Là điểm yếu của hệ thống vách ngăn, tường bao, trần chìm bằng Cemboard, mối nối tấm xi măng có thể bị nứt, rạn, hoặc bong tróc nếu không được xử lý kỹ lưỡng. Để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ cho công trình, bạn cần sử dụng keo chuyên dụng để xử lý mối nối tấm Cemboard. Keo Jade’s Solution là một sản phẩm xử lý mối nối tấm Cemboard chuyên dụng, có khả năng chịu nước, chống thấm, chống nấm mốc, và bám dính tốt.

1. Keo xử lý mối nối tấm Cemboard Jade’s Solution là gì?

Jade’s Solution, hay còn gọi là Jade Joint FC, là một sản phẩm keo trộn sẵn gốc acrylic được ứng dụng rộng rãi trong thi công xử lý mối nối của tấm Cemboard và Fiber Cement. Ngoài ra, sản phẩm này cũng thường được sử dụng để che và hoàn thiện lỗ đinh, vít, và các vết nứt, hở trong quá trình thi công tấm.

Keo xử lý mối nối Jade’s Solution có thành phần chính bao gồm:

  • Hỗn hợp copolymer: Là thành phần chính của keo, có chức năng tạo độ kết dính mạnh mẽ và bền vững giữa các tấm Cemboard.
  • Các loại bột khoáng: Được sử dụng để tăng cường tính chịu lực và độ cứng của keo, giúp tăng khả năng chịu được tải trọng và ổn định kết cấu.
  • Phụ gia hoạt tính: Thêm vào để cải thiện khả năng chống thấm nước, chống mục nước và tăng độ bền của keo trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.
  • Cellulose fiber: Được thêm vào để tăng khả năng kết dính và chống nứt, giúp tạo ra một mối nối vững chắc và hạn chế sự di chuyển giữa các tấm Cemboard.

Keo xử lý mối nối Jade’s Solution là sản phẩm chuyên dùng để xử lý các mối nối, nứt, hở trên bề mặt tấm xi măng

https://dho

2. Ưu điểm khi sử dụng keo chuyên dụng Jade’s Solution để chống nứt sàn – trần – vách

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại keo xử lý chống nứt cho tấm Cemboard, nhưng Jade’s Solution được biết đến và ưa chuộng nhất nhờ những ưu điểm sau:

2.1. Có khả năng bám dính tốt

Nhờ trong thành phần có chứa copolymer và các chất phụ gia, keo Jade’s Solution có cường độ bám dính mạnh mẽ từ 7 – 9 MPa giữa các bề mặt, đảm bảo sự kết dính vững chắc. Không chỉ có khả năng bám dính tốt lên tấm Cemboard mà keo dán Jade’s Solution còn làm lớp nền để sơn, bả được bám chắc, không bị trôi hay phải màu theo thời gian.

Keo Jade’s Solution có thể bám dính chắc chắn trên bề mặt

https://www.

2.2. Khả năng chịu uốn, chịu giãn nở cao

Nhờ cấu tạo gồm các phụ gia siêu mịn có độ cứng rất lớn (độ cứng thang Mohs=7), khi khô, Cemboard Jade’s Solution giúp tạo cho mối nối giữa 2 tấm Cemboard một lớp bám với cường độ uốn cao, giúp chống nứt bề mặt tốt.

Không những thế, với đặc tính đàn hồi và dẻo dai, lớp xử lý mối nối của Cemboard Jade’s Solution không bị nứt và co rút, phù hợp với các công trình tại những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt và thường xuyên có sự biến đổi như Việt Nam.

2.3. Có khả năng chống nước tốt

Keo Jade’s Solution được làm từ polymer chịu nước, giúp nó có khả năng chống độ ẩm cao và không bị phân hủy bởi nước. Chính vì thế, Jade’s Solution có thể sử dụng trong các môi trường có độ ẩm cao hoặc thường xuyên tiếp xúc với nước như bể bơi, bồn tắm, nhà tắm, bồn chứa nước,…

2.4.  Có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời

Là một sản phẩm được pha trộn sẵn, bạn có thể dễ dàng sử dụng keo xử lý mối nối Jade’s Solution cho cả công trình nội ngoại thất. Đối với các công trình trong nhà, keo Jade có thể xử lý các mối nối, vết nứt, hở,… tại các hạng mục trần chìm, vách ngăn bằng tấm xi măng.

Đối với công trình ngoài trời, keo Jade’s Solution cũng được ứng dụng phổ biến trong xử lý mối nối tấm Cemboard cho tường bao có diện tích lớn, các bảng hiệu, mặt dựng.

Keo Jade’s Solution có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời.

https://vinat

So với các dòng keo xử lý mối nối khác như keo DURAflex cũng của thương hiệu Việt Nam, keo Jade’s Solution có khả năng chống nước nhỉnh và cường độ bám dính tốt hơn hơn DURAflex. Tuy nhiên, DURAflex lại có giá thành rẻ hơn đôi chút nên bạn có thể cân nhắc nếu bạn sử dụng cho vị trí trong nhà không tiếp xúc với nước.

3. Báo giá keo dán tấm Cemboard Jade’s Solution mới nhất

Keo xử lý mối nối Jade’s Solution được đóng gói dưới hai quy cách: Hũ 1kg và thùng 5kg.

  • Giá keo xử lý mối nối tấm Cemboard Jade’s Solution loại 1kg: 80,000 đ/Hũ
  • Giá keo xử lý mối nối tấm Cemboard Jade’s Solution loại 5kg: 310,000 đ/Thùng

Lưu ý: Giá bán chỉ mang tính chất tham khảo và được cập nhật mới nhất vào tháng 10/2023.

