10 bí quyết giảm cân an toàn nhất không dùng thuốc không ăn kiêng

Bạn đang tìm kiếm những bí quyết giảm cân mà không cần dùng thuốc? Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân an toàn và tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn không thực hiện đúng cách thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để giảm cân bền vững và hiệu quả thì bạn cũng nên giảm cân từ từ và duy trì nó. Vậy thì kế hoạch ăn uống như thế nào để giảm cân một cách hiệu quả? Bài viết này sẽ nói về 10 bí quyết giảm cân an toàn nhất, hãy tham khảo bài dưới đây nhé.

10 cách giảm cân tự nhiên an toàn nhất

Để giảm cân hiệu quả lâu dài thì đây là những lời khuyên mà bạn nên áp dụng 10 cách giảm cân dưới đây tại nhà.

Uống nhiều nước mỗi ngày và uống trước khi ăn

Uống nước đủ mỗi ngày, uống ít nhất 1,5 đến 2 lít nước lọc sẽ giúp bạn tăng cường chuyển hóa, giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn. Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì cân bằng nước, điện giải trong cơ thể. Các bạn có thể uống trước bữa ăn 1 đến 2 cốc nước trước ăn 30 phút sẽ giúp bạn thấy no nhanh hơn khi ăn. Kích thích quá trình tiêu hóa, giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Bạn nên cố gắng uống đều đặn trong ngày, không chờ đến khi khát rồi mới uống.

Uống nhiều nước mỗi ngày, uống nước trước bữa ăn có tác dụng tốt
Uống nhiều nước mỗi ngày, uống nước trước bữa ăn có tác dụng tốt

Tăng cường tập luyện, vận động để đốt cháy calo nhanh hơn

Tăng cường luyện tập và vận động là một trong những cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Tăng cường luyện tập ít nhất 150 đến 300 phút/ tuần các hoạt động như chạy bộ, đạp xe, yoga,… Bạn có thể tập thêm các bài tập có cường độ cao như chạy nước rút, bài tập sức mạnh và các môn thể thao mà bạn yêu thích.

Không bỏ bữa sáng để giảm cân an toàn nhất

Không bỏ bữa sáng là một điều quan trọng khi muốn giảm cân an toàn. Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cả ngày. Vậy nên nếu bỏ bữa sáng bạn cảm thấy đói hơn và có xu hướng ăn nhiều hơn dẫn đến tình trạng ăn quá no và tăng cân. Bữa sáng giúp quá trình trao đổi chất từ đó sẽ tăng cường quá trình đốt cháy calo trong ngày. Ăn sáng đều đặn giúp duy trì lượng đường trong máu đều đặn tránh tình trạng đói và thèm ăn.

Không nên bỏ bữa sáng khi giảm cân
Không nên bỏ bữa sáng khi giảm cân

Áp dụng chế độ ăn giàu protein để hạn chế đói bụng

Áp dụng chế độ ăn giàu protein là một chiến lược hiệu quả để hạn chế cảm giác đói bụng khi muốn giảm cân. Tăng cường protein trong các bữa ăn, bổ sung protein như thịt nạc, cá, trứng, đậu,… vào các bữa chính hoặc bữa phụ. Cần thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất béo lành mạnh, carbohydrate phức hợp và chất xơ. Protein giúp bạn no lâu hơn, ít thèm ăn vặt, ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn 3 bữa lớn sẽ giúp bạn không cảm thấy quá đói.

Giảm cân an toàn nhất bằng cách ăn nhiều rau củ quả

Rau củ quả chứa rất ít calo hầu hết rau củ quả chứa hàm lượng calo rất thấp. Giúp duy trì chế độ ăn uống với lượng calo thấp, điều này rất cần thiết khi bạn muốn  giảm cân. Chất xơ giúp bạn no lâu hơn và không cảm thấy đói, nhiều loại rau củ có tính giải độc, thanh lọc cơ thể giúp loại bỏ độc tố, chất thải từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Rau củ là loại thực phẩm chứa ít calo giúp giảm cân an toàn
Rau củ là loại thực phẩm chứa ít calo giúp giảm cân an toàn

Ăn thêm các thực phẩm chứa probiotic

Probiotics là những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đường ruột. Khi ăn các thực phẩm chứa probiotics, chúng sẽ cung cấp những vi khuẩn tốt này vào hệ tiêu hóa. Probiotics giúp tăng cường sự phân hủy và hấp thu các chất như protein, chất béo, carbohydrate… từ đó cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng. Probiotics có tác dụng giảm viêm, thanh lọc các độc tố trong cơ thể, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, hệ vi sinh vật trong ruột, điều này rất quan trọng với sức khỏe và quá trình giảm cân.

Sử dụng thêm một số gia vị giúp giảm cân khi nấu ăn

Sử dụng các loại gia vị có tác dụng giảm cân khi nấu ăn là một cách rất hiệu quả để hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Một số gia vị tốt  bạn có thể thêm vào các món ăn hàng ngày bao gồm: Gừng, ớt cay, tỏi, quế,… những gia vị này có hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn đạt được hiệu quả.

