Giảm mỡ vòng 2 sau sinh hiệu quả

Mỡ thừa sau sinh là nỗi lo của nhiều chị em
Phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh dành cho mẹ bỉm sữa.

Một trong những nỗi ám ảnh của các chị em chính là mỡ bụng sau khi sinh. Việc tăng cân trong quá trình mang thai khiến cho vòng 2 tích tụ nhiều mỡ thừa, không còn thon gọn nữa. Cùng Khơ Thị đi tìm phương pháp giảm cân vòng 2 sau sinh hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa.

1. Giảm mỡ bụng sau sinh nhờ chế độ ăn uống

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân sau sinh
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân nhanh vòng 2 sau sinh.

Để giảm được kích thước vòng 2 nhanh chóng, chế độ ăn uống là điều đầu tiên cần quan tâm. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều sữa để nuôi em bé nhưng vẫn đảm bảo khoa học để giảm được cân.

Giảm cân là một quá trình, nếu bạn tuân thủ đúng thì việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Với những nguyên tắc dưới đây, lưu ý và áp dụng chúng mỗi ngày cũng là cách để có thể thay đổi số đo vòng 2 và cân nặng sau sinh cho các mẹ bỉm sữa.

Những nguyên tắc trong ăn uống cũng sẽ giúp bạn giảm được vòng 2
Những nguyên tắc trong ăn uống cũng sẽ giúp bạn giảm được mỡ vòng 2.
  • Giảm cân từ từ: Không dùng những loại thuốc giảm cân cấp tốc để giảm cân nhanh vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, không đảm bảo sữa chất lượng để nuôi bé.
  • Hạn chế đồ ăn vặt có hại: Hạn chế và tốt nhất là loại bỏ hoàn toàn đồ ăn vặt ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình. Có không ít những chất không tốt cho quá trình giảm cân, chúng không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà còn ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé bú.
  • Ăn nhiều chất xơ: Nạp vào cơ thể thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày sẽ khiến bạn no lâu hơn, ngăn chặn được cơn đói và thèm ăn vô cùng hiệu quả.
  • Uống nhiều nước: Uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày sẽ có tác động tích cực đến quá trình giảm mỡ bụng sau sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước detox hoặc nước ép rau củ,… trong chế độ ăn kiêng sau sinh để tăng hiệu quả làm giảm mỡ vòng 2 nhanh.
  • Đừng nhịn ăn: Không nhịn đói, bỏ bữa. Điều này sẽ khiến bạn đói hơn và ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo, tìm kiếm đồ ăn vặt và ăn không kiểm soát.
  • Không ăn quá nhiều các món lợi sữa: Không nên nạp quá nhiều món lợi sữa. Ăn với lượng hợp lý và có kiểm soát để giúp bạn có đủ sữa cho bé nhưng vẫn đảm bảo được quá trình giảm mỡ bụng.
  • Không nôn nóng giảm cân ngay: Việc nôn nóng giảm cân có thể khiến cho chị em cảm thấy áp lực và căng thẳng hơn, điều này gây tác dụng ngược lại với mong muốn ban đầu và khiến cho cân nặng tăng nhanh hơn.

2. Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Các giảm cân vòng 2 hiệu quả bằng chườm nước ấm

Chườm túi ấm là một trong những mẹo giảm mỡ tốt
Chườm túi ấm là một trong những mẹo giảm mỡ vòng eo cực tốt.

Một trong những cách giảm mỡ bụng được các chị em áp dụng nhiều nhất đó chính là chườm nước nóng. Đây là cách tương đối dễ để thực hiện tại nhà nhưng cần phải có thời gian kiên nhẫn, không phải là biện pháp cấp tốc, hay có tác dụng nhanh trong thời gian đầu.

Cách thực hiện:

  • Dùng một chiếc khăn mềm thấm nước ấm rồi đặt lên quanh vùng bụng cho đến khi nước nguội. Và thực hiện khoảng 2 tới 3 lần trên một ngày cùng với sự kết hợp massage vùng bụng để tác dụng nhanh hơn.
  • Ngoài ra mọi người cũng có thể sử dụng một chiếc túi đựng nước nóng có nhiệt độ cao hơn và lăn đều xung quanh vùng bụng. Tuy nhiên, việc này được các bác sĩ khuyên là không nên áp dụng và chỉ nên sử dụng chườm nước nóng với nhiệt độ thấp.

Giảm béo bụng sau sinh bằng rượu gừng

Gừng và rượu khi kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên hỗn hợp mát xa bụng mang đến hiệu quả vô cùng tốt. Gừng là chất chống oxy hóa, tăng độ pH của dạ dày, giúp làm giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Ngâm gừng giã nhuyễn cùng rượu trong 1 tháng, sau đó massage vùng bụng hằng ngày. Đây là phương pháp giảm mỡ bụng an toàn từ tự nhiên, có thể phù hợp với các mẹ sau sinh mổ. Tuy nhiên, để có hiệu quả thì các mẹ cần kiên trì thực hiện trong một thời gian, sẽ thấy vòng eo thon gọn bất ngờ.

