30 Loại thực phẩm giảm cân nhanh, dễ kiếm

Giải đáp câu hỏi “giảm cân nên ăn gì?” với danh sách các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả, dễ kiếm sau đây này bạn hãy xây dựng cho mình thực đơn ăn giảm cân khoa học, an toàn và dễ dàng thực hiện tại nhà. Cùng tham khảo ngay 30 loại thực phẩm.

các loại thực phẩm giảm cân, dễ mua và dễ làm tại nhà
Ăn gì giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách thực phẩm giảm cân nhanh

Bưởi

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C cao, hỗ trợ trong quá trình thanh lọc cơ thể, giúp giảm mỡ hiệu quả cho cơ thể. Bưởi chứa rất ít calo, không chứa chất béo. Bưởi có vị chua ngọt thanh mát. Bạn có thể ăn bưởi, nước ép bưởi hoặc salad bưởi. Ngoài ra bạn có thể sử dụng vỏ bưởi để làm nước giảm cân.

Táo

Táo có lượng calo thấp và nhiều chất xơ. Trung bình mỗi quả táo 200 gam chứa khoảng 116 calo và 5,4 gam chất xơ giúp giảm cân hiệu quả. Táo mang đến cảm giác no lâu (hạn chế ăn vặt) và chống oxy hóa tốt. Có thể ăn táo theo cách thông thường hoặc ép nước táo, làm salad đều được.

táo là thực phẩm giảm cân hiệu quả, có lợi cho sức khỏe
Táo là trái cây hỗ trợ giảm cân cấp tốc hiệu quả và tốt cho sức khỏe

Việt quất

Việt quất là một loại quả mọng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Việt quất cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C và mangan, tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, việt quất còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hoá hỗ trợ giảm các triệu chứng lão hoá và giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và huyết áp.

Đào, mận, mơ

Nhóm quả đào, mận, mơ giàu chất dinh dưỡng như vitamin C và A. Bên cạnh đó, bạn có thể chế biến chúng thành các thực phẩm ăn vặt thường ngày nhằm giảm cơn đói cũng như cơn thèm ăn khi áp dụng các chế độ ăn kiêng khác bạn nhé.

Chanh dây

Chanh dây chỉ chứa 17 calo, giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và kali. Chất xơ trong chanh dây làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu và kiểm soát những cơn thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó, uống chanh dây 1 giờ sau khi ăn giúp bạn dễ tiêu hoá thức ăn, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống chanh dây vào buổi sáng và khi đói vì sẽ làm dạ dày bạn cồn cào, tăng nguy cơ loét dạ dày tá tràng.

Kiwi

Kiwi là nguồn vitamin C, vitamin E, folate và chất xơ dồi dào. Kiwi giúp giảm cân hiệu quả do nó kiểm soát lượng đường máu tốt giúp quá trình giảm cân diễn ra an toàn. Kiwi cũng giúp da bạn trong mịn màng mặc dù đang áp dụng các chế độ ăn kiêng giảm cân khác.

thực phẩm giảm cân nhanh, hiệu quả
Kiwi hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dưa gang

Dưa gang chứa ít calo, nhiều nước, lại giàu chất xơ, kali và chất chống oxy hóa giúp giảm cân hiệu quả. Bạn nên ăn dưa gang trước bữa ăn nhằm tạo cảm giác no giả, giảm cảm giác thèm ăn do dưa gang là nguồn thực phẩm nhiều chất xơ và mọng nước.

Cam, quýt

Trái cây họ cam quýt chứa ít calo thấp nhưng lại có nhiều vitamin C và chất xơ. Một quả cam cỡ trung bình cung cấp 3,14g chất xơ giúp no lâu và tăng cường hệ miễn dịch tốt.

Chuối

Chuối có hàm lượng calo cao hơn nhiều loại trái cây khác nhưng chúng cũng giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt trong chuối cung cấp nhiều kali, magie, mangan, chất xơ, nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, B6 và C. Chuối hỗ trợ rất tốt trong việc kiểm soát cân nặng. Để trả lời “ăn gì giảm cân tại nhà” thì chuối là thực phẩm giàu kali có khả năng hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa cũng như kích thích tái tạo cơ nạc. Do đó, khi sau khi vận động mạnh như tập cardio, HIIT, gym,… bạn nên ăn 1 đến 2 quả chuối nhằm cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất vi lượng giúp quá trình giảm mỡ – siết cơ được hiệu quả và nhanh chóng.