Gia vị hỗ trợ trong quá trình giảm cân
Gia vị hỗ trợ trong quá trình giảm cân

Hạn chế ăn thức ăn nhanh và uống nước ngọt nhiều đường

Đây là cách giảm cân an toàn nhất mà bạn có thể tham khảo. Thức ăn nhanh và nước ngọt chứa nhiều chất béo, đường và natri, những chất này rất không tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân. Thức ăn nhanh và nước ngọt chứa rất nhiều calo, nhưng lại không cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Natri dư thừa trong thức ăn nhanh và nước ngọt còn có thể khiến cơ thể bị tích nước, làm tăng cân. Nước ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng, gây ra cảm giác thèm ăn và tích lũy chất béo. 

Bạn nên ưu tiên ăn các món ăn tự nấu, chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và lành mạnh như rau củ, trái cây, thịt, cá, đậu. Uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây tự nhiên thay vì nước ngọt.

Giảm cân an toàn nhất
Thức ăn nhanh và nhanh và nước ngọt rất hại trong quá trình giảm cân

Uống cà phê hoặc trà xanh

Cà phê và trà xanh có chứa các thành phần có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Cà phê và trà xanh đều chứa caffeine, acid chlorogenic,… Các chất này giúp giảm hấp thu glucose và ngăn ngừa tích lũy chất béo vào cơ thể. Uống cà phê hoặc trà xanh trước và trong quá trình tập thể dục cũng sẽ tăng cường năng lượng. Qua đó giúp bạn có thể tập luyện hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên uống quá nhiều cà phê hoặc trà xanh. Bởi vì quá nhiều caffeine có thể gây mất ngủ, lo lắng và các tác dụng phụ khác. Bạn nên uống khoảng 1-2 tách mỗi ngày và kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

Giảm cân an toàn nhất
Cà phê và trà xanh hỗ trợ quá trình giảm cân

Ngủ sớm, đủ giấc và ngon giấc

Ngủ ngon, đủ giấc là một trong những yếu tố quan trọng để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả và lành mạnh. Nhiều lý do tại sao việc ngủ đủ và ngon giấc lại quan trọng đến vậy đối với quá trình giảm cân:

  • Khi ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ điều hòa tốt các hormone như leptin và ghrelin, điều này giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và cảm giác no.
  • Stress kéo dài có thể gây ra tăng cân do ảnh hưởng đến hormone cortisol. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm stress, từ đó kiểm soát được cân nặng.
  • bạn nên ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm và duy trì một thói quen ngủ đều đặn. Hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày để tạo thói quen tốt.
Giảm cân an toàn nhất
Ngủ sớm, ngủ đủ giấc là điều quan trọng trong quá trình giảm cân

Cách giảm cân an toàn nhất tại Viện thẩm mỹ Khơ Thị

Giảm cân tự nhiên thì có rất nhiều phương pháp, nhưng những khách hàng không có thời gian, không đủ kiên trì thì sẽ chọn những phương pháp thẩm mỹ như hút mỡ, tiêm tan mỡ tại các Viện thẩm mỹ. Tại Viện thẩm mỹ Khơ Thị có rất nhiều phương pháp giảm mỡ cho các bạn lựa chọn. Nhưng độc quyền và hiệu quả nhất là phương pháp MIKO DIET đánh bay 99% mỡ thừa.

MIKO DIET là phương pháp độc quyền đầu tiên tại Khơ Thị, đã được rất nhiều khách hàng sử dụng. Phương pháp này đặc biệt dành cho những người không có thời gian tập luyện hoặc không đủ kiên trì để ăn kiêng, giảm cân sợ phẫu thuật, mỡ cứng lâu năm,… 

Với công nghệ độc quyền này bạn sẽ không cần ăn kiêng, không dùng thuốc, không tập luyện, không phẫu thuật, không tiêm chích. Phương pháp này phù hợp với cả nam lẫn nữ.  Khi bạn sử dụng dịch vụ MIKO DIET tại đây thì bạn được bác sĩ chuyên gia đầu ngành của Viện thẩm mỹ Khơ Thị sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ chuyên biệt theo từng thể trạng. Cam kết nếu không hiệu quả thì sẽ hoàn tiền 100% cho khách.

Đánh bay mỡ 99% với phương pháp giảm cân MIKO DIET
Đánh bay mỡ 99% với phương pháp giảm cân MIKO DIET

Xem thêm: Giảm cân bằng lá vối

Bài viết trên đã nêu rõ 10 bí quyết giảm cân an toàn nhất bằng phương pháp tự nhiên, nhưng những khách hàng nào không có thời gian thì hãy đến ngay VTM Khơ Thị. Phương pháp MIKO DIET độc quyền tại Khơ Thị giúp giảm cân hiệu quả, an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Khi bạn đến VTM Khơ Thị, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên môn cao thăm khám đưa ra cách điều trị phù hợp. Liên hệ những thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết:

Rate this post