Theo số liệu ghi chép thực tế, mỗi hũ 1kg có thể xử lý từ 8 – 10m mối nối tường đường với 3 – 4 tấm Cemboard. Vì thế, trước khi mua keo dán mối nối, bạn cần tính toàn số lượng tấm xi măng cần xử lý để lựa chọn loại phù hợp, hạn chế mua thừa gây lãng phí.

Cân nhắc số lượng keo dán tường ứng với diện tích thi công để mua không bị thừa

https

4. Cách xử lý mối nối tấm Cemboard bằng keo chuyên dụng Jade’s Solution

Xử lý mối nối giữa tấm Cemboard nói chung và tấm Smartboard, Duraflex, Sheraboard, TPI, Prima nói riêng bằng keo xử lý mối nối Jade’s Solution, bạn cần tuân thủ quy trình thi công gồm 5 bước dưới đây.

Bước 1: Trét lớp keo đầu tiên vào khe hở giữa hai tấm xi măng

Sau khi đã làm sạch bề mặt tấm Cemboard, sử dụng keo Jade’s Solution để lấp đầy khe hở giữa hai tấm. Đợi để keo khô trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tiếng. Sau đó, trét thêm một lớp mỏng của keo Jade’s Solution có chiều rộng khoảng 70 – 75mm lên hai bên mối nối của tấm và dùng keo này để che đầu vít lớp đầu tiên.

Trát một lớp keo mỏng khoảng 0.5mm lên bề mặt các mối nối

https://dhom

Bước 2: Dán bằng keo lưới lên bề mặt lớp thứ nhất

Khi lớp keo đầu tiên vẫn còn ẩm, hãy dán băng giấy lên bề mặt keo. Đảm bảo dán băng giấy ở các góc và cạnh của trần và tường trước khi tiếp tục các bước tiếp theo.

Dán bằng keo lưới lên bề mặt lớp thứ nhất để tăng khả năng cố định

https://

Bước 3: Trét lớp keo tiếp theo lên bề mặt

Trét một lớp mỏng của keo Jade’s Solution lên lớp băng giấy với độ rộng khoảng 150mm để đảm bảo băng giấy được phủ toàn bộ bề mặt, tránh bị quăn, nhăn, hoặc phồng lên.

Trét lớp thứ 2 sau khi lớp thứ nhất khô

https://

Bước 4: Trét lớp keo thứ 3 lên lớp thứ 2

Đợi cho keo hoàn toàn khô (mỗi lớp khoảng 10 – 20 phút tùy vào thời tiết và môi trường ứng dụng), sau đó, trét lớp keo Jade’s Solution lớp thứ ba có chiều rộng khoảng 125mm – 200mm lên trên lớp băng giấy. Đảm bảo rằng lớp bột thứ ba này mịn và phẳng.

Cần tối thiểu có 3 lớp keo để đảm bảo độ bền vững

https://d

Bước 5: Chà nhám và sơn bột matic

Sử dụng giấy nhám nhuyễn để làm phẳng các khu vực đã được xử lý. Sau đó, bả lớp bột matic lên toàn bộ bề mặt tấm Cemboard để có một bề mặt tường mịn và đẹp.

Trong trường hợp mối nối của bạn bị hở, bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn xử lý mối nối tấm Cemboard chi tiết tại đây.

5. Lưu ý khi thi công xử lý chống nứt tấm Cemboard bằng keo Jade

Để quá trình xử lý chống nứt tấm xi măng đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình thi công. Cụ thể:

  • Khuyến cáo nên sử dụng trung bình 3 lớp keo để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Nên thi công trong điều kiện môi trường khoảng 20 – 40 (độ C) để đảm bảo lớp keo có thể khô hoàn toàn.
  • Nếu thi công trong môi trường ẩm ướt, cần đảm bảo lớp keo đầu tiên khô hoàn toàn trước khi trét lớp thứ hai.
  • Không để keo tiếp xúc trực tiếp với mắt và tránh hít bụi khi chà nhám.
  • Không pha trộn thêm nước hay các nguyên liệu khác trước khi sử dụng.

Tránh hít bụi khi chà nhám mối nối tấm Cemboard đã xử lý bằng keo. https://goit

6. Hướng dẫn bảo quản keo xử lý mối nối tấm Cemboard Jade’s Solution

Để bảo quản keo xử lý mối nối tấm Cemboard Jade Joint FC cho lần sử dụng tiếp theo, bạn cần tuân theo các hướng dẫn sau đây

  • Đảm bảo rằng bạn kín nắp của hộp hoặc bao bì của sản phẩm sau khi sử dụng để tránh khô keo.
  • Bảo quản keo ở nhiệt độ từ 5°C đến 25°C (41°F đến 77°F) để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Không để keo tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hoặc trong nhiệt độ cao.
  • Tránh lưu trữ sản phẩm ở nơi có nguy cơ đông lạnh để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của keo.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin chi tiết và cụ thể về sản phẩm keo xử lý mối nối tấm Cemboard Jade’s Solution. Keo Jade’s Solution chắc chắn là một phụ kiện vật tư không thế thiếu trong quá trình thi công và hoàn thiện các công trình sử dụng tấm xi măng, đảm bảo sự an toàn và chắc chắn cho ngôi nhà của bạn.

DHomeBuild – Nhà phân phối chính hãng tấm Cemboard SCG và các phụ kiện thi công khác như keo xử lý mối nối, bột trét, keo chà ron, keo dán,… tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm từ 2013 chắc chắn là lựa chọn hàng đầu của bạn.

  • Hotline: 0856.74.99.88
  • Email: dhomebuild.contact@gmail.com

Rate this post