10 món ăn giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày thơm ngon dễ thực hiện

Giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày không chỉ là phương pháp hiệu quả mà còn phong phú, đa dạng hương vị với 10 món ăn thơm ngon, dễ thực hiện. Từ bữa sáng đến bữa tối, bạn sẽ khám phá những công thức hấp dẫn, giúp bạn giảm cân mà không cảm thấy nhàm chán. Hãy thử ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những món làm từ khoai lang giúp giảm cân.

Thời điểm ăn khoai lang phù hợp mang lại hiệu quả giảm cân cao

Khoai lang là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cân hiệu quả nhờ vào hàm lượng chất xơ cao và khả năng giúp bạn no lâu. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, việc ăn khoai lang đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những gợi ý về thời điểm ăn khoai lang giúp bạn tối ưu hóa quá trình giảm cân.

  • Ăn vào bữa sáng: Việc giảm cân khoai lang sẽ mang lại hiệu quả gấp bốn lần nếu bạn bổ sung năng lượng bằng một củ khoai lang vào buổi sáng.
  • Ăn khoai lang giảm cân vào bữa trưa: Ăn khoai lang giảm cân hiệu quả nhất là vào buổi trưa, vì sau khi ăn,canxi trong khoai lang phải mất 4 đến 5 giờ mới hấp thụ vào cơ thể. Đặc biệt ánh sáng mặt trời khoảng 2 – 5 giờ chiều tác động rất lớn tới quá trình hấp thụ canxi
  • Ăn trước bữa tối: Vào thời điểm trước bữa ăn tối, bạn có thể ăn một ít khoai lang để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
Ăn khoai lang vào buổi sáng mang lại hiệu quả giảm cân gấp 4 lần.
Ăn khoai lang vào buổi sáng mang lại hiệu quả giảm cân gấp 4 lần.

Các món ăn giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày cực đơn giản

Khoai lang luộc

Trong các món ăn giảm cân từ khoai lang, khoai lang luộc là món chế biến đơn giản nhất và đảm bảo hiệu quả giảm mỡ cao. Đây là nguồn carbs phức hợp cung cấp năng lượng học tập và làm việc. Đồng thời, khoai lang còn cung cấp chất xơ, giúp bạn lo lâu và làm cho việc trao đổi chất trơn tru.

Hãy bắt đầu ngày mới với 1 – 2 củ khoai lang luộc vào bữa sáng sau khi ngủ dậy 30 phút. Bạn có thể ăn kèm với ức gà, trứng luộc và sữa tươi không đường. Đây là một trong những mẹo giảm cân được nhiều beauty blogger chia sẻ. 

Khoai lang luộc đảm bảo hiệu quả giảm mỡ cao.
Khoai lang luộc đảm bảo hiệu quả giảm mỡ cao.

Khoai lang nướng

Mùi thơm của khoai lang nướng sẽ kích thích vị giác của bạn hơn là khoai lang luộc, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Hãy nướng khoai trong lò nướng, bếp than hoặc nồi chiên không dầu để giữ lại hàm lượng dinh dưỡng của khoai. Cũng giống như khoai luộc, bạn chỉ nên ăn 1 – 2 củ khoai lang nướng cỡ vừa. Như vậy, bạn sẽ cung cấp đủ chất cho cơ thể nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân. 

Khoai lang nướng cung cấp đủ chất cho cơ thể nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân.
Khoai lang nướng cung cấp đủ chất cho cơ thể nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân.

Cơm gạo lứt trộn với khoai lang

Cơm gạo lứt trộn với khoai lang là món ăn lý tưởng cho những ai muốn giảm cân và duy trì sức khỏe. Gạo lứt giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp tiêu hóa tốt và kiểm soát đường huyết. Khoai lang cung cấp carbohydrate phức tạp, giúp bạn no lâu và duy trì năng lượng. Kết hợp hai nguyên liệu này tạo nên món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, và ít calo. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm rau xanh, hạt chia, hoặc một ít gia vị tự nhiên. 

Gạo lứt giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt và kiểm soát đường huyết.
Gạo lứt giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt và kiểm soát đường huyết.

Cháo khoai lang

Cháo khoai lang là món ăn vừa bổ dưỡng vừa dễ nấu, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Khoai lang giàu vitamin A, C và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá. Để nấu cháo khoai lang, bạn chỉ cần gạo, khoai lang và nước. Gạo nấu mềm, khoai lang cắt nhỏ rồi thêm vào, đun đến khi cả hai hòa quyện tạo thành cháo sánh mịn. Món cháo này có thể dùng làm bữa sáng hoặc bữa tối nhẹ nhàng, giúp bạn no lâu, hỗ trợ trong việc giảm cân và cung cấp năng lượng bền vững. Bạn có thể thêm món này vào thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày.

