dưỡng quá cao.

2. Những loại thực phẩm mẹ nên ăn khi giảm cân sau sinh

Cần nạp vào cơ thể những nhóm chất gì?
Cần nạp vào cơ thể những nhóm chất gì?

Ăn khoai lang giảm mỡ bụng hiệu quả

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, B, C cũng như protein, tinh bột, các loại axit amin và nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết khác. Do đó, khi bạn ăn khoai lang, việc giảm cân được thực hiện một cách nhanh chóng mà cơ thể bạn vẫn được cung cấp những loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chất xơ có nhiều trong khoai lang cũng có tác dụng kích thích dạ dày nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sẽ không mắc chứng táo bón.

Những mẹ vừa cai sữa vừa giảm cân, những mẹ muốn giảm cân sau sinh có thể sử dụng khoai lang như một loại thực phẩm giúp giảm cân cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, với những mẹ cho con bú thì không nên ăn khoai lang bởi sẽ không nạp được chất dinh dưỡng cần thiết vào cơ thể để cho bé bú. Do đó, để đảm bảo cung cấp nguồn sữa dồi dào dinh dưỡng cho con bú, bạn nên sử dụng khoai lang như các bữa ăn dặm chống đói thay vì thay thế hoàn toàn lượng tinh bột nạp mỗi ngày.

Khoai lang là loại thực phẩm giảm cân sau sinh phổ biến
Khoai lang là loại thực phẩm giảm cân sau sinh phổ biến.

Ăn cà chua giữ dáng và đẹp da

Với những mẹ áp dụng chế độ giảm cân sau cai sữa thì có thể chọn cà chua là một loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài tác dụng làm đẹp thì cà chua còn có công dụng trong việc giảm cân nhanh chóng.

Trước mỗi bữa ăn, các mẹ muốn giảm cân thì hãy ăn từ 2-3 quả cà chua hoặc thay thế bằng việc ép cà chua thành nước uống, nước ép cà chua có tác dụng thanh lọc lượng mỡ có trong cơ thể bạn một cách rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, cà chua giúp da dẻ chứa nhiều nước và chất chống oxy hoá, giúp bạn ngăn ngừa các vết rạn da khi mang thai. Do đó, đưa cà chua vào thực đơn giảm cân không những giúp bạn có vóc dáng thon gọn mà còn da dẻ mịn màng, căng bóng.

Cà chua giúp làm đẹp da và giảm mỡ
Cà chua giúp làm đẹp da và giảm mỡ.

Giảm cân sau sinh bằng gạo lứt

Theo nghiên cứu, gạo lứt là khắc tinh với mỡ bụng và là nguồn cấp tinh bột cho cơ thể. So với các loại gạo bình thường, gạo lứt sẽ giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Lớp cám màu nâu bên ngoài gạo lứt chứa tới 90% dưỡng chất. Đó đều là các loại vitamin, nguyên tố vi lượng giúp ích cho sức khỏe.

Gạo lứt ít calo giúp giảm cân
Gạo lứt ít calo giúp giảm cân.

Đặc biệt, gạo lứt cũng chứa lượng chất xơ cao gấp đôi các loại gạo khác. Nhờ vậy tăng cảm giác no lâu, hạn chế năng lượng dư thừa nạp vào cơ thể. Vì vậy, các mẹ muốn giảm cân sau khi cai sữa nên sử dụng gạo lứt để mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

3. Kinh nghiệm giảm cân sau cai sữa

Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.
Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.
  • Mẹ không nên nhịn ăn hoặc bỏ bữa, bạn nên duy trì chế độ ăn hợp lý và khoa học hơn. Giảm số lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn dần dần để dạ dày quen với việc này.
  • Nếu mẹ thấy đói vào buổi tối và thèm ăn thì mẹ hãy ăn những loại thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, không nên ăn thức ăn có chất béo, đường và tinh bột.
  • Kiểm soát chặt chẽ lượng thức ăn đưa vào cơ thể bằng cách tự hạn chế lượng calo nạp vào mỗi ngày. Không ăn thức ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ, đường,…
  • Chế độ ăn uống khoa học, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần khác nhau trong ngày. Không ăn nhiều thức ăn chứa nhiều calo vào bữa tối. Không thay thế các bữa ăn chính bằng thức ăn nhanh.
  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước/ngày.
  • Luyện tập thể thao ít nhất 30 phút/ngày để đốt cháy đi mỡ và calo dư thừa để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn như mong muốn. Có thể chọn tập cho mình những bài tập tại nhà, đi bộ, chạy bộ hoặc cũng có thể đến phòng tập. Chỉ cần bạn vận động mỗi ngày, cân nặng sẽ thay đổi!

4. Những lưu ý khi giảm cân sau cai sữa cho con

Không nên áp lực quá về cân nặng trong quá trình giảm cân
Không nên áp lực quá về cân nặng trong quá trình giảm cân

Bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện, các nàng cần phải lưu ý những điều sau đây:

– Quá trình giảm cân là một quá trình mất nhiều thời gian và công sức: Để có một thân hình gọn đẹp, người mẹ sẽ phải tìm cho mình phương pháp giảm cân phù hợp và kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian.

– Hãy cố gắng vượt qua những cơn đói trong thời gian đầu: Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang dần đốt mỡ để lấy đi năng lượng duy trì hoạt động sống, nghĩa là cơ thể bạn đang trở nên gọn hơn rồi đấy!

Giảm cân từ từ: Nếu không có thời gian vì vừa phải chăm con, vừa đi làm thì bạn nên chấp nhận việc giảm cân sẽ diễn ra một cách từ từ.

Với những cách giảm cân sau cai sữa cho con mà Viện thẩm mỹ Khơ Thị cung cấp phía trên, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng khoa học cùng với rèn luyện thể thao như các bài tập cardio, yoga,… nhằm tăng hiệu quả giảm cân và lấy lại vóc dáng săn chắc, thon gọn mà vẫn đảm bảo sức khỏe và tạm biệt thân hình nhiều mỡ thừa nhanh chóng!