Hướng dẫn xông hơi tại nhà – Xông hơi giảm cân sau sinh đúng cách

Thực trạng tăng cân sau sinh luôn là vấn đề khiến nhiều chị em quan tâm hiện nay và cảm thấy lo sợ với việc sinh con. Trên thực tế tăng cân sau sinh là do thói quen ăn uống không đúng cách, lười vận động hoặc trầm cảm,… Sau đây Khơ Thị sẽ giới thiệu đến bạn một bí quyết giảm cân sau sinh bằng xông hơi – một phương pháp dân gian nhưng mang lại nhiều kết quả bất ngờ cho bạn. Hãy cùng Khơ Thị tìm hiểu nhé.

Phương pháp giảm cân sau sinh bằng xông hơi
Phương pháp giảm cân sau sinh bằng xông hơi

1. Lợi ích mang lại từ việc xông hơi trong quá trình giảm cân

Việc xông hơi cả cơ thể trong phòng kín từ 20-30 phút đều đặn sẽ làm lượng mỡ thừa trong cơ thể dần tiêu hao, tương tương với 25 phút hoạt động mạnh hoặc 45 phút đi bộ. Phương pháp này rất phù hợp với những chị em không có nhiều thời gian tập thể dục.

Kết quả của việc xông hơi sau sinh như thế nào
Kết quả của việc xông hơi sau sinh như thế nào

Với các mẹ sau sinh thì đây là giải pháp tuyệt vời, vừa tận hưởng những giây phút thư giãn vừa có thể vừa có thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua tuyến mồ hôi.

Ngoài việc giúp giảm cân, xông hơi sau sinh còn giúp mang lại cảm giác sảng khoái, giảm căng thẳng, phục hồi sức khỏe làm lành vết thương, nhan sắc và thư giãn rất tốt.

1.1. Sau sinh xông hơi giảm cân có tốt không

Xông hơi bằng thảo dược hoặc các loại lá từ thiên nhiên là việc rất cần thiết cho chị em phục hồi nhanh thể trạng ban đầu, nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe tốt hơn sau sinh. Chị em có thể lựa chọn xông hơi tại các dịch vụ Spa, hoặc tự tìm các nguyên liệu xông hơi tại nhà để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức đi lại.

Lợi ích mang lại của việc xông hơi
Lợi ích mang lại của việc xông hơi

Đặt biệt hơn việc xông hơi giúp làm lành vết khâu nếu sinh mổ, tăng sức đề kháng. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa các bệnh về da tránh lây cho bé.

Đồng thời, việc xông hơi còn giúp các mạch máu giãn nở, các dây thần kinh được tương tác với các cơ trong thành mạch để điều hòa thần kinh giao cảm. Từ đó, giúp họ giảm căng thẳng, mệt mỏi và tránh bị trầm cảm.

1.2. Sau sinh nên xông hơi vào thời điểm nào

  • Đối với mẹ sinh thường: Sau khi sinh xong từ 7 đến 10 ngày.
  • Đối với mẹ sinh mổ: Sau khi sinh xong từ 2 tuần trở lên, sau khi vết mổ đã khô tương đối lành lại.
  • Thời điểm xông hơi tốt nhất cho các mẹ là từ 19h đến 20h30.

2. Chuẩn bị nguyên liệu gì để xông hơi

Để việc xông hơi hiệu quả bận cần nắm rõ tác dụng của các loại lá xông. Sau đây là các loại lá xông phù hợp với mẹ sau sinh:

