Giảm mỡ, giảm cân hiệu quả bằng cà phê. Bạn chưa từng biết!

Caffeine có trong cà phê chính là yếu tố tác động trực tiếp vào quá trình giảm cân. Caffeine giúp tăng quá trình trao đổi chất lên từ 3 – 11% (tùy loại), điều này đồng nghĩa với việc lượng chất béo trong cơ thể giảm hơn khi mà caffein có khả năng đốt cháy 100 – 200 calo mỗi ngày. Cùng Khơ Thị tìm hiểu về 5 nguyên tắc giảm cân bằng cà phê hiệu quả sau đây:

1. Lợi ích của việc giảm cân bằng cà phê

Cà phê rất giàu caffeine và chất chống oxy hóa polyphenol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm viêm và giảm sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Khi nói đến việc giúp giảm cân, cà phê mang lại hai lợi ích tiềm năng: giảm sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất.

  • Giảm sự thèm ăn: Uống cà phê ngay trước bữa ăn có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, do đó giúp giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Trong cà phê có chứa caffeine cũng có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong cơ thể.
  • Tăng trao đổi chất: Caffeine trong cà phê có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn, đặc biệt là khi vận động và tập thể dục. Nhờ vậy khiến việc giảm cân dễ dàng hơn.
Cà phê hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất. Một cốc cà phê màu nâu và một bàn chân người
Cà phê hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất

2. Các nguyên tắc sử dụng cà phê giảm mỡ bụng nhanh chóng

Để giảm cân bằng cà phê an toàn và hiệu quả, bạn nên dùng đồ uống này sau mỗi bữa ăn khoảng 30-60 phút. Nên dùng cà phê không đường, phương pháp uống cafe giảm cân bằng cà phê có hiệu quả tốt nhất khi bạn áp dụng vào sau bữa ăn tối. Một tách cà phê sau bữa ăn vừa giúp giảm cân, vừa giúp kích thích tiêu hóa cũng như đốt cháy mỡ thừa.

  • Dùng cafe không đường
  • Cafe đặc không giúp giảm cân nhanh hơn
  • Không dùng cafe đã pha lâu
  • Cafe được sấy vừa tới sẽ giúp giảm cân nhanh hơn

Quá trình giảm cân luôn là thử thách và nỗ lực kiên trì. Áp dụng các nguyên tắc giảm cân bằng cà phê, bạn nên ăn uống vừa phải, đủ chất, không nên ăn quá no, tránh các loại đồ ăn nhiều đường và kết hợp thêm luyện tập thể thao để có được hiệu quả tối đa.

Nguyên tắc 1: Uống cà phê điều độ vừa phải giúp giảm mỡ

Để giảm cân hiệu quả đồng thời để an toàn cho sức khỏe thì bạn nên lưu ý uống cà phê ở mức an toàn khoảng 4 ly cà phê tức là không vượt quá 400 gram cafe mỗi ngày. Khi uống nên chia thành nhiều bữa và không uống quá lượng cho phép an toàn ở trên.

Không nên uống quá nhiều cà phê có chứa caffeine để giảm thiểu rủi ro sức khỏe liên quan đến các bệnh huyết áp, đau tim, đau đầu, mất ngủ và tăng nguy cơ gãy xương, loãng xương và thậm chí là trầm cảm.

Nguyên tắc 2: Tránh sử dụng loại cà phê gói hòa tan

Nguyên tắc đầu tiên bạn nên ghi nhớ khi giảm cân bằng cà phê đó là không sử dụng loại cà phê gói hòa tan. Trong cà phê hòa tan không chứa nhiều khoáng chất tự nhiên như cà phê nguyên chất, sẽ làm giảm tác dụng của cà phê. Thêm vào đó, lượng đường và chất béo cao sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh của cơ thể và khiến bạn khó giảm cân hơn.

Uống cà phê nguyên chất có tác dụng giảm cân tốt hơn cà phê hòa tan. Một cốc cà phê phin đang được pha
Uống cà phê nguyên chất có tác dụng giảm cân tốt hơn cà phê hòa tan.

Nguyên tắc 3: Chọn thời gian thích hợp để giảm cân bằng cà phê

Buổi sáng, bạn nên uống một ly cà phê đen không đường. Khi đó, cơ thể bạn sẽ có thêm sức sống, sức sáng tạo và sự hứng khởi hơn nữa cho một ngày làm việc. Không những thế, cảm giác đói cũng bị ức chế và bạn sẽ không nạp nhiều thức ăn vào.

Nên uống cà phê khoảng 30-60 phút sau bữa cơm. Bạn hãy dùng một tách cà phê không đường sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn để giảm cân. Tuy nhiên, những người hay bị khó tiêu, chứng mất ngủ không nên uống cà phê vào buổi tối. Đồng thời, bạn cũng không nên uống cà phê lúc đói, vì cà phê có thể làm viêm loét dạ dày.

Nguyên tắc 4: Ai không nên dùng cà phê để giảm cân?

  • Phụ nữ mang thai không nên sử dụng cà phê để giảm cân, vì cà phê có chứa các thành phần không có lợi cho sự phát triển của thai nhi và có thể mang lại những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Người mắc bệnh tim mạch được khuyến cáo thận trọng khi sử dụng thức uống chứa caffeine – dù là cà phê xanh hay cà phê đen. Caffeine có thể gây ra hiện tượng tim đập nhanh, chứng rối loạn nhịp tim ở đối tượng này.
Không nên uống quá nhiều cà phê có chứa caffeine để giảm thiểu rủi ro sức khỏe. Hai người phụ nữ đang tán  gẫu với hai ly cà phê được đặt trên bàn
Không nên uống quá nhiều cà phê có chứa caffeine để giảm thiểu rủi ro sức khỏe.

Nguyên tắc 5: Kết hợp tập luyện và chế độ ăn uống khi giảm cân bằng cà phê

Để có hiệu quả giảm cân bằng cà phê tốt nhất, bạn cũng cần xây dựng một chế độ ăn đi kèm và thói quen sinh hoạt, luyện tập lành mạnh.

  • Theo đó, bạn có thể thay thế một bữa ăn mỗi ngày bằng một ly sinh tố xanh tự làm. 
  • Các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ khác phải ít calo, ít chất béo và giàu chất xơ. Nên chọn các loại ngũ cốc, trái cây và rau quả.
  • Tránh các thực phẩm đã qua chế biến, chẳng hạn như các bữa ăn lạnh bán sẵn và đồ ăn nhẹ tinh chế. Các món ăn phù hợp để giảm cân hiệu quả bao gồm đậu phụ, rau xào, gạo lứt, hoặc salad gà nướng với nước sốt dầu giấm.
  • Duy trì tập thể dục đều đặn để đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể thực hiện các bài vận động đơn giản tại nhà như chạy bộ, tập tạ, đi xe đạp, hoặc tham gia bất cứ môn thể thao vận động nào khác bạn ưa thích.
Cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh bên cạnh uống cà phê giảm cân. Chế độ low carb diet gồm các thực phẩm như: rau, trứng, thịt, dâu, mâm xôi
Cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh bên cạnh uống cà phê giảm cân.

Bài viết là những bí quyết giảm cân hiệu quả từ cà phê. Ngoài ra, để tăng hiệu quả giảm cân, cần kết hợp tập luyện và xây dựng chế độ ăn kiêng hợp lý để có được cơ thể săn chắc, thon gọn.