Cháo khoai lang giàu vitamin A, C và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá.
Cháo khoai lang giàu vitamin A, C và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá.

Súp khoai lang

Mùa đông sẽ vô cùng phù hợp cho món súp khoai lang giảm cân giàu chất dinh dưỡng cần thiết. Món súp này có thể kết hợp với nước dừa càng làm thêm hàm lượng chất dinh dưỡng cho bữa tối hoàn hảo của bạn.

Tiết kiệm thời gian chế biến chưa tới 20 phút, khoai lang bạn cắt khúc, phi hành tím thơm và gừng cho khoai vào đảo chung sau đó cho nước vào nấu cho đến khi khoai chín tới. Đem hỗn hợp đó xay chung với sữa tươi đun nóng lại và nêm nếm vừa ăn. 

Súp khoai lang giảm cân giàu chất dinh dưỡng cần thiết.
Súp khoai lang giảm cân giàu chất dinh dưỡng cần thiết.

Bánh khoai lang yến mạch

Bánh khoai lang yến mạch là một trong những món ăn phong phú và đa dạng cho tín đồ giảm cân. Kết hợp giữa khoai lang giàu vitamin và chất xơ với yến mạch cung cấp protein và năng lượng, bánh này không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng. Để làm bánh, bạn cần nghiền nhuyễn khoai lang nấu chín, trộn với yến mạch, mật ong, và một ít hạt chia hoặc quả khô tùy thích. Nướng ở nhiệt độ vừa phải cho đến khi bánh chín vàng. Bánh khoai lang yến mạch là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, giúp bạn duy trì sức khỏe và năng lượng suốt cả ngày.

Khoai lang giàu vitamin và chất xơ với yến mạch cung cấp protein và năng lượng.
Khoai lang giàu vitamin và chất xơ với yến mạch cung cấp protein và năng lượng.

Canh khoai lang hầm xương

Khoai lang mềm ngọt kết hợp cùng nước hầm xương giàu dinh dưỡng, tạo nên hương vị thanh ngọt tự nhiên. Để nấu món canh này, bạn cần hầm xương trong nước để tạo ra nước dùng trong và thơm ngon. Sau đó, thêm khoai lang cắt khúc và một ít hành, ngò để tăng hương vị. Canh khoai lang hầm xương không chỉ dễ nấu mà còn giúp bổ sung canxi, vitamin và các dưỡng chất cần thiết, mang lại cảm giác ngon miệng và bổ dưỡng cho cả nhà. Một bát canh khoai lang không chỉ giúp ngon miệng mà còn tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, phần nước hầm xương chứa khá nhiều calo, nên bạn chỉ nên thỉnh thoảng ăn món này thôi nhé! 

Canh khoai lang không chỉ giúp ngon miệng mà còn tác dụng giảm cân.
Canh khoai lang không chỉ giúp ngon miệng mà còn tác dụng giảm cân.

Khoai lang sấy dẻo ăn vặt ít béo

Khoai lang sấy dẻo thường là một món ăn vặt phổ biến được nhiều người yêu thích, với vị ngọt tự nhiên và độ dẻo dai hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng cao. Trong quá trình chế biến khoai lang sấy dẻo thường mất một phần nước và vỏ bên ngoài, vì vậy 100gr khoai lang sấy dẻo không thêm bất kỳ các loại gia vị nào có thể chứa tầm khoảng 104 calo.

Khoai lang sấy dẻo chứa chất xơ cao và ít calo, giúp ngăn chặn mỡ máu và gan nhiễm mỡ, tạo cho bạn cảm giác no lâu. Ngăn chặn tích tụ mỡ thừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể xem xét việc bổ sung khoai lang sấy dẻo vào chế độ ăn uống hàng ngày có một quá trình giảm cân khoa học và an toàn.