  • Lá chanh: Tăng cường hô hấp, giảm stress, tinh thần sảng khoái, dễ tiêu hóa.
  • Lá tre: Giải nhiệt, thanh tâm, tiêu đờm, ra mồ hôi, sát khuẩn,…
  • Lá sả: Tốt cho tiêu hóa, sát khuẩn, khử uế, tiêu đờm, chữa tiêu chảy, đầy hơi, nôn mửa.
  • Lá bưởi: Giải cảm, tiêu thực.
Các nguyên liệu xông hơi tự nhiên
Các nguyên liệu xông hơi tự nhiên
  • Lá gừng: Giải cảm, làm ấm cơ thể.
  • Lá nghệ: Lưu thông khí huyết, chữa kinh nguyệt không đều, bế kinh, ứ màu.
  • Ngải cứu: Điều hòa khí huyết.
  • Bạc hà: Sát khuẩn, chống viêm.
  • Tía tô: Khu phong trừ hàn, trị cảm mạo.
  • Hương nhu: Thanh nhiệt giải biểu, hành khí, chỉ thống trường, trừ thấp, chữa cảm mạo, nhức đầu, ra mồ hôi,…
Các nguyên liệu xông hơi tự nhiên
Các nguyên liệu xông hơi tự nhiên

Khi đã có các nguyên dược liệu hoặc các lá cây tự nhiên bạn cần chuẩn bị thêm 1 cái chăn hoặc 1 cái lều nhỏ dành riêng cho việc xông hơi để bảo quá trình xông hơi mang đến hiệu quả cao nhé.

3. Các bước thực hiện xông hơi hiệu quả

Bước 1: Vệ sinh sạch các nguyên dược liệu và các loại lá cây tự nhiên.

Bước 2: Đun sôi hỗn hợp các nguyên liệu đã chuẩn bị.

Bước 3: Bạn nên chọn quần áo thật mỏng hoặc quần áo lót, sao cho hở da càng nhiều càng tốt.

Bước 4: Lựa chọn nơi kín gió và trùm kín cơ toàn thân khi xông hơi.

Bước 5: Sau khi xông hơi bạn bước ra nên tránh quạt máy hoặc điều hòa. Cần chuẩn bị 1 khăn khô lau sạch khắp người.

Bạn lưu ý điều chỉnh mức độ nóng tăng dần (tránh đột ngột) để nhiệt độ từ thấp đến cao để cơ thể thích nghi dần. Như thế bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

4. Lưu ý khi thực hiện xông hơi

  • Việc xông hơi nên kiên trì thực hiện 1-2 lần/tuần, dù là cách giảm cân tự nhiên tại nhà không mang lại hiệu quả nhanh nhưng sẽ an toàn cho bạn và các bà mẹ sau sinh. Đồng thời, cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ đạt hiệu quả trong thời gian khác nhau.
  • Không được xông hơi khi vừa ăn xong, khi đói, đang mệt sẽ không tốt cho tim mạch. Không nên xông hơi đối với người đang bị sốt cao, rối loạn tim mạch hoặc các bệnh ngoài da, bị chàm và chị em đang trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Thời gian xông từ 20 – 25 phút, không nên xông quá lâu để tránh bị mất nước, sau khi không hơi không được tắm gội bằng nước lạnh vì sẽ dễ bị cảm lạnh. Tốt hơn hết bạn nên dùng 1 tách trà gừng để làm ấm cơ thể.

Cách giảm cân sau sinh bằng xông hơi tại nhà là giải pháp tuyệt vời giúp mẹ sau sinh nhanh lấy lại vóc dáng lý tưởng cho riêng mình. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên kiên trì đều đặn mỗi tuần và xây dựng cho mình một thực đơn kèm chế độ luyện tập thể thao phù hợp, nghỉ ngơi hợp lý. Để đảm bảo cho quá trình giảm cân và duy trì sức khỏe ổn định.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân có hiệu quả nhanh chóng và bền vững, không dao kéo, không kích ứng da, có sự tư vấn từ các bác sĩ đầu ngành, hãy đến với Viện thẩm mỹ Khơ Thị. Chúng tôi cung cấp công nghệ Pháp MIKO DIET khuếch tán mô mỡ. Được xem là giải pháp tối ưu, tiên tiến giúp bạn nhanh chóng giảm cân hiệu quả, tự nhiên và an toàn không cần phẫu thuật

Liên hệ với chúng tôi ngay theo Hotline: 1900 6717 để được thăm khám và tư vấn nhé!

Gọi 24/7
Gọi ngay 24/7
Messenger