Sử dụng đai nịt bụng giảm mỡ bụng nhanh chóng

Nịt bụng hay gen bụng là một dụng cụ được làm bằng vải co giãn, có tác dụng cố định cơ bụng và giảm mỡ bụng sau khi sinh con. Không nên sử dụng nịt bụng quá sớm sau khi sinh con, đặc biệt là các mẹ sinh mổ vì có thể gây ra tình trạng khó thở, o ép dạ dày, trào ngược thực quản, ảnh hưởng vết mổ sau sinh.

Sau sinh 2 tháng là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện phương pháp này, trường hợp giảm mỡ bụng sau sinh mổ cần gen bụng muộn hơn và sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không được nịt bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn vì có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

Cho bé bú thường xuyên để giảm mỡ bụng sau sinh

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho trẻ, mà còn tốt cho việc giảm cân
Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho trẻ, mà còn tốt cho việc giảm cân.

Việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp con khỏe mạnh hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú và buồng trứng, các vấn đề về cấu trúc hông, các bệnh tiểu đường khi về già và giúp giảm cân nặng nhanh hơn. Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp các chị em có thể đốt cháy được từ 300-500 calo mỗi ngày và được chứng minh là giúp giảm cân sau sinh nói chung.

Tránh căng thẳng

Sau sinh, các mẹ thường rơi vào tình trạng căng thẳng cực độ, đây là một trong những nguyên nhân khiến quá trình giảm cân trở nên khó khăn hơn. Khi bạn căng thẳng, mức cortisol tăng cao sẽ gây ra các vấn đề về sức khoẻ và cân nặng. Chúng tác động đến sự vận hành của các cơ bắp, quá trình trao đổi chất nên gây ra tình trạng tích tụ chất béo dư thừa. Tìm cho mình những cách giải tỏa tâm trạng như nghe nhạc, đọc sách, ra ngoài hít thở không khí trong lành để bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Uống nhiều nước để giảm cân

Nước lọc không chứa calo, vì thế nó thường được nhắc đến là một trong những loại đồ uống giúp giảm cân hiệu quả. Điều này chủ yếu đúng khi bạn uống nước lọc thay vì sử dụng các loại đồ uống khác có lượng calo và đường cao. Uống thêm 1 cốc nước có thể giúp giảm mức tăng cân khoảng 0,13 kg.

3. Bài tập đơn giản giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Tập luyện mỗi ngày là cách để thu nhỏ vòng hai và làm cân nặng giảm được nhanh chóng nhất. Với những bài tập đơn giải dưới đây, các mẹ bỉm sữa có thể dễ dàng tập luyện tại nhà mà không cần đến phòng tập. Chỉ với 30 phút mỗi ngày, kết quả mang đến sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Nâng chân giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng

Bài tập nâng chân giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.
Bài tập nâng chân giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.

Bài tập nâng chân sẽ giúp đánh tan mỡ ở vòng hai và lấy lại vòng eo phẳng, săn chắc. Các bước thực hiện:

  • Tư thế nằm trên bề mặt phẳng sao cho lưng, bụng và mông nằm sát bề mặt, hai tay đặt sau đầu, hai chân giơ cao, bắt chéo nhau.
  • Giữ nguyên chân, hít sâu, khi gập người lên thì thở ra chậm rãi.
  • Khi bạn hạ mình xuống thì hít vào lần nữa, và thở ra khi gập người lên.
  • Mỗi lần làm từ 12-15 lần/ 1 lần tập, ngày tập 3 lần.

Tư thế đạp xe giảm mỡ bụng nhanh

  • Nằm trên sàn nhà và để hai tay phía sau đầu tương tự như bài tập gập bụng thông thường.
  • Nâng cả hai chân lên cao và uốn cong đầu gối một chút.
  • Đem gối phải chạm vào ngực trong khi giữ nguyên tư thế của chân trái.
  • Bây giờ chân phải duỗi ra và đưa gối trái chạm vào phần ngực bạn.
  • Thực hiện 10-15 lần động tác giúp giảm mỡ bụng này mỗi lần tập.

Gập eo làm giảm mỡ thừa tích tụ

  • Nằm ngửa, đặt 2 tay 2 bên, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Nâng 2 chân tạo thành một góc 90 độ so với sàn và giữ thẳng, rồi từ từ đẩy ngực và vai lên.
  • Giữ khoảng 1 giây và nằm xuống.
  • Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

Plank giảm cân sau sinh tại nhà

Bài tập plank giúp bụng săn chắc
Bài tập plank giúp bụng săn chắc và giảm vòng eo sau sinh.
  • Bạn bắt đầu ở tư thế chống đẩy, nhưng cánh tay thay vì chống thẳng bạn gập lại, tỳ khuỷu tay xuống đất và dồn trọng lượng lên cánh tay và ngón chân.
  • Bạn giữ nguyên vị trí này với tư thế lưng thẳng, nâng mông và cố gắng thở bình thường trong 30 giây. Bạn có thể nâng lên đến một phút khi quen dần.
  • Sau đó nghỉ và lặp lại động tác.

