7. Giải đáp các câu hỏi khác về cây nước nóng lạnh

Các thắc mắc của người tiêu dùng khi lựa chọn cây nước nóng lạnh làm người bạn đồng hành trong việc cung cấp nước uống cho gia đình.

Câu 1: Cây nước nóng lạnh có lọc được không?

Trả lời: Hầu hết các cây nước nóng lạnh hiện nay không có khả năng lọc, chỉ có duy nhất dòng thiết kế tích hợp lõi lọc RO mới có thể lọc.

Cây nước nóng lạnh thông thường được thiết kế với khả năng chỉ làm nóng và làm lạnh nước nhanh chóng. Nguồn nước được sử dụng chủ yếu là nước đóng bình sẵn, đặt trên máy hoặc trong thân máy, chính vì thế thiết bị này cơ bản khác với máy lọc nước, không có chức năng lọc.

Câu 2: Cây nước nóng lạnh có tốn điện không?

Trả lời: Tiêu hao điện năng của các cây nước nóng lạnh ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào công suất hoạt động và công nghệ làm nóng, làm lạnh của sản phẩm. Nhìn chung, sản phẩm cây nước nóng lạnh sẽ ít tiêu tốn điện hơn các thiết bị làm nóng làm lạnh khác như tủ lạnh và bình đun siêu tốc.

Hiện nay, các dòng cây nước nóng lạnh thường áp dụng hai công nghệ là chip điện tử và công nghệ Block.  Đối với các sản phẩm làm lạnh bằng chip điện tử thì sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn công nghệ làm lạnh bằng Block. Một số cây nước nóng lạnh hiện nay có hệ thống điều khiển nhiệt độ thông minh để giữ nước nóng và lạnh lâu hơn mà không cần tốn nhiều năng lượng.

Cây nước nóng lạnh đem đến nhiều lợi ích, tiết kiệm điện năng cho gia đình 

Câu 3: Có nên mua cây nước nóng lạnh cũ không?

Trả lời: Mua cây nước nóng lạnh cũ có thể giúp giảm chi phí ban đầu, tuy nhiên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sau khi sử dụng được một thời gian.

Lý giải: Cây nước nóng lạnh cũ, đã qua sử dụng nên hiệu suất làm việc giảm, khiến thời gian để nước nóng, lạnh lâu hơn, tốn nhiều điện năng. Ngoài ra, sản phẩm cũ còn có thể bị hỏng hóc và rò rỉ nước do các magie đã bị ăn mòn hoặc bị đóng cặn.

Câu 4: Cây nước nóng lạnh có tuổi thọ bao lâu?

Trả lời: Tuổi thọ của cây nước nóng lạnh sẽ tùy thuộc vào công suất hoạt động của máy dao động từ 4 đến 5 năm.

Bên cạnh đó, mỗi bộ phận của cây nước sẽ có tuổi thọ riêng biệt và cần được về sinh hoặc thay mới để duy trì hiệu quả làm nóng, lạnh nước.

Câu 5: Khi mua cây nước nóng lạnh cần chú đến các yếu tố nào?

Trả lời: Khi lựa chọn cây nước nóng lạnh, người dùng nên chú ý các yếu tố: kiểu dáng, tính năng, chế độ bảo hành…

  • Kiểu dáng: hiện nay cây nước nóng lạnh có các kiểu dáng như hút bình, úp bình, đấu nhanh, tích hợp RO. Do đó, tùy theo không gian nhà ở và tính tiện lợi khi thay bình nước mà người dùng sẽ có những lựa chọn kiểu dáng khác nhau.
  • Tính năng: Cây nước nóng lạnh hiện nay có 2 hoặc 3 chế độ nước, người dùng tùy theo nhu cầu sử dụng nước để lựa chọn. Ngoài ra, một số dòng máy cao cấp có tích hợp lõi lọc không chỉ cung cấp nước nóng lạnh mà còn giúp nâng cao chất lượng nước uống
  • Chế độ bảo hành: chế độ bảo hành là lời cam kết của các nhãn hàng đối với người tiêu dùng về sản phẩm của mình. Các thương hiệu có uy tín sẽ có chế độ bảo hành chất lượng đến từng linh kiện cho khách hàng cân nhắc, lựa chọn.
Rate this post