Quả bơ

Nửa quả bơ (100gr) chứa 160 calo. Bạn sẽ giảm những cơn đói khi ăn 1 quả bơ mỗi ngày. Đặc biệt là nguồn vitamin K và vitamin B9 cao thúc đẩy việc giảm cân nhanh hơn. Bơ chứa nhiều chất béo không bão hoà giúp giảm các cholesterol xấu trong cơ thể, đặc biệt là VLDL và LDL, giảm nguy cơ các bệnh béo phì và tim mạch.

Bơ là trợ thủ giảm cân đắc lực
Bơ là trợ thủ giảm cân đắt lực

>>Xem thêm bài viết: Ăn bơ giảm cân

Dâu tây

Dâu tây là món ăn nhẹ rất tốt trong quá trình giảm cân. Vừa thơm ngon, hình dáng đẹp mang đến tâm lý thoải mái. Có thể ăn kèm với bột yến mạch, sinh tố hoặc sữa chua không đường đều rất tuyệt.

Chanh

Kết hợp chanh trong các món ăn hằng ngày là cách giảm cân hiệu quả bằng thức ăn do chanh chứa nhiều acid citric giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt hơn từ đó giúp bạn hấp thu các chất dinh dưỡng được hiệu quả, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.. Bạn có thể pha các loại nước với chanh hoặc sử dụng trong chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu enzym có thể làm dịu cơn đau trong đường tiêu hóa và giảm đầy hơi. Đu đủ còn chứa ít calo và giàu chất xơ. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng ăn đu đủ mỗi ngày dẫn đến dư beta-carotene gây các triệu chứng như vàng da và tăng men gan.

Khế

Khế có chứa nhiều chất xơ, nhiều vitamin C và chứa ít đường. Do đó, ăn khế trong mỗi bữa ăn giúp bạn có đầy đủ năng lượng để duy trì hoạt động mỗi ngày cũng như đủ sức rèn luyện các bài tập giảm cân một cách hiệu quả.

Bổ sung khế trong thực đơn giảm cân bằng trái cây

Trái hồng quân

Hồng quân chứa nhiều chất chống oxy hóa, ít đường và nhiều chất xơ. Loại trái này ăn ngon, mang đến cảm giác khoái khẩu, no lâu và đẹp da. Ăn hồng quân khi giảm cân giúp bạn ngăn ngừa các tác dụng phụ khi giảm cân quá mức như khô da, sạm nám giúp bạn có làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

Trái dứa

Dứa chứa nhiều bromelain (một loại enzyme) giúp tiêu hóa bằng cách phá vỡ protein. Do đó, dứa được xem như một trong những đồ ăn giảm cân hiệu quả nhất. Ngoài ra, chất xơ trong dứa nhiều mang đến cảm giác no lâu. Tuy nhiên, dứa khá nhiều đường nên hãy sử dụng cân bằng dứa trong thực đơn của mình.

Lê giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cung cấp một lượng nước với nhiều yếu tố vi lượng cần thiết cho quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, vị ngọt và thanh mát của lê giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn có động lực giảm cân hơn.

Xoài

Xoài hỗ trợ tăng cường trao đổi chất. Xoài chín và xoài xanh đều có giá trị dinh dưỡng như nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn lựa xoài xanh do ít hàm lượng đường cũng như giàu vitamin C hơn xoài chín.

Anh đào

Anh đào là trái cây hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Một nghiên cứu của Đại học Michigan được thực hiện trong vòng 12 tuần bằng cách dùng những con chuột cho ăn anh đào giàu chất chống oxy hóa. Kết quả kiểm tra cuối cùng cho thấy những chú chuột này đã giảm được 9% mỡ bụng so với những con chuột không ăn anh đào. Phương pháp dùng trái anh đào giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả ăn thực phẩm bằng cách thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ.

Dưa hấu

Dưa hấu nổi tiếng với khả năng làm săn chắc cơ, tiêu mỡ và giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên ăn dưa hấu ở các bữa phụ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Lựu

Lựu được xem là món ăn giảm cân nhanh do chứa nhiều hoạt chất đốt cháy chất béo tốt. Các thành phần chính của lựu bao gồm: chất chống oxy hóa, chất xơ, protein, folate, kali, flavonoid, vitamin C. Ngoài ra còn có yếu tố vi lượng bao gồm vitamin B6, vitamin K, polyphenol và phốt pho giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và hạn chế mỡ bụng hoàn hảo.

