Bài tập giảm cân eo thon đơn giản hiệu quả cho vòng 2 thon gọn

Vòng eo con kiến sẽ khiến vóc dáng trở nên thanh mảnh và quyến rũ hơn. Đây cũng là mục tiêu chung mà nhiều chị em đặt ra và phấn đấu. Thay vì sử dụng thuốc giảm cân hay kem tan mỡ, các nàng có thể sở hữu ngay vòng 2 phẳng, săn chắc bằng những bài tập giảm cân eo thon mà Khơ Thị sẽ cung cấp dưới đây.

1. Chuẩn bị trước khi tập luyện

Trước khi tập luyện cần chuẩn bị những gì?
Trước khi tập luyện cần chuẩn bị những gì?

Để quá trình tập luyện được thoải mái, mang đến kết quả tốt nhất, bạn cần chuẩn bị cho mình những điều sau đây:

  • Thảm tập yoga: Thảm tập đóng vai trò rất quan trọng khi tập luyện. Chúng sẽ giúp cho bạn tránh đi những tổn thương trong quá trình tập, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, không gây trơn trượt nguy hiểm.
  • Quần áo tập gym thích hợp, một đôi giày thể thao: Chọn cho mình những bộ quần áo tập vừa với cơ thể, cùng với đôi giày êm ái để bạn không cảm thấy đau trong cả quá trình tập luyện.
  • Âm nhạc: Chọn nhạc theo sở thích hoặc những bài nhạc với tiết tấu sôi động sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng và luyện tập tốt hơn.
  • Không gian thoáng đãng và thoải mái: Bạn có thể tập ở sân vườn, phòng khách hoặc ban công. Chọn cho mình không gian rộng rãi, đầy đủ ánh sáng và thoáng đãng.

2. Bài tập nâng chân vỗ tay giúp giảm cân vòng 2

Bài tập nâng chân vỗ tay giảm mỡ bụng
Bài tập nâng chân vỗ tay giảm mỡ bụng.
  • B1: Nằm ngửa, từ từ nâng chân vuông góc với thân người.
  • B2: Hạ chân xuống, không để chạm sàn. Lưu ý: Phần lưng phải nằm thật thẳng khi hạ chân xuống để không làm tổn thương cột sống của bạn.
  • B3: Nâng chân lên cao, cong lưng và vỗ tay phía sau đùi.

Thực hiện lặp lại động tác trong 3 lần và chuyển sang bài tập mới.

3. Bài tập nâng hông bằng cơ bụng cho eo thon gọn

  • B1: Tiếp tục nằm ngửa, đặt hai tay dưới mông.
  • B2: Dồn lực nhấc mông lên phía trên, thắt chặt cơ bụng.
  • B3: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

Nghỉ 10 giây rồi thực hiện động tác tiếp theo.

4. Bài tập tư thế người nhện (Spider-man Plank)

Spider-man Plank
Spider-man Plank.
  • B1: Bàn tay chống lên sàn, chân thẳng, ngón chân chạm trên sàn.
  • B2: Đưa một chân sang một bên, nâng hướng đầu gối chạm vào khủy tay phía trước.
  • B3: Thả chân bên này xuống và làm tương tự với chân còn lại.
  • B4: Thực hiện động tác trong vòng 30s.
  • B5: Tăng tốc độ chân lên .

Nghỉ 10 giây rồi thực hiện động tác tiếp theo.

5. Bài tập duỗi chân ép hông để hạn chế tích mỡ bụng

  • B1: Ngồi, chống tay ra sau lưng.
  • B2: Chân duỗi thẳng, Tay gập ra sau. Hít vào.
  • B3: Chân co lại, tay đẩy lên phía trước. Thở ra.
  • B4: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

Nghỉ 10 giây rồi thực hiện động tác tiếp theo.

6. Bài tập Plank xoay hông

Plank xoay hông
Các bước tập blank xoay hông.
  • B1: Giữ tư thế Plank, hai khủy tay chống xuống sàn, chân duỗi thẳng, ngón chân chạm nền.
  • B2: Xoay hông, lắc đều qua 2 bên, nghiêng ngón chân theo chiều nghiêng của hông.
  • B3: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

7. Bài tập Plank Jacks

  • B1: Bạn chống hai tay xuống sàn, giữ người trong tư thế plank.
  • B2: Chuyển động đá chân sang hai bên rồi lại chụm vào nhịp nhàng, siết chặt cơ bụng.
  • B3: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

Nghỉ 10 giây rồi thực hiện động tác tiếp theo.

8. Bài tập Crunch cho eo săn chắc

Bài tập Crunch giúp săn chắc cơ bụng
Bài tập Crunch giúp săn chắc cơ bụng.
  • B1: Chống hai chân xuống đất, nằm ngả người, hai tay chồng lên nhau.
  • B2: Từ từ kéo tay và phần thân trên lên, ép chặt cơ bụng và chạm tay vào chân.
  • B3: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

Nghỉ 10 giây rồi thực hiện động tác tiếp theo.

9. Bài tập Plank lên xuống

  • B1: Chống người xuống sàn trong tư thế plank.
  • B2: Lần lượt nhấc từng tay lên duỗi thẳng rồi lại gập khuỷu tay xuống nhịp nhàng.
  • B3: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

Nghỉ 10 giây rồi thực hiện động tác tiếp theo.

10. Bài tập chạm gót chân

  • B1: Bạn nằm ngả người xuống sàn, hai chân chống lên.
  • B2: Hai tay không chạm đất, đặt xuôi theo người, lắc nhẹ sang trái sang phải nhịp nhàng.
  • B3: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

Nghỉ 10 giây rồi thực hiện động tác tiếp theo.

11. Bài tập đạp xe (Bicycle Crunch)

Tư thế luyện tập Bicycle Crunch
Tư thế luyện tập Bicycle Crunch.
  • B1: Bạn nằm ngả người xuống sàn, hai tay đặt vào hai mang tai.
  • B2: Hai chân duỗi gập theo chuyển động tư thế đạp xe.
  • B3: Thực hiện động tác liên tục trong 30s.

12. Một số mẹo giúp giảm mỡ bụng cho vòng eo thon gọn nhanh chóng

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn đối với cân nặng, vóc dáng cơ thể. Một trong những cách giảm cân vòng 2 hiệu quả là áp dụng chế độ ăn kiêng. Ăn kiêng sao cho hợp lý, vừa được giảm mỡ bụng mà lại không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tránh ăn đêm

Buổi tối chúng ta sẽ thường ít hoạt động nên nếu cung cấp thức ăn vào thời điểm này thì nó sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa và tích lũy ở bụng. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc ăn đêm của mình lại, tốt nhất là hoàn thành bữa tối trước 7h tối. Sau 7h tối, bạn không nên ăn bất kì loại đồ ăn, đồ uống nào ngoại trừ nước lọc nhằm giảm cân nhanh vòng 2 bạn nhé.

Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta luôn cần được cung cấp đầy đủ nước để có thể thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài, việc uống nhiều nước cũng giúp bạn có được làn da căng mịn hơn. Đặc biệt là lúc tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và cơ thể bạn cần được cung cấp nước kịp thời trong những thời điểm này nhé. Bên cạnh đó, uống nước trước mỗi bữa ăn tầm 15-30 phút cũng giúp bạn giảm đi ít nhiều cảm giác thèm ăn.

Với 10 bài tập giảm cân eo thon mà Khơ Thị đã cung cấp phía trên, các chị em có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà của mình. Chỉ cần các nàng kiên trì tập luyện kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày, bạn đã nắm được cách giảm cân hiệu quả vòng eo một cách khoa học và nhanh chóng.