Cách giảm vòng 2 sau sinh bằng bài tập gập bụng chéo

  • Nằm xuống sàn với hai bàn tay đặt phía sau đầu.
  • Tư thế của chân và đầu gối giống với bài tập gập bụng ở trên.
  • Khác với động tác gập bụng thông thường là bạn phải nhấc thân trên của mình lên khi thực hiện các cú gập thì ở gập bụng chéo, động tác có phần khó hơn một chút. Khi gập bụng nhấc người thì bạn đưa vai phải sang bên trái, giữ nguyên phần bên trái áp sắt mặt sàn.
  • Sau đó đổi lại, nhấc vai trái lên đưa về phía bên phải, giữ phía bên phải của thân mình trên mặt đất.

4. Giải đáp về việc giảm cân vòng 2 sau sinh

Giảm vòng 2 sau sinh là mục tiêu chung của nhiều chị em
Giảm vòng 2 sau sinh là mục tiêu chung của nhiều chị em.

Có không ít những thắc mắc của các mẹ bỉm sữa đặt ra về việc giảm cân vòng 2 sau sinh. Hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này, giúp chị em có được vòng eo thon gọn nhanh nhất.

Thời điểm vàng để giảm mỡ vòng eo sau sinh

Mỗi chị em sẽ có những thời điểm vàng khác nhau để giảm cân, tùy theo điều kiện sức khỏe và quá trình sinh là mổ hay thường. Cùng Khơ Thị tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Với trường hợp sinh thường

  • Trong điều kiện sức khỏe và tinh thần tốt thì người mẹ nên giảm mỡ bụng bắt đầu từ tháng thứ 3, vì lúc này vùng mỡ dưới da còn mềm, vùng bụng đang được định hình giúp cho hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn.
  • Tùy theo điều kiện sức khỏe của sản phụ mà có thể bắt đầu sử dụng các phương pháp giảm mỡ bụng từ tháng thứ 6 sau sinh. Thời gian bắt đầu giảm cân càng lâu thì hiệu quả càng chậm vì lượng mỡ đã trở nên cứng hơn và bắt đầu chảy xệ.

Với trường hợp sinh mổ

  • Vì việc sinh mổ vùng bụng chịu nhiều tổn thương hơn, thời gian hồi phục cũng lâu hơn và dễ xuất hiện các nguy cơ nhiễm trùng, do đó thời gian để thực hiện giảm cân của mẹ bầu sẽ lâu hơn so với sinh thường.
  • Thông thường, tùy theo điều kiện sức khỏe của sản phụ mà người mẹ có thể lựa chọn thời điểm giảm cân của mình bắt đầu trễ hơn khoảng hơn 2 lần so với việc sinh thường. Ví dụ, nếu điều kiện sức khỏe, tinh thần và môi trường xung quanh tốt, người mẹ có thể bắt đầu giảm cân từ tháng thứ 6.

Lưu ý: Không nên thực hiện chế độ giảm cân quá sớm sau sinh vì người mẹ nếu cho con bú thì ít nhất cần 500 calo tăng thêm so với trước sinh để phục hồi lại cơ thể và cung cấp đủ nguồn sữa cho con bú. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy đợi cho con bạn ít nhất được khoảng 3 tháng tuổi và tình trạng sức khỏe bạn hồi phục lại như lúc trước mới bắt đầu cắt giảm lượng calo.

Cần lựa chọn thời điểm thích hợp sau sinh để giảm cân
Cần lựa chọn thời điểm thích hợp sau sinh để giảm mỡ vòng 2.

Có nên ăn kiêng để giảm mỡ vùng bụng sau sinh?

  • Phụ nữ sau sinh khi còn cần cho con bú không nên ăn kiêng quá mức vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và không đủ sữa cho bé bú. Trẻ sẽ bị thiếu dinh dưỡng và mất năng lượng.
  • Việc ăn kiêng quá đà gây hạn chế hấp thu dưỡng chất và trì hoãn quá trình lành vết thương sau sinh mổ. Vì vậy, các mẹ cần chú ý cho mình thực đơn ăn uống và tập luyện vừa với sức mình, đừng quá khắt khe trong việc giảm cân.

Giảm cân sau sinh bao lâu vòng bụng sẽ thon gọn như bình thường?

  • Cần một vài tháng luyện tập thể dục thể thao lúc rảnh rỗi và thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Thông thường, nếu người mẹ trước khi sinh tăng trong khoảng từ 9,3 – 13,1kg, tùy thuộc vào chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể dục thể thao thì sẽ lấy lại vóc dáng của mình sau 9 tháng.

Với những chia sẻ cách giảm cân vòng 2 sau sinh của Khơ Thị, các mẹ bỉm sữa sẽ không còn phải quá lo lắng về cân nặng và số đo vòng 2 của mình. Ăn uống lành mạnh, tập luyện đúng cách, giữ cho tâm trạng thoải mái là cách giảm mỡ vòng 2 sau sinh hiệu quả nhất!