Đừng bỏ qua lựu nếu bạn muốn giảm cân nhanh nhất
Đừng bỏ qua lựu nếu bạn muốn giảm cân nhanh nhất

Ổi

Ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, cải thiện kết cấu da. Ổi chứa mangan, folate, chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin B-complex, vitamin C, sắt và canxi giúp giảm cơn thèm ăn và cung cấp dưỡng chất tốt trong quá trình giảm cân. Bạn nên ăn ổi cả vỏ vì hàm lượng vitamin C trong vỏ ổi được xem là cao nhất trong các loại trái cây thông dụng mà giá cả phải chăng.

Cà chua

Vỏ cà chua chứa nhiều flavonoid, hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng cách kháng mỡ thừa tích tụ. Do đó, bạn nên ăn cà chua trong những món như salad. Ăn cà chua mỗi ngày cũng mang đến da mặt mịn màng, căng bóng.

Hạt chia

Hạt chia giàu axit béo omega–3, omega–6, nhiều chất xơ và hàm lượng protein cao. Protein giúp no lâu và omega–3, omega–6 thúc đẩy đốt cháy lượng chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể hiệu quả. Bạn nên pha một muỗng cà phê hạt chia cùng 800 ml uống mỗi ngày nhằm ngăn ngừa các chứng bệnh béo phì và tim mạch bạn nhé.

Khoai lang

Ăn khoai lang giúp giảm cân hiệu quả, dễ mua (đặc biệt trong mùa Covid như thế này), dễ chế biến và ăn cũng ngon miệng. Trong mỗi củ khoai lang chỉ chứa khoảng 86 calo nhưng lại giúp bạn no rất lâu. Do đó, bạn có thể dùng khoai lang cho chế độ giảm cân Low Carb giảm lượng tinh bột hấp thu, giúp giảm cân hiệu quả.

Súp lơ xanh

Bạn có thể ăn súp lơ xanh trong các chế độ giảm lượng carbohydrat hấp thu như chế độ Keto vì súp lơ xanh cung cấp lượng tinh bột, vitamin và khoáng chất. Do đó, bạn sẽ ít cảm thấy đói mà vẫn có đầy đủ dinh dưỡng.

Giảm cân bằng trái cây và thực phẩm đừng bỏ qua súp lơ xanh
Giảm cân bằng trái cây và thực phẩm đừng bỏ qua súp lơ xanh

Bí ngô

Bí ngô có tác dụng giảm cân hiệu quả, thanh lọc cơ thể, ít gây hại cho sức khỏe và lại là thực phẩm có giá thành rất rẻ. Bí ngô là một lựa chọn tốt trong danh sách các loại thực phẩm giảm cân.

Thịt nạc

Ăn thịt nạc giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn nên lựa chọn các loại thịt trắng như ức gà thay vì thịt đỏ nhằm giúp cơ thể hấp thu lượng protein tốt vào cơ thể. Hơn thế nữa, bạn nên cân bằng giữa lượng carbohydrat, protein và chất béo nhằm giúp bạn có đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng.

Yến mạch

Yến mạch thuộc loại ngũ cốc nguyên hạt, giàu dinh dưỡng và thường được sử dụng cho chế độ ăn lành mạnh. Việc sử dụng yến mạch giảm cân cần theo đúng quy chuẩn mới hiệu quả và hạn chế rủi ro. Có thể nấu cháo yến mạch ăn kèm trứng luộc để giúp no lâu hơn và đảm bảo đủ năng lượng.

Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều chất xơ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đặc biệt có thể khử độc, tăng cường năng lượng cho cơ thể và ổn định lượng đường huyết. Trong đậu đen có nguồn protein phong phú đem lại hiệu quả giảm cân rất tốt.

Các loại thực phẩm không nên ăn khi giảm cân

(Đang cập nhật)

Vời 30 loại thực phẩm giúp giảm cân, mỡ thừa trên đây, hy vọng bạn sẽ xây dựng được một chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường sức khỏe tối đa. Tuy nhiên, bạn nên phối hợp chế độ ăn uống cùng với việc rèn luyện thân thể nhằm giúp quá trình giảm mỡ được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.