Xem thêm: Cách giảm cân nhanh bằng khoai lang trong 7 ngày

Khoai lang sấy dẻo ngăn chặn tích tụ mỡ thừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Khoai lang sấy dẻo ngăn chặn tích tụ mỡ thừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Khoai lang nghiền kết hợp sữa chua

Khoai lang rất giàu chất xơ và nhiều vitamin, hơn 10 loại nguyên tố vi lượng như canxi, kali,… có giá trị dinh dưỡng rất cao. Hơn nữa, khoai lang có thể gây ức chế đường chuyển hóa thành chất béo, giúp ích cho những người muốn giảm cân, giữ dáng. Trong khi đó, sữa chua có chứa các chủng vi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột. Hàm lượng chất béo trong sữa chua là 3% đến 5%. Chứa rất nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như Vitamin B6, B12, B1, B2…

Hai thực phẩm này khi kết hợp với nhau tạo thành một món ăn giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả khi dùng, bạn cần lưu ý không nên đun nóng món sữa chua khoai lang và không nên ăn sữa chua khi bụng đói. Nên ăn khoai lang ở mức vừa phải thì mới có lợi cho cơ thể, không nên ăn khoai thay cơm bởi sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Xem thêm: Phương pháp giảm cân bằng khoai lang và trứng siêu hiệu quả

Khoai lang tím nghiền kết hợp sữa chua.
Khoai lang tím nghiền kết hợp sữa chua.

Trứng nhồi khoai lang nướng

Nếu bạn đã quá chán với món khoai lang luộc ăn kèm trứng luộc, hãy biến tấu thành món khoai lang nhồi trứng. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm này không chỉ cung cấp cho bạn đủ dưỡng chất mà còn đảm bảo việc giảm cân hiệu quả.

Chế biến trứng nhồi khoai lang nươngs rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc chín 1 củ khoai lớn, bổ đôi theo chiều dọc, lấy muỗng nhỏ khoét đi 2/3 ruột khoai, đập vào 1 quả trứng gà cho mỗi nửa khoai, sau đó rắc chút muối, tiêu, dầu ô liu lên trên. Cuối cùng cho khoai vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 2 đến 3 phút, đến khi trứng chín lòng đào là dùng được.

Trứng nhồi khoai lang nướng cung cấp cho bạn đủ dưỡng chất.
Trứng nhồi khoai lang nướng cung cấp cho bạn đủ dưỡng chất.

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày: Ngày thứ 1

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc không muối và 1 quả trứng luộc cùng với 1 tách trà xanh.
  • Bữa trưa: 2 củ khoai lang luộc không có muối và 1 cốc sữa chua.
  • Bữa tối: 1 củ khoai lang luộc và 2 cốc sữa chua.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày: Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: Thưởng thức 1 củ khoai lang luộc, sau đó uống thêm 1 ly cà phê đen và nạp thêm 2 lòng trắng trứng ốp lết.
  • Bữa trưa: Dùng khoai lang luộc và món salad nấm, uống thêm 1 ly sữa bơ không béo.
  • Bữa tối: Ăn 1 củ khoai lang luộc, 1 chén súp lơ luộc và 100g thịt gà nướng.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày: Ngày thứ 3

  • Bữa sáng: 1 bát súp khoai lang và 1 quả trứng ốp la.
  • Bữa trưa: Salad ức gà và 2 củ khoai lang hấp, trứng và các loại rau.
  • Bữa tối: 1 lát bánh mì đen và 1 quả trứng luộc ăn kèm rau củ quả luộc.
  • Bữa phụ: 1 ly sữa tươi không đường.

Giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày kết hợp tập luyện để nâng cao hiệu quả

Giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày kết hợp tập luyện là phương pháp đơn giản và hiệu quả. Khoai lang kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Trong 3 ngày, bạn có thể thay thế bữa sáng hoặc bữa tối bằng khoai lang luộc kết hợp với rau xanh, thịt nạc để đảm bảo đủ dinh dưỡng. Song song với chế độ ăn, hãy duy trì thói quen tập luyện như chạy bộ, yoga hoặc tập gym khoảng 30 phút mỗi ngày. Sự kết hợp này không chỉ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể, mang lại vóc dáng săn chắc và cân đối.

Giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày không chỉ là phương pháp đơn giản mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với 10 món ăn thơm ngon dễ thực hiện từ khoai lang, bạn có thể thay đổi thực đơn mỗi ngày mà không lo ngán, đồng thời cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Khoai lang giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả và duy trì năng lượng suốt ngày dài. Hãy bắt đầu hành trình giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày ngay hôm nay để trải nghiệm sự thay đổi tích cực cho cơ thể. Để biết thêm chi tiết về phương pháp giảm cân nhanh chóng an toàn và hiệu quả, hãy liên hệ với Khơ Thị ngay hôm nay!

Xem thêm: GIẢM CÂN MIKO DIET KHƠ THỊ HIỆU QUẢ LÂU DÀI KHÔNG PHẪU THUẬT KHÔNG HÚT MỠ

Thông tin liên hệ:

Rate this post